28.ZIZ ซิซ ภาค มหาวิบัติแห่งนภา (ชุดสามอสูรกาย)

Y

จบ 28.ZIZ ซิซ ภาค มหาวิบัติแห่งนภา (ชุดสามอสูรกาย)

28.ZIZ ซิซ ภาค มหาวิบัติแห่งนภา (ชุดสามอสูรกาย)

DIN THINKR

Y

43
ตอน
7.78K
เข้าชม
48
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
36
เพิ่มลงคลัง
อิกนิส พญานกไฟแรกกำเนิด รักไม่อาจลืมเลือน ในอดีตซิซเสียหนุ่มน้อยไปด้วยคำสาปไม่อาจแก้ไขและภัยที่ไม่ทันระวัง เด็กชายสูญเสียความอมตะด้วยความเกลียดชัง ตกสู่วัฏสงสาร เกิดใหม่เพื่อถูกซิซสังหารทุกชาติไป

The Three monsters , Sea air land {ชุดสามมหาอสูรกาย} 

1 ziz ซิซ {มหาวิบัติแห่งนภา} 2 Behemoth เบเฮมอท {ราชาพื้นพิภพ} 3 Leviathan ลิเวียธาน {นรกใต้บาดาล} 

อิกนิส พญานกไฟแรกกำเนิด รักแรก รักเดียว รักไม่อาจลืมเลือนแห่งซิซ ในอดีตกาลซิซเสียหนุ่มน้อยไปด้วยคำสาปไม่อาจแก้ไขและภัยที่ไม่ทันระวัง เด็กชายสูญเสียความอมตะด้วยความเกลียดชัง พญานกไฟตกสู่วัฏสงสาร เดรัจฉานเผ่าวิหค เกิดใหม่เพื่อถูกซิซสังหารทุกชาติไป  

DIN THINKR : เขียน 

หมวดหมู่ : BL งานเขียนลำดับที่ 28 

ในรูปแบบ BL แฟนตาซีร่วมสมัย 

ZIZ : ภาค มหาวิบัติแห่งนภา {ชุดสามมหาอสูรกาย} 

ซิซ มหาวิบัติแห่งนภา ราชาแห่งท้องฟ้าตามคติฮีบรู เป็นอสูรกายในคติของยิวโบราณ ตามตำนานกล่าวไว้ว่ามีศักดิ์เทียบเท่า เบเฮมอท และลิเวียธาน ราชาแห่งแผ่นดินและท้องน้ำตามลำดับ มีปีกกว้างพอจะบดบังดวงอาทิตย์ มีหน้าที่ปกปักบรรดานกทั้งมวล 

ซิซ เป็นคำภาษาฮีบรู ราชานกยักษ์รูปร่างคล้ายกริฟฟิน ปรากฏในตำนานของทางยิว ความใหญ่โตโอฬารของมันนั้นใหญ่มากชนิดถึงกับมีการบรรยายเอาไว้ว่า หากซิซสยายปีกออกมาเต็มที่เมื่อใด เมื่อนั้นปีกทั้งหมดของมันสามารถปกคลุมแสงอาทิตย์ทั้งหมดที่ส่องลงมาเลยทีเดียว ซิซ ถือเป็นอสูรกายโบราณ จอมราชันย์แห่งผืนนภา ผู้ปกครองท้องฟ้าอันกว้างใหญ่ เช่นเดียวกับราชันย์จ้าวแห่งมาหสมุทร ลิวีอาธาน และราชันย์ จ้าวแห่งพิภพ เบเฮมอทนั่นเอง 

มีบางตำนานกล่าวว่า ซิซคือราชันย์แห่งมวลหมูวิหค การถือกำเนิดและการคงอยู่ของมันมีไว้เพื่อหมู่วิหคทั้งมวลในนภากาศ เป็นผู้พิทักษ์ปกป้องวิหคทั้งมวล หาไม่แล้ว หากซิซไม่ได้ดำรงอยู่ วิหคทั้งหลาย โดยเฉพาะนกตัวเล็กๆ ที่อ่อนแอและไม่อาจป้องกันตัวเองได้จะถูกล่า และถูกฆ่าเสียหมดสิ้น ดังนั้น สำหรับมนุษย์แล้ว ซิซคืออสูรกายยักษ์อมตะที่น่าประหวั่นสะพรึง มันพร้อมจะเป็นภัยคุกคามสำหรับมนุษย์ทุกผู้ที่ก้าวย่างล่วงล้ำเข้ามาในอาณาเขตของมัน หรือรังแกทำร้ายบรรดาลูกนกหรือมวลวิหคทั้งหลาย 

ซิซอาจเปรียบได้กับคาร์ หรือ คารา สัตว์ในตำนานประเภทนกอื่นๆ (โดยละเลยต่อข้อจำกัดเรื่องขนาดที่แตกต่างของมัน) เช่นเดียวกับวิหคตำนานอื่นมักถูกนำมาเปรียบเทียบกับซิซในแง่ต่างๆเช่นกัน ทั้งความเหมือน ต่าง คล้ายคลึงและสอดคล้อง และในบรรดานั้น ซิเมิร์ก และ ร็อก เป็นวิหคในตำนานที่นิยมนำมาเปรียบเทียบร่วมกับซิซมากที่สุด 

ซิเมิร์ก หรือ ซิมอร์ก เป็นชื่อของวิหคเหินเวหาในตำนานของทางเปอร์เซีย รูปร่างลักษณะของมันสามารถพบได้ดาษดื่นทั่วไปในผลงานงานประพันธ์และผลงานศิลปะของอิหร่านในยุครุ่งเรือง และหลักฐานที่บ่งบอกการดำรงอยู่ของซิเมิร์กในศิลปะงานประพันธ์ต่างๆ ก็ปรากฏพบได้จากแผนภาพนูนต่ำในช่วงยุคกลางของอาร์เมเนีย ไบเซนไทม์ และในเขตรอบนอกวงแหวนอื่นๆ ที่ได้รับอิทธิพลทางวัฒนธรรมมาจากทางอิหร่าน 

ร็อค หรือ รูค เป็นอีกหนึ่งวิหคที่มีประวัติที่มาจากตำนาน เป็นนกขนาดใหญ่มักจะมีสีขาว เลื่องลือว่ามีขนาดใหญ่โตและแข็งแรงขนาดที่ว่าสามารถนำช้างทั้งตัวขึ้นไปจับฉีกกินในอากาศได้เลยทีเดียว ชื่อร็อค หรือ รูค หรือ โร๊ค นี้มาจากทางเปอร์เซีย ประวัติที่มาที่ไปอันแน่นอนเกี่ยวกับเรื่องร็อคนี้ยังไม่เด่นชัดนัก ขณะที่บางแหล่งข้อมูลก็เชื่อว่าร็อคอาจเป็นสัตว์ในตำนานที่ถูกขนานนามสร้างขึ้นมาจากวิหค นกที่มีอยู่จริงมาปั้นเสริมเติมแต่งให้เกินจริงก็เป็นได้ 

นกเค้าจุด(Spotted owlet) นกล่าเหยื่อจำพวกนกเค้าแมวชนิดหนึ่ง ที่สามารถพบได้ในประเทศไทย มีลักษณะส่วนหัวกลมไม่มีขนชี้ขึ้นไปเหมือนหูอย่างนกเค้ากู่ (Otus lempiji) มีจุดสังเกตอยู่ที่ขนคิ้วสีขาวที่เห็นได้เด่นชัด หัวค่อนข้างแบน บริเวณหัวจนถึงท้ายทอยสีน้ำตาลมีจุดเล็กๆ สีขาวประทั่วไป บริเวณตัวด้านบนซึ่งเป็นสีน้ำตาลก็มีจุด แต่จะมีขนาดใหญ่และกระจายมากกว่าบริเวณหัว บางทีใหญ่และเรียงตัวกันดูคล้ายบั้งมากกว่าจุด โดยเฉพาะด้านหลังคอที่จะเรียงตัวต่อกันคล้ายปลอกคอ ด้านล่างของลำตัวสีขาว แต่มีลายจุดสีน้ำตาลเช่นเดียวกัน 

นกตัวผู้และตัวเมียคล้ายคลึงกันโตเต็มที่มีความยาวจากปลายปากจรดปลายหางประมาณ 20 เซนติเมตร จัดว่าเป็นนกเค้าแมวขนาดเล็กชนิดหนึ่ง ออกหากินในเวลากลางคืน โดยเริ่มออกจากรังตั้งแต่เวลาโพล้เพล้ เป็นนกที่บินได้เงียบมาก อาหารได้แก่ แมลง รวมถึงแมลงปีกแข็ง, หนูขนาดเล็กหรือนกขนาดเล็กชนิดอื่นที่นอนหลับบนต้นไม้ เมื่อเห็นเหยื่อจะพุ่งตัวกางกรงเล็บอันแข็งแรงและแหลมคมออกจับเหยื่อ ถ้าเหยื่อตัวเล็กจะกินเลยทันที ถ้าตัวใหญ่ก็นำกลับมาที่รังก่อนแล้วใช้กรงเล็บจับเหยื่อขึ้นมาฉีกกินจนหมด 

นกเค้าจุดมีการกระจายพันธุ์ที่ค่อนข้างกว้างขวาง พบได้ตั้งแต่อิหร่าน, อัฟกานิสถาน, ปากีสถาน, อนุทวีปอินเดีย สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พบได้ที่พม่า,ไทย,กัมพูชา,ลาว และเวียดนาม สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้ทุกรูปแบบ ตั้งแต่ภูเขาสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 400 เมตร จนถึงทะเลทราย ทั้งยังปรับตัวให้อยู่ในเมืองขนาดใหญ่ได้อีกด้วย โดยสามารถพบได้ตามที่ๆมีต้นไม้ใหญ่ร่มรื่นหรือตามสวนสาธารณะ เป็นนกที่ปรับตัวให้เข้ากับมนุษย์ได้ดีมากชนิดหนึ่ง และไม่ค่อยกลัวมนุษย์ มีชนิดย่อยทั้งหมด 4 ชนิด 

Guianan Cock of the Rock 

ควาแนน คอค์ก ออฟ เดอะ ร็อค (Guianan Cock of the Rock) มีถิ่นกำเนิดแถบอเมริกาใต้ บริเวณภูเขาทางตอนเหนือของทวีป ตัวผู้มีสีส้มสดใส ส่วนหัวมีขนเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวสีส้มสด ตามขอบของส่วนโค้งมีแนวเส้นสีดำ ตัวเมียมีขนสีน้ำตาลเทา อาหารคือผลไม้ (frugivorous) แต่ข้อมูลที่เก็บได้ชี้ให้เห็นว่านกสายพันธุ์นี้สามารถกินงูและสัตว์เลื้อยคลานขนาดเล็กอื่นๆ สีที่สดใสของตัวผู้จะใช้เรียกความสนใจของตัวเมีย ตัวผู้จะมีอาณาเขตของตัวเอง และมีจำนวนมากกว่าตัวเมีย การแข่งขันเพื่อแย่งชิงตัวเมียนั้น จะรุนแรงและตัวผู้จำนวนไม่มากที่มีโอกาสได้ผสมพันธุ์ บางข้อมูลระบุว่าจำนวนของตัวผู้ที่มากกว่าตัวเมีย ทำให้ตัวผู้ของนกชนิดนี้ชอบกันเอง นกจะทำรังอยู่ในถ้ำ ตามซอกหน้าผา รังสร้างจากโคลนและเส้นใยพืชที่ยึดติดกับพื้นผิวหิน ปกติจะไข่ครั้งละสองฟอง ไข่มีระยะฟักตัว 27-28 วัน 

 

"ur welcome, Thanks for all the comments and ratings. Have fun." 

*เหตุการณ์ สถานที่ เนื้อเรื่อง คือจินตนาการของผู้แต่ง โปรดใช้วิจารณญาณในการเสพสื่อ วรรณกรรมในมือท่านเป็นเพียงเรื่องที่แต่งขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น   

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว