ไดอารี่แห่งหัวใจข้างในมีแต่เธอ (รีบอ่านฟรีก่อนติดเหรียญ)

รักโรแมนติก

จบ ไดอารี่แห่งหัวใจข้างในมีแต่เธอ  (รีบอ่านฟรีก่อนติดเหรียญ)

ไดอารี่แห่งหัวใจข้างในมีแต่เธอ (รีบอ่านฟรีก่อนติดเหรียญ)

ฟ้าอุ้ม

รักโรแมนติก

19
ตอน
2.02K
เข้าชม
2
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
13
เพิ่มลงคลัง
เรื่องราวความรักที่ถูกบันทึกเอาไว้ในไดอารี่เป็นรักแรกแต่ไม่สมหวัง หากเกิดมีใครสักคนหลุดเข้าไปอยู่ในไดอารี่นั้นและคิดจะช่วยให้เจ้าของไดอารี่สมหวังเหตุการณ์ในชีวิตจริงและหัวใจของเขาจะถูกเปลี่ยนไปไหมนะ

เธอและเขาได้รู้จักกันโดยไม่รู้มาก่อนว่าเขาคือเจ้าของไดอารี่! 

จอมทัพหนุ่มใหญ่รูปงามวัย 39 ปี ชีวิตวัยรุ่นของเขาเกิดในยุค 90 และเขาเป็นผู้ชายที่รักในการเขียนไดอารี่เพื่อบันทึกความทรงจำต่างๆที่ผ่านมาในชีวิตเขาโดยเฉพาะความทรงจำเกี่ยวกับรักครั้งแรก แต่เป็นรักแรกที่ไม่สมหวังเพราะเกิดความเข้าใจผิดและความคลาดเคลื่อนในการนัดหมายเพราะในยุคนั้นโทรศัพท์มือถือยังไม่มีแพร่หลายแบบในสมัยปัจจุบันนี้ เป็นเหตุให้เขาและคนรักไม่ได้ลงเอยกัน 

ทุกเรื่องราวทั้งสุขและทุกข์ จอมทัพบันทึกทุกความรู้สึกเอาไว้ในไดอารี่เล่มนั้น  

เมื่อ 20 ปีที่แล้ววันหนึ่งเขาต้องย้ายที่อยู่ตามครอบครัวไปทำให้ไดอารี่เล่มโปรดของเขาถูกวางลืมทิ้งไว้ในกล่องซึ่งอยู่ในห้องเก็บของ และบ้านเช่าห้องแถวหลังที่เขาเคยอาศัยอยู่ก็ร้างไปไม่มีคนเช่าต่อเป็นเวลานาน บานประตูผุพังทำให้มีคนลักลอบเข้าไปได้ ซาเล้งจึงเข้าไปเก็บของเก่าและเอาของบางอย่างไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า 

ขวัญข้าวหญิงสาวอายุ 24 ปี รักและชื่นชอบของเก่าเป็นชีวิตจิตใจโดยเฉพาะหนังสือเก่า ในวันหยุดเธอมักใช้เวลาเกือบทั้งวันอยู่ในร้านขายหนังสือเก่าจนสนิทสนมกับคุณลุงเจ้าของร้าน 

เธอสะดุดตากับไดอารี่เล่มสีชมพูที่ เธอเปิดดูได้แค่ไม่กี่หน้าก็ตัดสินใจขอซื้อทันที ขวัญข้าวอ่านทุกบรรทัดทุกหน้าและอินไปกับความรู้สึกที่เจ้าของลายมือได้บรรยายเอาไว้ เธอจินตนาการถึงหน้าตาและนิสัยของผู้เขียนและรู้สึกหลงรักอย่างไม่รู้ตัว  

บางครั้งที่ขวัญข้าวไม่เข้าใจเหตุการณ์ในสมัยนั้นเธอก็มักจะไปถามคุณลุงเจ้าของร้านขายของเก่าหรือแม่ของเธอเอง 

เสมอๆ ยิ่งอ่าน ใจของเธอก็ยิ่งเห็นใจ ในความรักของเขาจึงคิดอยากที่จะช่วยให้สมหวัง ในคืนหนึ่งเธอคิดเล่นๆว่าหากเธออยู่ในยุคเดียวกับเขาเธอจะเป็นกาวใจให้ทั้งสองคนเอง  

ด้วยร่างกายที่อ่อนแอ อาการเธอกำเริบและสลบไปแต่กลับตื่นมาในในเหตุการณ์ตามไดอารี่ เธอได้เจอจอมทัพในวัย 19 ปี และ มีนาคนรักของเขา ในตอนที่พวกเขากำลังจะคลาดจากกันไป 

หากขวัญข้าวเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องของเขาในอดีต เหตุการณ์ในชีวิตจริงปัจจุบันจะเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน 

และจอมทัพในปัจจุบันในวัย 39 ปีจะเลือกใครระหว่างรักแรกกับขวัญข้าวสาวน้อยที่เข้ามาทำให้เขาไหวหวั่น  

................................................................................................... 

*หมายเหตุ จากผู้เขียน 

นิยายเรื่องนี้ทั้งชื่อตัวละครและเหตุการณ์สถานที่เป็นเพียงการสมมุติขึ้นมาเท่านั้นมิได้มีเจตนาจะพาดพิงผู้ใดหากชื่อ นามสกุลของตัวละครหรือบางเหตุการณ์บังเอิญไปพ้องกับผู้ใดผู้เขียนขออภัยมาณที่นี่ด้วยค่ะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว