คนหนึ่งอยู่อย่างรักเต็มหัวใจ อีกคนต้องการแต่จะไปเพราะหัวใจไม่เคยรัก "ถ้าสามปีของเราไม่มีค่า ขวัญจะหย่าให้"

หมอภาม x ของขวัญ 

... 

 

“ฮึก! ฮือ..” หญิงสาวร่างบางที่หน้าท้องเริ่มป่องนูนด้วยอายุครรภ์ที่เพิ่มมากขึ้นทรุดตัวนั่งลงริมถนนโดยไม่สนใจผู้คนที่เดินผ่านไปมา เธอจมกองน้ำตาท่ามกลางแสงพระอาทิตย์ที่เริ่มจางลงจนกระทั่งบนท้องถนนต้องอาศัยแสงจากไฟส่องให้เห็นทาง ของขวัญจึงได้เงยหน้าขึ้นมองไปรอบตัว 

จะว่าไปทุกคนก็ใจร้ายกับเธอดีนะ ทั้งพ่อผู้ให้กำเนิด แม่ที่อุ้มท้องเธอมา ไหนจะอดีตสามีที่เธอเคยมอบความรักให้เขาจนไม่เหลือเผื่อไว้รักตัวเอง ทุ่มเทให้ชายหนุ่มทุกอย่าง หวังในใจว่าสักวันภามจะโยนเศษความรู้สึกให้เธอบ้าง สุดท้ายสิ่งที่ได้รับก็ไม่แตกต่างจากหลายครั้งที่ผ่านมา อย่างเดียวที่ภามมอบให้เสมอมาคือหยาดน้ำตาที่ไหลอาบสองแก้มซ้ำแล้วซ้ำเล่า 

แต่มีหนึ่งอย่างที่สมหวัง นั่นคือคำตอบของคำถามว่าทำไมภามถึงยอมแต่งงานทั้งที่สามารถปฏิเสธพ่อและย่าได้ ที่แท้ชายหนุ่มก็รู้แต่แรกแล้วว่าเธอเป็นลูกใคร เขาคิดใช้เธอเป็นมีดกรีดหัวใจกษิดิ์เดชตั้งแต่วันวิวาห์ หรืออาจวางแผนไว้ก่อนหน้านั้นแล้วด้วยซ้ำ 

สามปีที่ทุ่มเทอย่างสุดกำลัง ที่แท้ปลายทางของความปรารถนาไม่มีจริง 

ซึ่งก็สมควรแล้ว.. 

ผู้หญิงหน้าโง่อย่างเธอก็ต้องคู่กับหยดน้ำตา น้ำหน้าอย่างของขวัญน่ะหรือจะสมควรได้รับความรักจากใคร มีเพียงความเสียใจเท่านั้นแหละที่ทุกคนพร้อมจะมอบมันให้เธอ 

"ลุกขึ้น แล้วไปกับพี่" กว่าจะตามหากันเจอก็มืดค่ำ ของขวัญวิ่งหนีออกมาในจังหวะที่กษิดิ์เดชง้างหมัดกระแทกเข้าที่ปากเขา จึงไม่ทันได้มีใครสังเกตว่าหญิงสาวไม่ได้ยืนอยู่ที่เดิมแล้ว 

"อย่ามายุ่งกับขวัญเลยค่ะ เกลียดขวัญไม่ใช่เหรอคะ" 

"ไม่ได้อยากจะยุ่ง แค่จะพาไปตรวจให้แน่ใจว่าท้องไหม แล้วท้องได้กี่เดือน" พยายามข่มใจพ่นถ้อยคำร้ายกาจออกไป อย่างไรระหว่างเขากับของขวัญก็ไม่มีทางลงเอยกันได้ ไม่ว่าจะรู้สึกยังไงต่อกันก็ไม่สำคัญเท่าความจริงที่ว่าเจ้าหล่อนเป็นลูกสาวกษิดิ์เดช 

"แล้วถ้าขวัญท้อง พี่ภามจะทำยังไงคะ บังคับให้ขวัญทำแท้ง หรือรอจนคลอดแล้วแย่งลูกไป" 

รอยร้าวในแววตาหญิงสาวตรงหน้าพานพาให้หัวใจภามไหวยวบ เขาสงสารของขวัญ ทว่าพอนึกถึงเรื่องระยำที่กษิดิ์เดชทำกับภริตาและลูกสาวอีกคน ในอกก็พลันระอุขึ้นมา "คลอดแล้วเอาเด็กมาให้พี่ พี่จะเลี้ยงลูกเอง" 

"พี่ภามจะเอาอย่างนั้นใช่ไหมคะ จะเอาลูกไปเลี้ยงเองใช่ไหม" ในเมื่อให้ไปเกือบหมดทุกอย่างที่ให้ได้แล้ว ถ้าจะให้อีกสักอย่างจะเป็นอะไรไป "ได้ค่ะ งั้นเด็กคลอดเมื่อไหร่ พี่ภามมาเอาไปได้เลย เด็กคนนี้จะเป็นสิทธิ์ของพี่ภาม ขวัญจะไม่ไปยุ่งอะไรด้วย แล้วพี่ก็บอกลูกได้เลยนะคะว่าแม่แกน่ะ ตายแล้ว" 

  

... 

 

E Book พร้อมดาวน์โหลดที่ Mebmarket.com 

จัดโปรโมชันลดราคา - 31.08.2023  

 

 

... 

ติดตามข่าวสารนิยาย 

Fanpage : Monchan มนต์จันทร์ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว