จบ สามีที่ไม่ได้เลือก
54
ตอน
27.6K
เข้าชม
22
ถูกใจ
13
ความคิดเห็น
155
เพิ่มลงคลัง
เมื่อสามพี่ชายต้องมีคนใดคนหนึ่งแต่งงานกับน้องสาวนอกไส้ พี่ชายคนไหนจะได้เป็นเจ้าบ่าวของเธอ แล้วเธอล่ะ อยากได้พี่ชายคนไหนมาเป็นสามี

ก่อนสิ้นใจบิดาได้ฝากฝังเด็กในปกครองไว้คนหนึ่ง และได้ระบุเอาไว้ว่าให้ลูกชายคนใดคนหนึ่งแต่งงานกับน้องเพื่อที่จะดูแลน้องไปตลอดชีวิต 

อเนก อนันตรา เลี้ยงดูหลานสาวของภรรยาใหม่มาตั้งแต่เธออายุเพียงเก้าปี และรับปากกับภรรยาใหม่ก่อนที่เธอจะสิ้นใจด้วยโรคร้ายว่าจะดูแลเณศณภัสร์ไปจนตลอดชีวิตของเด็กสาว ถึงแม้เขาจะไม่มีชีวิตอยู่แล้วก็ตาม เณศณภัสร์จะมีลูกชายคนใดคนหนึ่งของท่านคอยดูแลเธอไปจนตลอดชีวิต 

แล้ววันนั้นก็มาถึง.....

วันที่ อเนก อนันตรา ใกล้สิ้นลมหายใจ เขาฝากฝังเณศณภัสร์ไว้กับลูกชายทั้งสามคน และขอคำมั่นสัญญาจากลูกชายทั้งสามคนว่าจะต้องมีใครคนใดคนหนึ่งแต่งงานกับน้อง เพื่อดูแลเธอตลอดไป

สามหนุ่ม สามหล่อ สามบุคลิก ต่างมองหน้าสบตากันด้วยความหวั่นในใจ ว่าใครจะต้องเป็นเจ้าบ่าวของเณศณภัสร์ แต่หากไม่มีใครคนใดคนหนึ่งรับปากบิดาก็คงตายตาไม่หลับ เอกอาณัฐในฐานะที่เป็นพี่ชายคนโตจึงยอมรับปากกับบิดาไว้ว่า 

"หากในวันข้างหน้าหนึ่งในพวกเราสามพี่น้องไม่มีใครยอมแต่งงานกับน้องเอย ใหญ่จะแต่งงานกับน้องเองครับ คุณพ่อสบายใจได้ ไม่ต้องเป็นห่วงอะไรทั้งสิ้นนะครับ"

เมื่อได้ยินถ้อยคำรับปากจากลูกชายตนโต อเนกก็ค่อยๆหลับตาลง มือที่เริ่มมีริ้วรอยเหี่ยวย่นร่วงหลุดจากมือของลูกชายคนโตที่จับมือสัญญาไว้

สามหนุ่มมองหน้าสบตากันด้วยความหนักอึ้งในหัวใจ รับรู้ถึงการจากไปของผู้เป็นบิดา แต่ภาระอันยิ่งใหญ่ที่บิดาฝากฝังไว้ ยิ่งทำให้หัวใจของทั้งสามหนักอึ้งขึ้นไปอีกเป็นเท่าตัว

 

เอกอาณัฐ อนันตรา  พี่ใหญ่ของบ้าน บุคลิกสุขุมเรียบร้อย ไม่ค่อยพูด แต่เป็นคนใจดี มีเหตุผล และมีเหตุผลที่สุดในบรรดาสามพี่น้อง แถมยังต้องคอยเป็นตัวกลางคอยห้ามทัพไม่ให้น้องสองคนทะเลาะกัน เพราะสองคนนั้นนิสัยต่างกันคนละขั้ว เขาจึงกลายเป็นพี่ใหญ่ใจดีของบ้าน และเป็นพี่ชายที่แสนดีของน้องเอยอีกด้วย 

อนรรณัฐ อนันตรา   พี่กลางของบ้าน บุคลิกเงียบขรึมจนน่าเกรงขาม มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ไม่ชอบให้ใครมาบังคับอะไร โดยเฉพาะในเรื่องของการใช้ชีวิต  

อรรณต อนันตรา  น้องชายคนเล็กของบ้าน เป็นคนร่าเริงสดใส คุยสนุก ขี้เล่น จึงไม่แปลกที่รอบกายของเขาจะมีหญิงสาวเต็มไปหมด เพราะความเป็นคนที่ชอบเทคแคร์คนอื่นบวกกับหน้าตาที่หล่อใสสะอาด เขาจึงมีผู้หญิงเข้ามาในชีวิตมากมาย จนหลายครั้งที่กลายเป็นความวุ่นวายของชีวิต 

เณศณภัสร์ ใจอาภรณ์  น้องสาวคนเดียวและว่าที่เจ้าสาวของหนึ่งในสามหนุ่ม หน้าตาสวยสดจิ้มลิ้ม ใครเห็นก็ต้องบอกว่าเธอสวย และนี่เป็นเหตุผลที่ทำให้พี่ชายทั้งสามของเธอไม่ค่อยพาเพื่อนๆมาที่บ้าน 

 

"เอยจะแต่งงานกับคนที่เอยรัก และรักเอยเท่านั้น"   

"แต่คนที่เอยรัก เขาไม่ได้รักเอย ส่วนคนที่เขารักเอย เอยก็ไม่รักเขา แล้วเอยจะแต่งกับใคร" 

 

ใครคือคนที่เอยรัก? แล้วใครคือคนที่รักเอย? แล้วใครคือสามีที่ไม่ได้เลือกของเอย? 

โอ๊ยยยยยย เนาะ จะรักสามเส้าหรือสี่เส้าล่ะงานนี้ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (1)

5.0

ของรีวิวบอกว่าเนื้อเรื่องสนุกชวนติดตาม