หลีผิงเยว่(นางเอก)ชะตาอาภัพถูกทำให้เป็นใบ้ส่งตัวไปยังเมืองอิ่งโจว ได้รับการช่วยเหลือจาก ต้วนหุนเต๋อ(พระรองที่แสนดี) แต่ใครจะรู้ว่าคนที่ช่วยเหลือนางครั้งแล้วครั้งเล่าที่จริงคือ เฉียนจิ๋นเซี่ย(พระเอก)

*หมายเหตุ เรื่องราว/ชื่อเมือง /ชื่อรัชสมัย ทั้งหมดเป็นเพียงจินตนาการของครีษมายัน1638(ผู้เขียน)เท่านั้น มิได้มีเจตนาพาดพิงหรือบิดเบียนข้อมูลทางประวัติศาสตร์ ตั้งใจคิดบทและเขียนมากๆ หากผิดพลาดประการใด อยากกราบขอโทษนักอ่านมากๆที่ทำให้อ่านแล้วไม่พึงพอใจ ขอน้อมรับความผิดพลาดทั้งหมดพร้อมแก้ไขให้ดีขึ้นในครั้งต่อไป (อย่าด่าเลยน้า มันท้อ ) \ สำหรับท่านที่ให้คำชี้แนะก็ขอบคุณมากๆเลยขอน้อมรับไว้ทั้งหมด อย่าลืมส่งกำลังใจให้กันนะ ติได้ด่าได้แต่อย่าแรง สุดท้ายนี้ขอบคุณทุกคนที่ติดตามและอุดหนุน จากใจผู้เขียน มีแรงใจที่จะบรรจงงานตัวใหม่ให้ดีต่อไปเรื่อยๆ ขอให้สนุกกับเนื้อหาต่อไปนี้ ไว้พบกันใหม่เรื่องต่อไปน้า 

หลีผิงเยว่ (นางเอก) 

หลีซานตงเหอ (น้องสาวฝาแฝดของนางเอก) 

เฉียนจิ๋นเซี่ย (พระเอก) 

ต้วนหุนเต๋อ (พระรอง) 

สวี่เสวียนจื่อ (เสนาบดีชั่ว) 

  

 

  

ยุคที่แผ่นดินจีนยังไม่ได้รวมเป็นปึกแผ่น... ปกครองโดยผู้นำแคว้นต่างๆ แต่ละแคว้นต่างแย่งชิงอำนาจกันไม่หยุดหย่อน มีเพียง 3 แคว้นใหญ่ที่เป็นมหาอำนาจมีกองทัพทหารมากมายเพียงพอที่จะต่อกรบุกยึดแคว้นอื่นๆ เพื่อเป็นใหญ่ในใต้หล้า 

ประกอบไปด้วย 1. แคว้นเฉียนเหลียง มีเมืองหลวงชื่อ เหลียงโจว ปกครองโดยอ๋องเฉียนสุ๋ยโท่ว (พ่อของพระเอก เฉียนจิ๋นเซี่ย) 

2. แคว้นเซี่ย มีเมืองหลวงชื่อ เกาผิง ปกครองโดยอ๋องเทียนเหยียน ที่ไม่เก่งกาจด้านการรบ มีเสนาบดีเฒ่าสวี่เสวียนจื่อ จอมเจ้าเล่ห์เป็นกุนซือ คอยวางแผนชี้แนะอยู่เบื้องหลัง 

3. แคว้นสือเจ้า แคว้นใหญ่ที่มีเมืองหลวงชื่อ เซียงกั๋ว และมี 3 เมืองหลักที่คอยหนุนหลัง คือ เมืองลั่วหยาง-เมืองผิงหยาง-เมืองอวี้โจว สือเจ้าเป็นแคว้นที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากร เพราะมีแม่น้ำฮวงไท ไหลผ่านเมือง แถบชายแดนมีทะเลป๋อไห่ล้อมรอบ ปกครองโดยอ๋องหลีจ้านเสอ (พ่อของนางเอก หลีผิงเยว่) 

** แคว้นใต้ที่คอยหนุนหลัง แคว้นสือเจ้า คอยส่งของกำนัล  ของบรรณาการให้อ๋องหลีจ้านเสอ (พ่อของนางเอก หลีผิงเยว่) ประกอบด้วย 3 สกุลหลัก คือ 1. สกุลอี้เหวิน 2. สกุลต้วน(สกุลของพระรอง ต้วนหุนเต๋อ) 3. สกุลมู่หรง 

  

จุดกำเนิดได้เริ่มขึ้น เมื่อชายาแคว้นสือเจ้า ได้ให้กำเนิด บุตรีฝาแฝดในคืนที่มีพายุเข้า สายฟ้าฟาดลงมากลางตำหนักในขณะที่พระชายากำลังเบ่งคลอด นางใช้เฮือกสุดท้ายเบ่งสุดแรง กระทั่งเด็กแฝดปลอดภัย ส่งเสียงร้องไห้ อุแว้ๆ ออกมา หลังจากนั้น พระชายาที่ตกใจเสียงสายฟ้าฟาดก็เกิดหัวใจเต้นผิดจังหวะ เสียชีวิตลงในคืนนั้นหลังจากคลอด... ในคืนนั้นเองอ๋องหลีจ้านเสอ (พ่อของนางเอก หลีผิงเยว่) ก็ยืนเฝ้าอยู่หน้าตำหนักด้วยความร้อนใจเดินไปมาซ้ายขวา...กระทั่งได้ยินเสียงเด็กร้องจึงบุกเข้ามาในตำหนักด้วยความดีใจ 

ท่านอ๋องหลีจ้านเสอ เห็นใบหน้าที่ไม่ค่อยดีของสาวใช้

"พวกเจ้าเป็นอะไรกัน เกิดอะไรขึ้น ข้าได้บุตรีถึง 2 คนในคราวเดียวเหตุใดพวกเจ้าไม่ยินดีกับข้า"

"เมียข้าล่ะ ทำไมนางไม่ตื่นมาดูลูก"

"ทะท่านอ๋อง ทูลท่านอ๋อง พระชายาสิ้นใจหลังคลอดได้เพียงชั่วครู่"

วินาทีนั้นอ๋องหลีจ้านเสอถึงกับทรุดลงกับพื้น...ร้องไห้เจียนจะขาดใจ เพราะอาลัยพระชายาสุดที่รัก... 

อ๋องหลีจ้านเสอกอดร่างไร้ลมหายใจของชายาไว้แน่น 

"เจ้าอย่าห่วง ข้าจะจัดงานอาลัยให้เจ้าอย่างสมเกียรติ"

ในขณะเดียวกัน... นักบวชที่เชี่ยวชาญวิชาเซวียนเสวี๋ย (玄学) ก็วิเคราะห์ดวงของฝาแฝดทั้งสองร่วมกับดวงชะตาแคว้นสือเจ้า

*สมัยโบราณเรียกว่าวิชา เซวียนเสวี๋ย (玄学) สมัยใหม่นี้ก็คือวิชาพยากรณ์ศาสตร์/โหราศาสตร์นั่นเอง ... 

  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว