มาทำความรู้จัก “ระบบสนับสนุน” กันนะ!!

 

 

 

มาทำความรู้จัก “ระบบสนับสนุน” กันนะ!!

 

 

 

ระบบสนับสนุน

คือ ระบบที่ว่าด้วยการสนับสนุนและให้กำลังใจนักเขียนแบบเป็นรูปธรรมมากขึ้น

 

โดยมอบกำลังใจผ่านการให้

ดาว # กุญแจ # และ เหรียญ # แก่นักเขียน

 

 

 

ระบบสนับสนุนแยกออกเป็น 2 แบบ ดังนี้

 

1) ระบบสนับสนุน ‘นักเขียน’

          ระบบสนับสนุนนักเขียนคือการที่เพื่อนๆ ให้กำลังใจนักเขียนได้โดยตรงในรูปแบบของการให้ดาวค่ะ โดยจะสามารถให้ดาวแก่นักเขียนได้ผ่าน 3 ช่องทางด้วยกัน นั่นคือหน้าส่วนตัวของนักเขียน หน้าเรื่องของนิยาย และหน้าตอนของนิยายค่ะ ถ้าเพื่อนๆ อ่านนิยายเรื่องไหน ตอนไหนของนักเขียนที่อยู่ในระบบนี้อยู่แล้วเกิดชอบ ฟิน มีความสุข ก็สามารถกดปุ่มแบบในรูปด้านล่างเพื่อสนับสนุนนักเขียนคนนั้นได้เลยนะคะ

 

#

 

#

 

 

2) ระบบสนับสนุน ‘เรื่อง’

          ระบบสนับสนุนเรื่องคือการที่เพื่อนๆ สนับสนุนนักเขียนผ่านการใช้ ‘เหรียญ’ หรือ ‘กุญแจ’ (อย่างใดอย่างหนึ่ง) ในการปลดล็อกแต่ละตอนของนักเขียนค่ะ โดยหน้าตาจะเป็นแบบนี้

 

 



 

    ถ้าใช้เหรียญหรือกุญแจในการเข้าไปอ่านตอนนั้นๆ แล้วจะสามารถอ่านตอนนั้นได้ตลอดไปค่ะ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถหาเหรียญและกุญแจได้ตามนี้เล้ยย

  

ต้องการเติมเหรียญ ทำยังไง?

     เหรียญ http://cdn-th.tunwalai.net/files/member/141518/469612732-member.jpg สามารถเติมได้โดยการกดที่ Icon รูปเหรียญที่อยู่ในหน้าแรกของแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ จากนั้นเลือกช่องทางเติมเหรียญ และราคาเหรียญที่ต้องการ

     ดูช่องทางการเติมเหรียญ และวิธีการเติมเหรียญเพิ่มเติมได้ที่ เติมเหรียญยังไง?

     เมื่อเติมเหรียญเรียบร้อยแล้ว จากจำนวนเหรียญ 0 จะเปลี่ยนไปเป็นจำนวนเหรียญที่เราเติมไปค่ะ

 

สะสมกุญแจ http://cdn-th.tunwalai.net/files/member/141518/329658793-member.jpg ไว้อ่านนิยายที่อยู่ในระบบสนับสนุนได้ฟรี 

       นอกจากเหรียญแล้วเรายังมีกุญแจให้เพื่อนๆ ได้สะสมไว้ใช้ปลดล็อกตอนนิยาย (หากนักเขียนติดเฉพาะเหรียญจะไม่สามารถใช้กุญแจได้) 

       ธัญวลัยจะแจกกุญแจฟรี ทุกๆ 30 นาที โดยที่เพื่อนๆ จะได้รับกุญแจคนละ 1 ดอก เอาไปอ่านนิยายตอนใดก็ได้ที่มีสัญลักษณ์กุญแจอยู่ตรงหน้าตอน เมื่อใช้กุญแจหมดจะมีตัวจับเวลา 30 นาทีขึ้นให้ค่ะ พอครบเวลา กุญแจก็จะเพิ่มขึ้นมา ปิ๊ง!! จากนั้นก็เอาไปอ่านต่อได้เลย 

       ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ รู้หรือไม่ กุญแจคืออะไร?

 

ระบบสนับสนุน

      นักเขียนที่อยู่ในระบบสนับสนุนจะสามารถนำ เหรียญ กุญแจ และดาว มาแลกเป็นค่าขนมได้ทุกเดือนด้วยนะคะ โดยจะคำนวณจากเหรียญ กุญแจ ดาว ของตั้งแต่วันแรกถึงวันสุดท้ายของแต่ละเดือน แล้วธัญวลัยจะโอนให้ในวันที่ 15 ของเดือนถัดไป (กรณีที่ไม่ติดวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) ซึ่งนักเขียนทุกคนที่อยู่ในเว็บไซต์นี้สามารถเข้าร่วมระบบสนับสนุนได้ค่ะ 

 

 




สิ่งที่ต้องทำหากอยู่ในระบบสนับสนุน

1. ลงทะเบียนเป็นนักเขียนในระบบสนับสนุน อ่านเพิ่มเติมได้ที่ คลิก

2. นิยายที่จะกำหนดเหรียญได้ต้องมีอย่างน้อย 6 ตอน

3. ไม่อนุญาตกำหนดเหรียญใน 5 ตอนแรก

**กำหนดให้ 5 ตอนแรก ต้องเป็นเนื้อหานิยาย หรือเกี่ยวข้องกับนิยายเท่านั้น**

 

หมายเหตุ หากเป็นนักเขียนเหรียญทองจะสามารถติดเหรียญกุญแจ หรือติดเฉพาะเหรียญได้ตั้งแต่ตอนที่ 1

4. ห้ามลบ ซ่อนในนิยายที่มีตอนใดตอนหนึ่งกำหนดเหรียญไปแล้ว และจะสามารถแก้ไขเนื้อหาได้เฉพาะที่เป็นการแก้ไขคำผิดหรือรีไรต์เท่านั้น

5. ใน 1 ตอนจะต้องมีความยาวอย่างน้อย 6 หน้าธัญวลัย คือ ตัวอักษรตั้งแต่ 4,501 ตัวอักษรขึ้นไป (1 หน้า = 750 ตัวอักษร)

6. ต้องลงจนจบเรื่อง

7. รูปภาพประจำเรื่องและรูปประกอบในเรื่องต้องเป็นรูปที่ถูกลิขสิทธิ์ และไม่เป็นรูปโป๊เปลือย

8. เนื้อหานิยายต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขการลงนิยายในธัญวลัย (ไกด์ไลน์การลงผลงาน)

9. หากพบตอนที่ติดเหรียญแต่ไม่มีเนื้อหา หลังจากตรวจสอบได้ว่าเจตนาทุจริต ทางทีมงานจะแบนเรื่องออกจากเว็บไซต์ จากนั้นจะเรียกคืนรายได้ทั้งหมดในนิยายเรื่องดังกล่าวและดำเนินคดีตามกฎหมาย

10. ไม่อนุญาตให้นิยายแฟนฟิกติดเหรียญ

 

ประโยชน์จากการใช้งานในระบบสนับสนุน

1.    มีสิทธิ์ในการได้รับเหรียญ http://cdn-th.tunwalai.net/files/member/141518/369792608-member.jpg และกุญแจ http://cdn-th.tunwalai.net/files/member/141518/329658793-member.jpg (ระบบสนับสนุนเรื่อง)

      ระบบสนับสนุนจะช่วยให้นักเขียนมีกำลังใจมากขึ้นเพราะสามารถนำเหรียญและกุญแจมาแลกเป็นเงินโบนัสจากธัญวลัยได้ โดยจะให้ผู้อ่านมอบเหรียญให้ผู้เขียนก่อนที่จะเข้าไปอ่านตอนที่กำหนดเหรียญเอาไว้ โดยมีวิธีคำนวณดังนี้นะคะ

- เหรียญ http://cdn-th.tunwalai.net/files/member/141518/369792608-member.jpg

      นักเขียนจะได้รับรายได้ 70% หลังหักค่าบริการผ่านช่องทางการจ่ายเงินของผู้ให้บริการ (Gateway) 4% 

- กุญแจ http://cdn-th.tunwalai.net/files/member/141518/329658793-member.jpg

      ทุกเดือนธัญวลัยจะให้เงินโบนัสนักเขียนทุกคนก้อนใหญ่ 1 ก้อน โดยรายได้จากกุญแจจะแบ่งตามสัดส่วนของกุญแจที่เราได้ต่อกุญแจทั้งหมดที่นักเขียนทุกคนได้ในเว็บค่ะ ยิ่งได้กุญแจมากก็จะได้รายได้มาก

      ดูรายละเอียดการคำนวณส่วนแบ่งเหรียญและกุญแจได้ที่นี่เลย การคำนวณรายได้จากธัญวลัย

2.      มีสิทธิ์ในการได้รับดาว http://cdn-th.tunwalai.net/files/member/141518/393222899-member.jpg (ระบบสนับสนุนผู้เขียน)

      ดาวจะสามารถนำไปแลกเป็นค่าขนมทุกสิ้นเดือนได้เช่นกัน โดยจะได้รับจาก 3 ช่องทาง คือ หน้าส่วนตัวนักเขียน หน้าเรื่อง และหน้าตอน เมื่อได้รับดาวจะสามารถนำดาวมาแลกรับเงินจากธัญวลัยได้ ซึ่งรายได้ที่นักเขียนจะได้รับจากดาวคำนวณในเรตเดียวกับเหรียญเลยค่ะ

3.    ได้รับการโปรโมตในเว็บและสื่อโซเชียลต่างๆ มากขึ้น

4.  สามารถร่วมกิจกรรมพิเศษอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

 

 ผู้เขียนจะได้รับเงินจากระบบสนับสนุนได้อย่างไร

      ระบบจะนับเหรียญ http://cdn-th.tunwalai.net/files/member/141518/369792608-member.jpg ดาว http://cdn-th.tunwalai.net/files/member/141518/393222899-member.jpg และกุญแจ http://cdn-th.tunwalai.net/files/member/141518/329658793-member.jpg ที่นักเขียนได้มาเป็นรอบเดือน (เริ่มนับตั้งแต่วันแรกถึงวันสุดท้ายของแต่ละเดือน) และโอนให้ในทุกวันที่ 15 ของเดือนถัดไป เมื่อมีรายได้สะสมในรอบเดือนดังกล่าว 100 บาท เข้าสู่บัญชีทีนักเขียนให้มาตอนสมัครเข้าระบบสนับสนุน โดยนักเขียนสามารถเช็กยอดรายได้จากระบบสนับสนุนได้ตลอดเวลาจากในหน้ารายงาน

     สำหรับนักเขียนคนไหนเห็นยอดที่โอนเข้าบัญชีไม่ตรงกับยอดที่แจ้งในหน้ารายงานก็อย่าเพิ่งตกใจไปนะคะ เพราะว่านักเขียนจะถูกหักภาษีณที่จ่าย 1% เปลี่ยนจากเดิมที่บุคคลธรรมดาจะหักภาษี ณ ที่จ่าย 5% เป็นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 1% ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธันวาคม 2568 ทันทีที่มีรายได้ ซึ่งเป็นการหักภาษีเพื่อนำส่งสรรพากรตามกฎหมาย

การออกหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่ายจะเป็นระบบ e-withholding tax ของกรมสรรพากร นักเขียนสามารถตรวจสอบผ่านระบบ e-withholding tax ของกรมสรรพากรได้ด้วยตนเอง

ทั้งนี้ สามารถเข้าไปตรวจสอบ และดาวน์โหลดข้อมูลภาษี ที่ถูกหัก ณ ที่จ่ายได้ที่ เว็บไซต์ของกรมสรรพากร (www.rd.go.th) และสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 'เอกสารคู่มือการใช้ระบบสำหรับผู้เสียภาษี'


      ในการโอนเงินแต่ละครั้งจะมีการหักค่าธรรมเนียมการโอนครั้งละ 8 บาท ดังนั้นยอดที่โอนจริงจะหักลบออกจากยอดที่แจ้งในหน้ารายงาน 8 บาท ทุกครั้งที่มีการโอนนะคะ

**หากมีการกรอกข้อมูลผิดพลาดเป็นสาเหตุให้ไม่สามารถโอนเงินได้ จะมีค่าบริการการโอนเงินครั้งถัดไป จำนวน 20 บาท เริ่มตั้งแต่ 15 ตุลาคม 2560 ค่ะ

 

 

312.9kอ่านประกาศ 2023-09-21T08:47:57.8570000+00:00ลงประกาศ