ความทรงจำซ่อนเร้น [FIC MDZS ปรมาจารย์ลัทธิมาร] วั่งเซี่ยน ป๋อจ้าน

แฟนฟิก

จบ ความทรงจำซ่อนเร้น [FIC MDZS ปรมาจารย์ลัทธิมาร] วั่งเซี่ยน ป๋อจ้าน

ความทรงจำซ่อนเร้น [FIC MDZS ปรมาจารย์ลัทธิมาร] วั่งเซี่ยน ป๋อจ้าน

pvrs_

แฟนฟิก

50
ตอน
19.9K
เข้าชม
21
ถูกใจ
6
ความคิดเห็น
273
เพิ่มลงคลัง
ดวงจิตที่แตกสลายถูกนำมาฟูมฟักด้วยความรัก พร้อมกับความทรงจำที่ถูกปิดผนึก ทิ้งไว้เพียงความหลังอันแสนเจ็บปวดของคนรอ.. แต่เมื่อได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ดวงตะวันจะคงอยู่หรือจากไป ใครกันจะเป็นคนตัดสิน?

 

. 

'สิ่งสำคัญมิอาจรักษา' 

. 

'ทั่วดินฟ้าไร้คนเชื่อมั่น' 

. 

'เช่นนั้น ข้าขอภาวนา' 

. 

. 

'แม้สูญสิ้นวิญญา ตัวข้า มิขอหวนคืน' 

 

เรื่องย่อ 

เมื่อดวงจิตที่แตกสลายของ 'เว่ยอู๋เซี่ยน' ถูกนำมาฟูมฟักด้วยความรักขึ้นมาใหม่อีกครั้งในฐานะ 'องค์หญิงเฟยอิง' หรือ 'จางเฟยอิง' พร้อมกับความทรงจำในอดีตที่ถูกปิดผนึก ทิ้งไว้เพียงความหลังอันแสนเจ็บปวดของคนรออย่าง 'หลานวั่งจี'  แต่เมื่อพวกเขาได้กลับมาพบกันอีกครั้ง และความทรงจำได้กลับคืนสู่เจ้าของ ดวงตะวันจะคงอยู่หรือจากไป ใครกันจะเป็นคนตัดสิน... 

แคว้นจาง เป็นแคว้นขนาดกลางที่มีมั่นคงเป็นอย่างมาก ทั้งในด้านทรัพยากรและองค์ความรู้ที่นำสมัย แม้จะมีขนาดไม่ใหญ่ แต่ก็ไม่มีแคว้นใดที่อาจหาญเป็นศัตรูด้วยเหตุผลบางประการ (?) เป็นแคว้นที่มีความพิเศษจากราชวงศ์โดยปกติ เนื่องจากฮ่องเต้ของแคว้นจะสามารถมีชายาได้เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ทั้งยังมีศาสตร์ลับที่ถูกส่งต่อกันภายในราชวงศ์มากมาย ทำให้ไม่มีใครกล้าต่อกรกับแคว้นจาง 

 

แนะนำตัวละคร 

เว่ยอู๋เซี่ยน / เว่ยอิง / จางเฟยอิง (14) 

ปรมจารย์อี๋หลิงผู้เลื่องลือ อดีตศิษย์เอกสกุลเจียงที่ต้องผจญชะตากรรมมากมาย จนต้องสิ้นชีพไป คำภาวนาสุดท้ายในชีวิต ขอเพียงมิหวนกลับคืน แต่ก็ได้รับความช่วยเหลือจากอาจารย์ยายและเทพมังกรขาวที่เห็นใจ จึงได้กลับมาเกิดอีกครั้งในฐานะ องค์หญิงเฟยอิง บุตรีของฮ่องเต้เหอผิงแห่งแคว้นจาง หญิงงามอันดับหนึ่งแห่งแผ่นดิน มีอุปนิสัยร่าเริงสดใส แก่นแก้ว จิตใจดี บุคลิกคล้ายเว่ยอู๋เซี่ยนในวัยเยาว์แต่เรียบร้อยกว่า เป็นที่รักของบิดามารดา และพี่ชายทั้งสอง ในวัยเยาว์ เนื่องจากความทรงจำและความเจ็บปวดที่ยังหลงเหลือในดวงจิต ทำให้มีชีวิตอยู่อย่างรอวันตาย เป้าซานส่านเหรินจึงช่วยผนึกความทรงจำ เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขอย่างที่ควรจะเป็น (ชาติใหม่ก็ยังคงไม่สามารถใช้ปราณเซียนได้ เนื่องจากจินตานเป็นสิ่งที่ติดตามไปตามดวงจิต แม้จะเกิดใหม่แต่ความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาเซียนและพลังอาฆาตยังคงอยู่ / อาวุธคู่กายจึงเป็นกระบี่มารที่ใช้ชื่อเดียวกับกระบี่เซียนเดิมของตน) 

จางฮุ่ยหมิง (21) 

องค์ชายใหญ่แห่งแคว้นจาง เทพพื้นพิภพ ที่ลงมาจุติในโลกมนุษย์เพื่อดูแลและปกป้องดวงวิญญาณเว่ยอู๋เซี่ยน เนื่องจากเคยได้รับความช่วยเหลือจากปรมจารย์อี๋หลิงในอดีต ในการปลดปล่อยดวงวิญญาณและชำระล้างล่วนจั้งกัง เมื่อเห็นถึงจุดจบอันเลวร้ายจึงต้องการที่จะช่วยเหลือ มีนิสัยอบอุ่น อ่อนโยน เป็นที่พึ่งให้กับน้องๆ ทั้งสอง รักครอบครัวมาก แต่จะรักและตามใจเฟยอิงมากเป็นพิเศษ เพราะในวัยเยาว์เห็นน้องสาวต้องทนทุกข์ทรมานกับฝันร้ายที่ตามหลอกหลอน 

จางลู่ชิง (19) 

องค์ชายรองแห่งแคว้นจาง เทพสมุทร ที่ลงมาจุติในโลกมนุษย์เพื่อช่วยเหลือดวงวิญญาณเว่ยอู๋เซี่ยนที่กลับมาเกิดใหม่ เนื่องจากเคยได้รับความช่วยเหลือจากปรมจารย์อี๋หลิงในอดีตเช่นเดียวกับเทพพื้นพิภพ รักและตามใจเฟยอิงมาก ชื่นชอบในความสดใสซุกซนของน้องสาวเป็นพิเศษ เนื่องจากเคยได้เห็นน้องสาวที่ทุกข์ตรมตั้งแต่แบเบาะ จึงตั้งมั่นว่าจะปกป้องรอยยิ้มของน้องสาวไว้ ให้คงอยู่ตลอดไป มีบุคลิกภายนอกต่างจากพี่ชายโดยสิ้นเชิง เพราะเป็นคนค่อนข้างนิ่งเฉย พูดน้อย แต่พูดเก่งและอ่อนโยนกับคนในครอบครัว ชอบแกล้งหยอกน้องสาวจนถูกงอนอยู่บ่อยๆ 

(เนื่องจากอายุขัยของมนุษย์และเทพต่างกันมาก การมาจุติครั้งนี้จึงถือเสมือนเป็นการจำศีลครั้งหนึ่งเท่านั้น งานในฐานะเทพพื้นพิภพและเทพสมุทรจึงมีเหล่าบริวารช่วยดูแลในช่วงนี้ / ตอนที่มาเกิดเป็นองค์ชายฮุ่ยหมิงและองค์ชายลู่ชิงไม่มีความทรงจำของตนตอนเป็นเทพ มีเพียงพลังเซียนที่แข็งแกร่งติดมาด้วยเท่านั้น) (สององค์ชายรักและหวงน้องสาวมาก จนทำให้คนภายนอกเข้าใจผิดบ่อยๆว่าพวกเขามีความสัมพันธ์กันฉันคนรัก แม้จะไม่ใช่เรื่องจริง แต่สององค์ชายก็ไม่คิดแก้ตัวในเรื่องนี้ เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้ไม่มีบุรุษหน้าไหนกล้าเข้าใกล้น้องสาวของพวกตน) 

จางเหอผิง 

ฮ่องเต้แคว้นจาง ในแดนสวรรค์ เป็นที่รู้จักกันในนาม เทพมังกรขาวผู้เป็นเจ้าแห่งสวรรค์ คอยเฝ้ามองโลกมนุษย์ และปกป้องมวลมนุษย์จากภยันตรายต่างๆ (ในแดนสวรรค์มักมีเทพมังกรทั้งสี่คอยอารักษ์ขา) บังเอิญได้รับรู้ถึงความเสียสละและจิตใจอันแสนบริสุทธิ์ของเว่ยอู๋เซี่ยน ก่อให้เกิดความเห็นอกเห็นใจ และรักใคร่เอ็นดู จึงร่วมมือกับเป้าซานส่านเหริน เทพโอสถซึ่งเป็นญาติผู้น้อง ซ่อมแซมดวงจิตที่แหลกสลาย ก่อนจะดลบันดาลให้มาเกิดเป็นบุตรของตนในภพมนุษย์ แต่เพราะความทรงจำจากชาติก่อน ที่ตกติดมากับดวงจิตอันแสนบอบช้ำ ทำให้เขาจำเป็นต้องขอให้ญาติผู้น้องช่วยผนึกความทรงจำของบุตรสาวเอาไว้ตั้งแต่แบเบาะ จนกว่าจะถึงเวลาที่จะทวงความยุติธรรมคืนได้ 

จางหนิงฮวา 

พระชายาเพียงหนึ่งเดียวของฮ่องเต้แคว้นจาง ผู้เป็นมารดาแห่งแผ่นดิน รักและเอาใจใส่พระสวามีและบุตรทั้งสามมาก มีความเชี่ยวชาญทั้งบุ๋นบู๊และงานเรือน แต่โดยมากจะใช่เวลาทั้งหมดในการดูแลครอบครัวมากกว่าออกว่าราชการเคียงข้างสวามี 

(หมายเหตุ ฮ่องเต้และพระชายารู้ถึงตัวตนที่แท้จริงของเฟยอิงตั้งแต่ครั้งเยาว์วัย เพราะความผิดปกติขององค์หญิงเฟยอิง(ตอนเป็นทารก) จึงขอความร่วมมือจากเป้าซานส่านเหรินในการผนึกความทรงจำไว้จนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสม ส่วนองค์ชายทั้งสองก็ได้ทราบเรื่องนี้เช่นกัน เพราะมีความจำเป็นต้องผนึกความทรงจำอยู่เรื่อยๆ พวกเขาจึงตั้งมั่นที่จะฝึกตน เพื่อปกป้องพระน้องนางจากภยันตรายทุกสิ่ง)  

เป้าซานส่านเหริน  

เทพโอสถ เซียนอมตะผู้เลื่องลือ เป็นศิษย์น้องของเทพมังกรอย่างจางเหอผิง และเป็นอาจารย์ยายของเว่ยอู๋เซี่ยน  

 

หลานวั่งจี / หานกวงจวิน / หลานจ้าน 

คุณชายรองตระกูลหลาน หนึ่งในหยกคู่สกุลหลานผู้เลื่องลือ เปี่ยมล้นด้วยคุณธรรมและความดีงาม ฉายานาม หานกวงจวิน บุคลิกนิ่งเฉย เย็นชา พูดน้อย เคร่งครัดและสำรวมกิริยาอยู่เสมอ ผู้คุมกฎแห่งอวิ๋นเซินปู้จื้อฉู่ ในเยาว์มักถูก เว่ยอู๋เซี่ยนคอยแกล้งคอยแหย่อยู่เสมอๆ กว่าจะมารู้ตัวอีกที ก็หลงรักเว่ยอู๋เซี่ยนไปแล้วหมดหัวใจ แต่เพราะความไม่เชื่อใจและความเข้าใจผิด ทำให้ต้องเสียบุคคลผู้เป็นที่รักไปในที่สุด หลังจากเว่ยอู๋เซี่ยนตายไป ก็เฝ้าคอยดีดฉินถามไถ่วิญญาณมาตลอก 16 ปี เพื่อหวังจะได้พบเพียงเศษเสี้ยวดวงวิญญาณของอีกฝ่ายอีกสักครา 

