จบ มู่หลานเฟิน สตรีวิปลาส
33
ตอน
4.89K
เข้าชม
12
ถูกใจ
3
ความคิดเห็น
65
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
ข้าเป็นวิญญาณมาเนิ่นนาน จู่ ๆผู้ดูแลมาแจ้งว่าในเมื่อสวรรค์และนรกไม่ต้อนรับ ต้องส่งข้ากลับไปยังที่จากมา แล้วข้าฟื้นขึ้นมาในร่างสตรีที่มีครอบครัว ที่สำคัญยากจนมาก…วิญญาณที่เกียจคร้านอย่างข้าจะทำอย่างไร

ข้าเป็นวิญญาณเร่ร่อนมาหลายล้านปี ระหว่างที่ข้าวนเวียนอยู่ในโลกแห่งวิญญาณนั้น ข้าพบเจอเรื่องราวพันหมื่นเรื่อง ไม่ว่าวิญญาณพวกนั้นจะดิ้นรนกลับไปหรือดิ้นรนให้หลุดพ้นจากกรรมที่ได้ทำไว้ก่อนเสียชีวิต พวกมันหนีไม่พ้นกรรมที่ก่อไว้สักรายเลย…

 

ข้าจำไม่ได้ว่าข้าอดีตข้าเป็นใคร ทำไมถึงตาย แล้วทำไมถึงไม่ไปเกิดเสียที อาจเป็นเพราะข้าอยู่ในโลกวิญญาณมานาน จนลืมเรื่องราวของตัวเอง รู้เพียงแต่ว่า มนุษย์ทุกคนเสียชีวิตแล้ว ต้องรับผิดชอบการกระทำของตัวเอง เพราะในโลกหลังความตาย ไม่ว่ามนุษย์คนนั้นจะสูงส่งแค่ไหน พอวิญญาณหลุดจากร่างยศฐานบรรดาศักดิ์กลายเป็นสิ่งร้ายค่าทันที

“ท่านพ่อ ท่านพ่อ ท่านแม่ฟื้นแล้วขอรับ”

 

“งื้อออ…พี่ใหญ่ ท่านแม่ฟื้นแล้วจริง ๆ ด้วย ท่านพ่อ รีบเอาข้าวต้มมาให้ท่านแม่เร็ว ๆ เจ้าค่ะ”

 

“เฟินเอ๋อร์ สวรรค์มีตา ขอบคุณที่เจ้ายังไม่ทิ้งพี่กับลูก ๆ ไป มา ๆ พี่จะประคองเจ้าขึ้นมา เจ้าต้องกินโจ๊ก จะได้มีแรง”

 

ข้าลืมตาขึ้นมาเห็นเด็กน้อยชายหญิงสองคน ผอมแห้ง จับมือข้าคนละข้างไว้ สีหน้าท่าทางพวกเขาดีใจยิ่ง ไม่นานมีบุรุษตัวสูงใหญ่ผอมแห้ง ผิวขาวเหลือง รีบนำถ้วยข้าวมาวาง แล้วประคองข้าให้นั่งพิงผนังบ้านที่เก่าทรุดโทรม ทำจากไม้ไผ่ ดูแล้วมิเหมือนบ้านเท่าไร

 

แม้ท่านโหร่งบอกว่าพวกเขาเคยเป็นครอบครัวข้ามาก่อน แต่หัวใจและร่างกายของข้ากลับรู้สึกเฉย ๆ …หรือเพราะข้าเป็นวิญญาณมาเนิ่นนานเกินไป

 

“พี่รู้ว่าเจ้ายังงอนพี่อยู่ แต่มิเป็นไร พี่พร้อมที่ตามง้อเจ้าทุกวัน…ฟู่…โจ๊กเช้านี้หอมกว่าทุก ๆ เช้า” แล้วข้าจะทำอย่างไรกับคนหน้ามึน…ที่เข้าใจว่าข้างอนเขา…เห้อออ…

 

 

 

คำชี้แจง)

 

นิยายเรื่องนี้เป็นเพียงจินตนาการของผู้แต่ง ไม่ได้มีเจตนาพาดพิงถึงสิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ชื่อสถานที่ หรือฉากประกอบในเนื้อเรื่อง เป็นเพียงจินตนาการของผู้แต่งเท่านั้น ในเนื้อหาอาจมีคำพูด หรือการกระทำของตัวละคร ที่อาจส่อเจตนาในแง่ลบ ขอให้ท่านผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพสื่อ เพื่อความบันเทิงเท่านั้น ห้ามนำเนื้อหาไปเผยแพร่ หรือคัดลอกเนื้อหาโดนที่ไม่ได้รับอนุญาตเด็ดขาด**

 

 

 

**** “สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ห้ามลอกเลียนแบบหรือดัดแปลงเนื้อหา หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของหนังสือเล่มนี้ไม่ว่าจะในรูปแบบใด ๆ ก็ตามที่เป็นการเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของที่เป็นผู้แต่งเป็นลายลักษณ์อักษร”

 

 

 

 

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว