พยาบาลสาวที่เก่งรอบด้านตายและข้ามภพไปเป็นคุณหนูไม่เอาไหนของตระกูลพ่อค้า คู่หมั้นของคุณชายหมอที่ผู้หญิงหลายคนหมายปอง จากคนไม่เอาไหนสู่ผู้หญิงแกร่งจนทำให้หมอหน้านิ่งคลั่งรักเธอ "เรียกพี่เว่ยสิเหม่ยหลิน"

"ลู่เหม่ยหลิน" พยาบาลสาวที่เติบโตมาจากสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า จู่ ๆ ก็เกิดหน้ามืดและหัวใจวายตายเนื่องจากทำงานหนักและพักผ่อนน้อย เธอข้ามภพมาอยู่ในร่างของลูกสาวคนรองพ่อค้าตระกูลลู่ผู้ร่ำรวย จนได้มารู้ว่าตระกูลลู่จะหมั้นหมายคุณชายรองสกุลเฉินให้เธอ 

"เฉินต้าเว่ย" คุณชายรองตระกูลเว่ย คุณหมอเย็นชาหน้านิ่งและไม่สนใจผู้หญิง แม้เขาจะรู้ว่าก่อนหน้านี้ลู่เหม่ยหลินพอใจในตัวเขาแต่กเขากลับไม่ได้รู้สึกอะไรกับเธอ จนทั้งสองตระกูลต้องมาหมั้นหมายกัน เมื่อพบเธออีกครั้ง เขารู้สึกได้ว่าเธอไม่เหมือนจาก "ลู่เหม่ยหลิน" ที่เขาเคยรู้จัก 

 

เมื่อทั้งสองได้หมั้นหมายกัน ความรู้สึกของทั้งคู่ก็เริ่มเปลี่ยนไป เหม่ยหลินที่ไม่เคยสัมผัสชีวิตที่ร่ำรวยตั้งใจว่าอยากจะใช้ชีวิตแบบคนรวยบ้าง แต่เพราะชาติก่อนที่พบเจอแต่ความลำบาก เธอจึงทำงานทุกอย่างที่ได้เงินทั้งเป็นลูกจ้างร้านขายยาจีน ผู้ช่วยเชฟ พยาบาลรับจ้างเลี้ยงเด็ก พนักงานส่งของ ดังนั้นเมื่อมาอยู่ในร่างคุณหนูผู้ไม่เอาไหน ทำให้เธอลืมตัวจนกลายเป็นผู้รอบรู้ทุกอย่างนั่นเอง 

จากที่ไม่เคยสนใจ แต่บุคลิกที่เปลี่ยนไปของคู่หมั้นสาวทำให้เขาหวั่นไหวและเริ่มสนใจเธอ ทุกอย่างที่เหม่ยหลินทำล้วนแต่น่าสนใจจนเขา...ตกหลุมรักเธอไปเงียบ ๆ แต่คุณย่าของเขากลับอยากให้เขาแต่งงานกับ 

 

"หลิวซูอิ๋ง" ลูกสาวนายพันของตระกูลหลิว ซึ่งทั้งสองตระกูลเป็นครอบครัวทหารเหมือนกัน 

 

เมื่อเธอจะถอย.... 

แต่เขากลับรุก.... 

เรื่องวุ่นวายเลยเริ่มต้นขึ้น 

 

จากคนไม่ได้เรื่อง เอาแต่ใจตัวเองและใช้เงินฟาดหัวคนอื่นไม่มีน้ำใจ 

กลายเป็นผู้หญิงแกร่งมีความสามารถจนทุกคนตกตะลึง 

จะไม่ให้เขาสนใจเธอได้อย่างไร ในเมื่อสองตระกูลมีข้อตกลงร่วมกัน เขาจะใช้เรื่องนี้ผูกมัดเธอเอาไว้... 

ดูสิว่าจะหนีไปไหนได้.... 

 

 

** เรื่องนี้เป็นนิยายจีนยุค 80 เรื่องแรกของไร้ต์นะคะ เนื้อเรื่องทั้งชื่อคน สถานที่ล้วนเป็นสิ่งที่แต่งขึ้นจากจินตนาการ  

สำหรับใครที่ต้องการเสพเนื้อหาแนวประวัติศาสตร์รบกวนข้ามไปก่อนนะคะเพราะไร้ตืไม่ได้เน้นเรื่องนี้จ้า 

เรื่องราวเน้นเรื่องความรักไม่เน้นปมดราม่า เป็นแนวสุขนิยมรักเดียวเช่นเดิมค่ะ  

 

ฝากเอ็นดูน้องเหม่ยหลินกับคุณหมอต้าเว่ยเอาไว้ด้วยนะคะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว