สามีของฉันอยู่ในโลงศพใต้แปลงดอกไม้
8
ตอน
555
เข้าชม
0
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
23
เพิ่มลงคลัง
เธอแค่จะไปดูแลอาม่าท่ามกลางสงครามแย่งมรดกของบรรดาญาติๆ ไม่ได้คาดหวังว่าสวนดอกไม้ของตระกูลจะมีโลงศพเจียงซือฝังอยู่สักหน่อย แล้วการที่ผีดิบนี่เรียกเธอว่า 'ฮูหยิน' มันคืออะไรกัน นี่มันศตวรรษไหนแล้ว!?

​​​

สามีของฉันอยู่ในโลงศพใต้แปลงดอกไม้ 

หนูแดง 

 

คำโปรย  

ตั้งแต่จำความได้ ครอบครัวของ ‘ลลิล’ ก็ได้รับความช่วยเหลือจากอาม่า ผู้ซึ่งเป็นผู้รับผู้ใหญ่ประจำตระกูลมาโดยตลอด เมื่ออาม่าแก่ตัวไป ความวุ่นวายในเรื่องการแย่งชิงมรดกทรัพย์สินที่บรรพบุรุษสร้างไว้จึงถือกำเนิดขึ้น อาม่าหนีความน่าปวดหัวเหล่านั้นกลับไปยังแผ่นดินมารดา และเพื่อที่จะแสดงความกตัญญูเป็นการตอบแทนที่อาม่าได้คอยดูแลมาโดยตลอด หญิงสาวจึงได้ตามผู้มีพระคุณกลับไปที่เมืองจีนแผ่นดินใหญ่ด้วย 

แต่การคอยดูแลปรนนิบัติคนชราไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เมื่ออาม่าเริ่มมีภาวะหลงๆ ลืมๆ และอารมณ์แปรปรวน สถานที่แห่งเดียวที่ลลิลพอจะใช้เป็นที่หลบภัยยามเผชิญพายุอารมณ์ก็คือแปลงดอกไม้ข้างหลังบ้านที่ถูกปล่อยทิ้งรกร้างอยู่หลายศตวรรษ 

แต่ใครเลยจะรู้…ว่าการที่เธอปลีกวิเวกด้วยหมายจะอยู่ตามลำพัง ยังมีใครอีกคนซุกซ่อนอยู่ที่โลงศพใต้แปลงดอกไม้ที่เธอเพียรพยายามรดน้ำพรวนดินให้มันงอกงามเสียอย่างนั้น อะไรไม่ว่า เขาคนนั้นดันเป็นผีดิบที่คนจีนเรียกกันว่า ‘เจียงซือ’ อีกด้วย 

‘หมิงเจ๋อ’ ฟื้นจากความตายนับพันปี กลับมาทวงแค้นที่ใครบางคนได้กระทำกับเขาเอาไว้ แต่การจะมีชีวิตอยู่ได้ในศตวรรษนี้ จำเป็นจะต้องอาศัยเลือดสดๆ ของสาวบริสุทธิ์เป็นพลัง  

หน้าที่ ‘สภากาชาดผีดิบ’ จึงไม่พ้นที่ตกกระไดพลอยโจร ซวยมาเจอคุณชายจอมเผด็จการจากโลกหลังความตายนั่นแหละ 

เธอตั้งใจมาดูแลแค่อาม่า ไม่ได้จะมาเป็นทาสของผีดิบเจ้าอารมณ์ตนนี้เสียหน่อย! 

‘ได้โปรดเถอะเง็กเซียนฮ่องเต้ ช่วยลูกช้างด้วย!’  

  

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว