จบ จื่อเถาสาวน้อยเต้าหู้ทอด ภาค 2
50
ตอน
14.9K
เข้าชม
51
ถูกใจ
4
ความคิดเห็น
89
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
เพื่อแก้ไขชะตา ‘สตรีที่ร้ายกาจ’ ภารกิจช่วยเหลือมารดาจึงบังเกิดขึ้น “ข้าจะหลีกหนีบุรุษไร้หัวใจ กับตระกูลเฮงซวยให้จงได้”

แนะนำเรื่อง 

ลีลี่คนไทยเชื่อสายจีน ซื้อหนังสือนิยายจีนโบราณมาอ่าน เมื่อถึงตอนที่พระเอกฆ่านางเอกอย่างเลือดเย็น เธอถึงกลับสลดกับภาพจินตนาการในหัวตามตัวอักษรที่ผู้ประพันธ์ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสยดสยอง จนต้องวางนิยายลงกับหัวเตียงเพื่อตั้งสติ และแม่ก็เรียกให้ไปช่วยทำเต้าหู้ แต่ห้วงความคิดของลีลี่มีแต่ฉากสยองขวัญในนิยายเรื่องนั้น เมื่อทำเต้าหู้เสร็จแล้ว จึงรีบเข้านอนหวังให้ลืมความน่ากลัวนั้นเสีย 

         แต่ความฝันของลีลี่ยังไม่พ้นชะตาของนางเอกในเรื่องที่เป็น ‘สตรีตัวร้าย’ สุดโหดที่ฆ่าบิดาบังเกิดเกล้า และมารดาเลี้ยงอย่างเลือดเย็นด้วยความแค้นสะสมครั้งโดนข่มเหงรังแกตั้งแต่เล็ก กับมารดาที่น่าสงสารต้องจบชีวิตลงเพราะบิดาไม่ไยดี ปล่อยสตรีชั่วช้าผู้นั้นทำร้ายท่านแม่ของนางให้ทุกข์ทรมานทั้งกายใจ  

         ดวงตาของฟู่เฉียนจื่อเถาแดงก่ำ เด็กหญิงวัยหกหนาวที่สั่งสมความอาฆาต ลบความสดใสที่เคยมีจนสิ้น หลงเหลือเพียงความน่ากลัว สุดท้ายนางแอบไปฝึกวิชาและกลับมาฆ่าตระกูลฟู่เฉียนทั้งตระกูลไม่เว้นแม้แต่ฮูหยินผู้เฒ่า แต่ทว่าจื่อเถานั้นรักบุรุษที่เป็นศัตรูกับนางและหมายเอาชีวิต แต่นางกลับลวงเขาเพื่อต้องการแต่งงานหวังใช้ความรักดับความแค้น เพื่อนางจะเหลือทางรอดให้หายใจอยู่ดูแลเขาในฐานะคนรัก 

สุดท้ายนางคิดผิด! จนต้องจบชีวิตในคืนเข้าหอด้วยน้ำมือชายที่ตนรัก  

         เผิงเหยียน ทายาทตระกูลมือปราบกรมอาญาที่สืบคดีร้อยพันคลี่คลายได้หมด แต่กับตระกูลฟู่เฉียนจับมือใครดมไม่ได้เรื่องฆ่ายกตระกูล ทำให้ตระกูลเผิงโดนผู้คนดูแคลน ใต้เท้าเผิงมือปราบอันดับหนึ่งของตระกูลจมอยู่กับความคิดเกี่ยวกับคดีนี้ไม่จบไม่สิ้น เพื่อล้างอายให้ตระกูลที่ขึ้นชื่อเรื่องคลี่คลายคดีน้อยใหญ่ราวกับตาเห็น แต่กับคดีที่ใหญ่สะเทือนเมืองหลวงกลับไม่สามารถจัดการหาคนผิดมาลงโทษได้ 

         แต่อยู่มาคืนหนึ่งได้พบสตรีนามว่าจื่อเถา เขากลับเหมือนกำลังถูกล่อลวงให้ลุ่มหลง แต่คนที่ผ่านโลกมาอย่างช่ำชองกลับรับรู้ถึงกลลวงตื้น ๆ และซ้อนแผนตลบหลัง สุดท้ายคนร้ายอยู่ใกล้เพียงใต้จมูกเขา หลังส่งคนให้ตามล่าทั่วทั้งแคว้น จนพบว่าแท้จริงแล้วสตรีผู้นี้คือผู้ใด เกี่ยวข้องอันใดกับตระกูลฟู่เฉียน  

         เขาไม่รอช้าที่จะสังหารคนร้ายที่แม้ลึก ๆ จะมีใจให้แต่เพื่อคดีคลี่คลาย และปิดคดีฆ่าล้างตระกูล เผิงเหยียนถึงกับเลือกสังหารนางในชุดเจ้าสาวอย่างไร้ความปรานี และไม่ฟังคำอธิบายใด ๆ ของนางแม้เพียงครึ่งคำ 

         คล้ายความฝันจะเป็นสิ่งที่ลีลี่ไม่ต้องการให้จบลงเพียงจื่อเถาต้องตายอย่างอนาถ เพราะสิ่งที่นางประสบมาล้วนไม่เป็นธรรม ทุกอย่างมีเหตุและผลจนลีลี่อยากกลับไปแก้ไขชะตาชีวิตของจื่อเถา เมื่อลีลี่ลืมตามาอีกครั้งพบว่าตนเองอยู่ในร่างของเด็กหญิงวัยหกหนาว  

         เสียงเรียกพร้อมกับมือนุ่มนิ่มของมารดาที่ตบแก้มเบา ๆ เรียกให้ได้สติทำให้ลีลี่รับรู้ว่าตัวเองดันทะลุมิติมาอยู่ในร่างจื่อเถาไม่ผิดแน่ โดยที่ช่วงเวลานี้ กำลังใกล้ถึงชะตาที่จะเปลี่ยนสตรีผู้นี้ให้กลายเป็นสตรีที่ร้ายกาจที่สุดในยุค  

         ดังนั้นเพื่อเปลี่ยนชะตาสตรีร้ายกาจผู้นั้นให้เป็นสตรีที่แสนดี ภารกิจช่วยเหลือมารดาแสนอาภัพ และหลีกหนีบุรุษแซ่เผิงจึงเกิดขึ้น  

         ‘ตอนนี้ยังพอมีเวลา ข้าจะแก้ไขชะตาเจ้าเอง’ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (1)

5.0