แม่หญิงจำเป็นกับระบบร้านค้า (จบ)

แฟนตาซี

จบ แม่หญิงจำเป็นกับระบบร้านค้า (จบ)

แม่หญิงจำเป็นกับระบบร้านค้า (จบ)

MaMeLala

แฟนตาซี

38
ตอน
2.78K
เข้าชม
2
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
44
เพิ่มลงคลัง
เพราะเธออยากจะรีบกลับบ้านเพื่อมาเตรียมทำเมนูเลียนแบบละครออเจ้า แต่แล้วดันเกิดอุบัติเหตุทำให้ทะลุมาอยู่ในยุคอยุธยาช่วงเวลาของขุนหลวงนารายณ์ แต่โชคดีที่เธอมีระบบร้านค้าติดตัวมาด้วย

จันทร์ทอแสงคิดว่าตนเองมีชื่อเหมือนหญิงไทยโบราณ จึงชมชอบทำตัวเป็นแม่หญิงอย่างในละครออเจ้าที่กำลังโด่งดัง แม้แต่ชุดที่สวมใส่อยู่ทุกวันก็ยังเลือกเป็นชุดไทยผ้านุ่งพร้อมผ้าสไบเต็มยศ และวันนี้ก็เป็นอีกวันที่จันทร์รีบกลับออกจากห้างสรรพสินค้าใกล้บ้าน เพื่อเตรียมทำเมนูอาหารที่เพิ่งจะดูจบไปเมื่อวาน 

  

แต่ใครจะไปคิดว่าแทนที่ซื้อของเสร็จจะได้กลับไปทำอาหารที่บ้านของตนเอง เธอกลับเกิดอุบัติเหตุและได้ย้อนอดีตมาอยู่ในยุคกรุงศรีอยุธยาแทน นอกจากความรู้ประวัติศาสตร์ที่สั้นกว่าหางอึ่ง แต่มีจิตวิญญาณคนติดละครเต็มเปี่ยม การเอาตัวรอดจึงคิดที่จะยึดเอานางเอกในละครเป็นต้นแบบ แล้วเธอยังได้ของวิเศษเป็นระบบร้านค้าติดตัวมาด้วย 

  

แต่ยังไม่ทันได้เริ่มกลับกลายเป็นว่าเธอถูกทึกทักว่าเป็นบุตรสาวที่ชื่อจันของขุนนางผู้หนึ่งที่จมน้ำหายไป แทนที่จะได้เป็นตนเองแล้วสู้ชีวิตแบบนางเอกละคร กลายเป็นต้องมาสู้ชีวิตแทนผู้อื่น มาเอาใจช่วยสาวยุคสองพันที่ต้องกลายมาเป็นออเจ้าจำเป็นกันเถอะ 

******** 

ไรต์ : เห็นมีคนอ่านร้องขอพีเรียดไทยมา ประกอบกับดูละครออเจ้าแล้วอิน เลยมาลองกับเขาสักหน่อย คำพูดหรือคำเรียกเราขออ้างอิงมาจากในละครและนิยายที่เคยอ่านนะคะ ยอมรับว่าไม่มีข้อมูลทางไทยสักเท่าไร ผิดถูกประการใดแนะนำติชมมาได้ แต่ขอแบบสุภาพนะ 

และเนื้อหาบางส่วนอาจจะมีคล้ายกับนิยายหรือละครบ้างได้โปรดเข้าใจ ขอสารภาพว่าเราอ้างอิงหรืออาจจะขอยืมมาใช้ในนิยายเรื่องนี้บ้างบางอย่าง ถ้าไม่ถูกใจสามารถกดออกได้เลย แต่ถ้าถูกใจกดติดตามกดให้กำลังใจกันเข้ามาเยอะๆ นะคะ…กราบ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว