เธอคือแม่หม้ายสาวลูกหนึ่งแสนสวย ที่มีหน้าตาเหมือนกับสาวปริศนาที่เขาฝันอยู่ทุกค่ำคืน ส่วนเขาคือคนที่เธอต้องรู้ให้ได้ว่า เป็นเพียงคนหน้าตาเหมือนคนรักเก่า หรือคือเดียวกันที่เคยคิดว่าได้ตายจากกันไปแล้ว

 

‘วรกันต์ วรภมรกิจนุกูล’ หนุ่มวัยสามสิบสอง หน้าตาคมเข้ม หุ่นสูงสมาร์ต หลังจากที่พ่อเสียชีวิตเมื่อตอนที่เขาอายุยี่สิบห้า เขาก็บินมาเรียนต่อปริญญาโทที่อเมริกา พร้อมๆ กับที่รับตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นยุโรปของโรงแรมเครือ ‘ภมรกิจ’  

เขามีงานอดิเรกเป็นนักเขียนนิยาย ซึ่งครั้งหนึ่งเคยมีความฝันว่าจะเลี้ยงชีพด้วยการเป็นนักเขียนและมีสำนักพิมพ์เป็นของตัวเอง ในขณะที่ผู้เป็นพ่อยืนกรานที่จะให้สืบทอดกิจการของครอบครัว จนเขาต้องหนีออกไปใช้ชีวิตด้วยตัวเอง กระทั่งผู้เป็นพ่อเสียชีวิตทำให้รู้สึกผิดจึงกลับมารับช่วงกิจการโรงแรมที่มีสาขาไปทั่วโลก 

หลังจากเรียนจบปริญญาเอก เขาตัดสินใจที่จะเลิกเป็นนักเขียนเพื่อเข้ารับตำแหน่งประธานบริหาร ทว่านิยายที่ตั้งใจเขียนเป็นเรื่องสุดท้าย ทั้งพล็อต และเนื้อเรื่อง กลับไปเหมือนนิยายที่ถูกตีพิมพ์แล้วเมื่อหกปีก่อนแทบจะไม่ผิดเพี้ยน ทั้งที่เขาไม่เคยอ่านนิยายเรื่องนั้นมาก่อนเลย เพื่อลบข้อครหาว่าไม่ได้ลอก จึงออกตามหาเจ้าของนิยายเรื่องนั้นเพื่อหาสาเหตุ แต่กลายเป็นว่าทำให้ได้พบกับผู้หญิงที่อยู่ในความฝันของเขามาตลอดแปดปี และได้รู้ว่านิยายที่ตั้งใจเขียนเป็นเรื่องสุดท้ายที่เขียนขึ้นนั้น ไม่ได้เกิดจากจินตนาการ แต่เกิดจากความทรงจำบางช่วงบางตอนที่เลือนหายไป 

ธัญธรณ์ แม่หม้ายสาวแสนสวย เจ้าของสวนกุหลาบ แม่จะมีเรือพ่วงเป็นลูกสาววัยหกขวบ หน้าตาน่ารัก แต่บรรดาหนุ่มทั้งอัมพวาก็ยังรุมขายขนมจีบ ทว่าเธอไม่เคยมีใจให้กับใคร กระทั่งการมาของผู้ชายคนหนึ่งที่มีใบหน้าเหมือนกับคนรักเก่าอย่างไม่ผิดเพี้ยน ที่เธอต้องพิสูจน์ว่าแค่คนหน้าตาเหมือนกัน หรือว่าเขาคือคนรักที่เธอคิดว่าได้ตายไปแล้วกันแน่ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว