จบ มนตราโอสถแห่งรัก
41
ตอน
4.98K
เข้าชม
2
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
31
เพิ่มลงคลัง
เรื่องราวที่ผ่านมาสอนให้ทั้งสองได้เรียนรู้เรื่องราวของความรักมากยิ่งขึ้น...รักที่ควรออกมาจากใจ หาใช่ใช้มนตราหรือโอสถวิเศษ...รักที่ไม่ควรใช้รูปลักษณ์ภายนอกมาเป็นตัวตัดสิน...

 

 

มนตราโอสถแห่งรัก

 

 

โดย หวังเสี่ยวชิง

 

จำนวนตอน 41 ตอน

 

 

นิยายเรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งของจินตนาการจากผู้แต่ง ไม่ได้อ้างอิงตามขนบธรรมเนียมของจีน อาจมีบางอย่าง ที่ไม่สมเหตุสมผล หรือไม่สอดคล้องกับจีนโบราณจริง ๆ

 

 

เรื่องมนตราโอสถแห่งรัก ขอสงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ ฉบับ พ.ศ.2537 และฉบับเพิ่มเติม ห้ามมิให้ผู้ใดคัดลอก ดัดแปลง ลอกเลียนแบบ หากฝ่าฝืนจะได้รับโทษตามกฎหมาย

 

 

ตัวอย่าง

 

 

 

โจวซื่อเองก็ทำตัวไม่ถูก ที่อยู่ ๆ จะได้ลูกสะใภ้มาอีกหนึ่งคน จึงกระแอมกระไอให้คอโล่ง ก่อนจะลองเทียบเคียงถามดูว่าเป็นบุตรีของจวนสกุลใด

 

“สตรีที่ทำให้ลูกแม่ไม่มีสมาธิอ่านหนังสือเป็นใครกัน ลองบอกแม่มาก่อนสิ”

 

“ท่านแม่จะส่งเถ้าแก่ไปสู่ขอนางให้ลูกใช่หรือไม่ขอรับ”

 

เฉินจินเฉวียนกล่าวด้วยน้ำเสียงกระตือรือร้น นัยน์ตาเหยี่ยวจ้องมองมารดาอย่างมีความหวัง

 

โจวซื่อหันไปมองประสานสายตากับสามีแวบหนึ่ง ก่อนจะกล่าวออกมา “ใช่จ้ะ...แม่จะทำตามใจลูก”

 

“นางที่แอบมาขโมยหัวใจของลูกไป และจะเป็นแม่ในอนาคตของบุตรชายบุตรสาวของลูกคือ...เจี่ยงฮุ่ยผิงขอรับ”

 

เฉินจินเฉวียน ใบหน้าเคลิบเคลิ้มเพ้อหาถึงนางในฝัน ที่ใกล้จะเป็นตัวจริงของเขาแล้ว

 

...พรวด...

 

เฉินเฟิงโหลวที่นั่งจิบชามาตลอด พอได้ยินชื่อแซ่ของสตรีที่บุตรชายให้ไปสู่ขอ ถึงกลับสำลักน้ำชาออกมา จนเกิดเป็นคราบเปรอะเปื้อนไปทั่วพื้นและเสื้อผ้าของเขา

 

..............................

 

“คนที่ถูกวางยาอย่างข้า จะสบายดีได้อย่างไร เจ้ามีอะไรก็พูดมาเถอะ ข้าจะรีบเข้าไปหาฮูหยิน นางกำลังรอปรนนิบัติข้าอยู่” เฉินจินเฉวียนกล่าวเสียงเย็นชาห่างเหินเสียจนคนบนรถม้าจับความรู้สึกได้

 

“อย่างนั้นหรือเจ้าค่ะ ที่ข้ามาวันนี้ หนึ่งเพราะอยากจะมาขอโทษในสิ่งที่ข้าทำลงไป ทุกอย่างเป็นความผิดของข้า ที่รักท่านมากจนเกินไป มากจนทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาครอบครอง จนไม่ได้นึกถึงความรู้สึกของท่านพี่เลย”

 

เจี่ยงฮุ่ยผิงหยุดพูด พยายามควบคุมอารมณ์ไม่ให้น้ำตาไหลออกมาอีก สองมือกำชายกระโปรงเอาไว้แน่น จนเอินเอินต้องเอื้อมมือมาจับมือข้างหนึ่งเอาไว้ เพื่อให้กำลังใจ

 

“ใช่ สิ่งที่เจ้าทำมันเป็นความเห็นแก่ตัวหาใช่ความรัก เจ้าทำให้ข้าต้องกลายเป็นลูกอกตัญญู ทำให้บิดามารดาต้องตรอมใจ” เฉินจินเฉวียนตอบสวนกลับมา

 

“หากท่านพี่อยากคิดแบบนั้น ข้าก็จนใจอธิบาย”

 

..............................

 

เรื่องราวที่ผ่านมาสอนให้ทั้งสองได้เรียนรู้เรื่องราวของความรักมากยิ่งขึ้น...รักที่ควรออกมาจากใจ หาใช่ใช้มนตราหรือโอสถวิเศษ...รักที่ไม่ควรใช้รูปลักษณ์ภายนอกมาเป็นตัวตัดสิน

 

...และสุดท้าย ไม่ว่าจะเป็นความรักแบบไหน คนสองคนเท่านั้นที่รู้ใจของตนเองดี ไม่ใช่ให้สายตาหรือความคิดของผู้อื่นมาตัดสินแทนหัวใจของตน...

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว