จบ รักมั่นในคำสัญญา
21
ตอน
46.5K
เข้าชม
317
ถูกใจ
46
ความคิดเห็น
360
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
ด้วยคำสัตย์สัญญา วาสนาให้นำพา กลับมาแล้วแก้วตา มาเคียงคู่ตลอดกาล...

คุณเอก (อัทธ์ อนันตชัย) คือลูกชายคนโตของหลวงบริพัฒน์และแม่อ่อนผู้เป็นเมียตบเมียแต่งและเป็นเมียเอก แต่หลวงบริพัฒน์มีเมียมาก ทั้งเมียแต่งและเมียบ่าวอยู่เต็มเรือน ทำให้คุณหญิงอ่อนช้ำใจและตรอมใจตายไปในที่สุด 

เอกเลยพาลเกลียดหลวงบริพัฒน์ผู้เป็นพ่อที่ทำให้แม่ของเขาตรอมใจตาย เขาจึงมีนิสัยเกเรและชอบทำเจ้าชู้ใส่พวกบ่าวในเรือนด้วยเช่นกัน 

หลวงบริพัฒน์จึงไม่ชอบใจลูกชายคนโตอย่างเอกที่พลอยทำให้เขาเสียหน้าและเสียชื่ออยู่ร่ำไป เขาจึงปลูกเรือนหลังใหม่ให้เอกแยกไปอยู่อีกหลังจะได้ไม่ต้องมาให้ขวางหูขวางตาเขา 

ทศ (พิทักษ์ ศาสวัต) บ่าวในเรือนของหลวงบริพัฒน์ เขาเป็นลูกบ่าวในเรือนและชอบพออยู่กับ ช้อย บ่าวในเรือนของหลวงบริพัฒน์เช่นกัน ทศชอบพอกับช้อยมาตั้งแต่เด็ก เมื่อเติบโตขึ้นมาจึงหวังจะอยู่กินกันฉันผัวเมีย 

วันหนึ่งมีข่าวลือหนาหูกระจายทั่วเรือนของหลวงบริพัฒน์ว่า ช้อยถูกคุณเอกข่มเหง จึงทำให้ทศคิดไปแก้แค้นกับคุณเอกแล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรเชิญร่วมค้นหาคำตอบได้ที่นี่เลยค่ะ...... 

 

**หมายเหตุ นิยายเรื่องนี้มีการอ้างอิงในยุคสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนต้น ช่วง พ.ศ. 1893-2310 (583 ปี ก่อน) ซึ่งในช่วงนั้นกรุงศรีอยุธยาเป็นศูนย์กลางอำนาจหรือราชธานี และมีความสัมพันธ์ทางการค้ากับหลายชาติ ทั้งจีน เวียดนาม อินเดีย ญี่ปุ่นเปอร์เซีย โปรตุเกส สเปน และฮอลันดาเป็นต้น 

ช่วงเวลานั้นเหตุการณ์ในบ้านเมืองยังคงสงบและยังไม่ได้มีศึกสงครามกับพม่ารามัญ ซึ่งในเนื้อเรื่องเพียงหยิบยกช่วงยุคสมัยและมิได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์แต่อย่างใด เพียงแต่ตัวละครหลักถือกำเนิดอยู่ในช่วงเวลานั้น 

นิยายจะแบ่งเป็นสองพาร์ทคือช่วงเวลาในสมัยของกรุงศรีอยุธยาตอนต้น และช่วงเวลายุคปัจจุบัน ผู้แต่งจึงขอชี้แจงมาในโอกาสนี้ หากผิดพลาดประการใด ผู้แต่งขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ 

**คำเตือน 

เหตุการณ์ในเรื่องเป็นเรื่องสมมุติขึ้นมารวมถึงชื่อบุคคล สถานที่ และเนื้อหาในบางช่วงบางตอนอาจจะมีคำหยาบคาย กิริยาไม่เหมาะสม และการกระทำที่ไม่ควรนำมาเป็นแบบอย่าง โดยเฉพาะเด็กที่มีอายุต่ำกว่า18ปี ควรใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยค่ะ สุดท้ายผู้แต่งขอฝากเรื่อง รักมั่นในคำสัญญา ด้วยนะคะ 

 

นิยายเรื่องนี้สงวนสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 

***ห้ามคัดลอก ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือนำส่วนใดส่วนหนึ่งของนิยายไปเผยแพร่โดยมิได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงาน การกระทำใดๆ โดยมิได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงาน ถือเป็นการละเมิดสิทธิ์ และจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายสูงสุด 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (2)

5.0

ของรีวิวบอกว่าคุ้มค่ากับการอ่าน
ของรีวิวบอกว่าการบรรยายลื่นไหล
ของรีวิวบอกว่าเนื้อเรื่องสนุกชวนติดตาม