 เจียงหวั่นอิ๋น / เจียงเฉิง / ประมุขเจียง 

ประมุขตระกูลเจียงแห่งอวิ๋นเมิง เติบโตมากับเว่ยอู๋เซี่ยนตั้งแต่วัยเยาว์ สนิทกันราวกับพี่น้องในสายเลือด ปากร้าย ใจดี เลือดร้อน มักพูดจาเหน็บแซะคนอื่นเป็นนิสัย หลังจากรู้ว่าอีกฝ่ายมิได้ฆ่าพี่สาวและพี่เขยของตนก็รู้สึกผิดและเฝ้าโทษตัวเองมาไม่น้อย แต่เพราะความปากไม่ตรงกับใจ ทำให้คนภายนอกคิดว่าประมุขเจียงผู้นี้เกลียดปรมจารย์อี๋หลิงเข้าไส้จนแทบอยากจะฆ่าให้ตาย(?) 

ตัวละครอื่นๆ เป็นไปตามเนื้อเรื่องหลัก สามารถอ้างอิงชื่อและอุปนิสัยจากซีรี่ย์ปรมาจารย์ลัทธิมารได้เลยค่ะ 

 

ปล. เป็นแฟนฟิคชั่น ช/ญ นะคะ (ตอนแรกตั้งใจจะแต่ง ช/ช ค่ะ แต่คิดว่าอยากให้อิงอิงมีพี่ชายเป็นองค์รักษ์สักหน่อย เลยแต่งเป็น ช/ญ ปกติแทน) ยังยืนยันว่าจบแฮปปี้เอนดิ้งแน่นอนค่ะ (จะพยายามแต่งจนจบนะคะ) แต่เรื่องนี้อาจจะลงช้ากว่าเรื่องก่อนๆ(แต่จะพยายามมาทุกวีคค่ะ) เนื่องจากไรท์ค่อนข้างยุ่งมากๆ แต่ไรท์อยากแต่งค่ะ555555 ยังไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะมี NC ไหม ต้องขอดูก่อนอีกทีว่าเนื้อเรื่องจะไปทางไหนน้าาา  ใครอยากให้เนื้อเรื่องเป็นยังไง เสนอกันเข้ามาได้นะคะ 

ยังยืนยันว่าเป็นฟิควั่งเซี่ยนนะคะ ส่วนพี่ชายทั้งสองจะเป็นแนวค่อนข้างบราค่อนหน่อยๆ รอบนี้เฟยอิงจะเติบโตมากับความรัก ความอบอุ่นมากๆ พี่วั่งจะผ่านด่านพี่ชายทั้งหลายยังไง ต้องรอติดตามน้าาา 

แฟนฟิคเรื่องนี้แต่งขึ้นเนื่องในโอกาสที่อนิเมะปรมจารย์ลัทธิมาร ภาคปัจฉิมบทออกฉาย(สักที) + วันที่เปิดให้อ่านเรื่องย่อเป็นวันเกิดหวังอี้ป๋อพอดี เพราะงั้น ไรท์เลยถือโอกาสเปิดเรื่องใหม่ในวันนี้ไปด้วยเลยนะคะ 

สุดท้ายนี้ ขอฝากผลงานอื่นๆของไรท์ด้วยน้าา มาคอมเม้นหรือโดเนทให้กำลังใจไรท์กันได้นะคะ ขอบคุณค่าาาา 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (1)

5.0

ของรีวิวบอกว่าคุ้มค่ากับการอ่าน
ของรีวิวบอกว่าการบรรยายลื่นไหล
ของรีวิวบอกว่าเนื้อเรื่องสนุกชวนติดตาม