จบ สืบลับวิญญาณหลอน #องศาวายุ
33
ตอน
6.79K
เข้าชม
39
ถูกใจ
54
ความคิดเห็น
71
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
เรื่องวุ่น ๆ ของสายสืบเห็นผี ที่โชคชะตาเล่นตลกหรืออย่างไรจึงทำให้เขาเข้ามาพัวพันกับมาเฟียอย่างองศา ที่เจอกันครั้งแรกก็เกือบถูกฝังอยู่ใต้ดิน เจอกันครั้งที่2 ก็ดันมาตกเป็นผู้ ตห.ฆ่าคนตาย...

 

 

#องศาวายุ  

เรื่อง สืบลับวิญญาณหลอน 

 

จากใจนักเขียน  

*** 

ทำความเข้าใจก่อนเข้าเนื้อหา  

***  

“ถ้าฝนไม่ตก เราคงไม่รู้ว่าหลังคารั่วตรงไหนบ้าง  

หากไม่มีคำวิจารณ์เราคงไม่รู้ ข้อผิดพลาด ของตัวเอง”  

*หนังสือเล่มเดิม  

สวัสดีค่ะพี่รี้ดทุกท่าน ก่อนอื่นอ้อยต้องออกตัวก่อนว่าไม่เคยแต่งแนวสืบสวนสอบสวน วิญญาณ สิ่งลี้ลับ ประเภทนี้มาก่อนแล้วก็ไม่เคยอ่านด้วยเพราะกลัวผีมาก ซึ่งเรื่องนี้เราได้แรงบันดาลใจมาจากซีรี่ย์จีนโบราณ (เรื่องยอดบุรุษพลิกคดี จากทางช่อง WeTV) ที่คู่พระเอกไปไหนก็เจอแต่คดีให้ต้องสืบช่วยกัน 

เราจึงต้องศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับคดีต่าง ๆ ที่เคยเกิดขึ้นในบ้านเรารวมถึงรูปแบบการทำงานของสายสืบเพื่อความสมจริง จึงค่อนข้างใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะได้คลอดเรื่องนี้ออกมาได้ ซึ่งในนิยายเรื่องนี้อ้อยเองก็อาจจะมีการปรับวิธีเล่าเรื่องให้มีความกระชับขึ้นตามความนิยมของนักอ่านส่วนใหญ่ในยุคปัจจุบัน 

โดยเฉลี่ยต่อตอนคาดว่าจะไม่ให้เกิน 3000 – 4000 คำ เพื่อไม่ให้ดูยืดเยื้อน่าเบื่อเกินไปตามรสนิยมการอ่านนักอ่านเริ่มเปลี่ยนไปตามยุคสมัย จำนวนตอนก็คาดว่าน่าจะไม่เกิน 30-40 ตอน ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับกระแสตอบรับค่ะ  

นิยายเรื่องสืบลับวิญญาณหลอน #องศาวายุ เนื้อเรื่องค่อนข้างเข้มข้นรุนแรงมีทั้งฉากผี ฉากฆาตกรรม จะเป็นพาสแบบผู้ใหญ่มากขึ้นมากตามอายุของตัวเอก แต่ก็ยังมีฉากกุ๊กกิ๊กน่ารักปนตลกอยู่เพื่อให้ให้เนื้อหาเครียดจนเกินไปตามสไตล์ของเรา เรื่องนี้พระเอกเก่ง นายเอกก็ฉลาด ทั้งคู่นะ 

และอาจมีการอ้างอิงมาจากเรื่องจริงมาเพียงบางส่วนเพื่อความสมจริง เช่นชื่อเรียกยศ ตำแหน่ง หน้าที่ สถานที่เป็นต้น แล้วถูกเสริมเติมแต่งขึ้นมาเพื่อเพิ่มอรรถรสในเนื้อหาด้วยส่วนใหญ่ ภาษาที่ใช้มีทั้งภาษาโบราณ ภาษาสแลง คำหยาบ ตัวละครมีการใช้ความรุนแรง มีการบังคับขู่เข็ญ มีการทำร้ายร่างกาย รวมถึงการฆาตกรรม ความอ่อนไหวในครอบครัว รวมถึงมีการบรรยายฉากร่วมเพศอย่างโจ่งแจ้ง 

*ทั้งนี้ทั้งนั้นเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในนิยายล้วนมาจากจินตนาการของผู้แต่งทั้งสิ้น บุคคลในเรื่องก็แต่งขึ้นมาทั้งหมด ไม่มีเจตนาทำให้บุคคล สถานที่ องค์กร เกิดความเสียหายแต่อย่างใดโปรดอ่านเพื่อความบันเทิงเท่านั้น 

** หากผู้อ่านไม่ชอบนิยายแนวนี้สามารถกดออกได้เลย โดยไม่ต้องคอมเมนต์ในแง่ลบเพื่อบั่นทอนจิตใจทั้งผู้ที่ชื่นชอบนิยายและผู้แต่งค่ะ 

*** สุดท้าย ต้องขอบคุณสำหรับความรักมากมายที่รี้ดมอบให้ไรท์ด้วยดีเสมอมา ก็ยังคงยืนยันคำเดิมว่านักอ่านส่วนใหญ่น่ารักมาก ๆ ๆ เราชอบนะความสัมพันธ์ที่แบบพูดคุยกันได้ ปรึกษากันได้ ติเตือนกันได้แบบนี้อ่ะ มันทำให้นักอ่านกับนักเขียนลดช่องว่างระหว่างกันลงไปมาก ไม่ว่าจะคอมเมนต์มาเป็นกิโลหรือเพียงแค่กดหัวใจให้เราก็ขอบคุณมาก ๆ ๆ เลยจ้า...หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบนิยายแนวนี้นะ และขอให้ทีมแม่ ๆ ทั้งหลายรับน้ององศากับวายุ เป็นลูกชายคนใหม่อีกคู่ด้วยนะคะ 

****เรื่องนี้ไรท์ขออนุญาตติดเหรียญนิด ๆ หน่อย ๆ เพื่อหาค่าปกนิยายนะคะ จะเริ่มติดตั้งแต่ครึ่งเรื่องเป็นต้นไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไรท์ยังเปิดให้อ่านฟรีจนจบเช่นเคยค่ะ จบแล้วค่อยติดเหรียญ ส่วนตอนพิเศษเปิดให้อ่านฟรีนะคะไม่ติดเหรียญค่ะ 

ขอบคุณจากหัวใจ 

Miss.aoytoy 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (2)

5.0