The witch : ตำนานดอกไม้ผี (Red spider lily) "ดอกไม้สีแดง สัญลักษณ์แห่งความพลัดพราก และความตาย ดอกไม้แห่งโลกหน้า"

นิยายชุด พฤกษาล่ารัก : The witch 

1. กุหลาบสาปรัก Halfeti black rose 2. ตำนานดอกไม้ผี Red spider lily 3. จอมคนเขี้ยวพิษ Cobra Lilly 4. พิชิตทรราช Lily of the Valley 

เรื่องย่อนิยาย 

เธอ สาวเคจันอพยพอายุยี่สิบหก รับจ้างทำความสะอาด ดูแลเด็ก เสิร์ฟเหล้า คนใช้ ยกของในคลังสินค้าฯ สารพัดวิธีหาเงิน เธอทำหมด!! เพื่อภาษี เพื่อค่าเรียนของน้องสี่คน จุนเจือความไม่มี และบางทีต้องต่อแถวขอรับอาหารรวมกับคนยากไร้ 

เมื่อความจนบังคับใจ ในนาทีจนตรอก และรถหรูอยู่ตรงหน้า ทรัพย์สินบนเบาะกระแทกตา ไม่จำเป็นต้องคิดนานกับทางรอดเดียว เพราะถ้าเธอไม่ขโมย ครอบครัวเธออาจพังทลาย

มัน (เขา) มหาราชนอกสมรส ที่ไม่มีวันได้ครองราชย์บัลลังก์ซีเรีย นักรบเรืองนามที่พระบิดาเชื่อว่าหลอกใช้เขาได้ ทรงกอดเก็บความผยองบนบัลลังก์โอ่อ่า ขณะที่เขามองพระองค์อย่างเฉยชา เหตุผลเดียวที่เขายอมให้ควบคุม กรำศึก อาบเลือดต่างน้ำ แดงฉานดั่งปีศาจ เป็นกระทิงโลหิตที่ไล่ขวิดกองทัพศัตรู คือครอบครัว! 

เพื่อความปลอดภัยของมารดาเชื้อสายลูกชาวเผ่า และน้องสาวที่อาจกลายเป็นเครื่องบรรณาการในวันใดวันหนึ่ง ฉะนั้น สิ่งเดียวที่เขาทำได้คือฆ่า ฆ่า และฆ่า ยิ่งเขาสะสมชื่อเสียงมากเท่าไหร่ สตรีทั้งสองจะปลอดภัยมากเท่านั้น!!

เจ็ดปีผ่านไป ไม่มีสงครามใดในอาณาจักรซีเรียโค่นเขาลงได้ ทั้งในและนอกป้อมปราการ กระทั่งข่าวเสียชีวิตของพวกนางหักเข่ากำยำทรุดลงอย่างแพ้พ่าย ไอริส และลิลลี่ มารดาผู้สดใสและน้องสาวแสนฉลาดน่ารัก ถูกไฟคลอกในการวางเพลิงวังใน คนของศัตรูถูกประหาร เมื่อเขาไปถึง ไม่มีอะไรเหลือ ไม่มี

ทั้งที่นางกำลังจะแต่งงานอย่างสมเกียรติกับเจ้าชายที่รักยิ่งแคว้นใกล้เคียง ความสุขตลอดชีวิตของลิลลี่ปลิวหายในเปลวเพลิง เขามองธิดาและราชินีแห่งซีเรีย สองมือกำแน่นอย่างอาฆาต! ซ่อนแววตาดุดันอำมหิตภายใต้หน้ากากของไอ้โง่ พร้อมคำสาบานอย่างมุ่งมั่น!

สี่เดือนต่อมาในสมรภูมิ สายสืบที่วางไว้ลับๆ แจ้งข่าวงานอภิเษกที่เขารอคอยให้มันเกิด จัดขึ้นจริงอย่างยิ่งใหญ่! เจ้าบ่าวคนเดิม แต่เจ้าสาวเปลี่ยนคน! ไม่ต้องสงสัย เมื่อสิ่งที่เขาเชื่อผลิดอกออกผล นอกจากคำสั่งสังหารเผามารดาและน้องสาวเขาทั้งเป็น! พวกมันยังได้ทั้งเขยชั้นดีและอำนาจแคว้นข้างเคียง!

เมื่อมหาราชเข้าสู่สนามแห่งทรราช! ก้าวข้ามสิ่งที่เรียกว่าชาติบ้านเมือง! กองทัพจากสงครามนรกกว่าสิบปีที่เคียงบ่าเคียงไหล่! ตั้งทัพหกแสนนาย! บดขยี้ซีเรีย! ไม่มีวันไหนบ้าคลั่งเหมือนวันนั้น!! ไม่มีสงครามไหนสาใจเท่านั้นวันนั้น! ไม่มีนาทีใดดุเดือดเท่าวันนั้น! ไม่มีเกียรติยศใดกึกก้องเท่าวันนั้น! ความล่มจมของราชวงศ์! เหล่านักรบกองทัพทรราช! และการปลดแอกความคั่งแค้นอันเอกอุ!

นิยายชุด พฤกษาล่ารัก เล่มมนุษย์ 

เขียนโดย : DIN THINKR 

หมวดหมู่ : โรมานซ์/ย้อนยุค/คำสาป/แม่มด/พารานอร์มอล 

งานเขียนลำดับที่. 9  

​Richard Valentine {ริชาร์ด วาเลนไทน์} 

        "คุณไม่ได้อ่อนแอ คุณแค่กำลังอ่อนใจ ไม่เคยได้ยินคำนี้หรือไง? ชีวิตที่ยุ่งเหยิงของคุณ ไม่ใช่ความผิดพลาดของพ่อแม่ เลิกคร่ำครวญให้กับสิ่งที่ทำพลาด ' แต่จงเรียนรู้จากมัน'  แม้ผมจะไม่เห็นว่าคุณจะพลาดตรงไหน ยกเว้นทำงานหาเงินจนไม่ดูแลตัวเอง" 

Natalie North {นาตาลี นอร์ท} 

        "น่าเชื่อถือชะมัด นั้นเป็นคำพูดของผู้ชายที่ตื่นมาพับที่นอนทุกเช้างั้นสิ เชื่อเถอะ ฉันจะรู้สึกดีกว่านี้ ถ้าคุณจ้างฉันต่ออีกปี"​ 

The witch : ตำนานดอกไม้ผี (Red spider lily) 

ดอกไม้สีแดง สัญลักษณ์แห่งความพลัดพราก และความตาย ดอกไม้แห่งโลกหน้า 

Cajuns หรือ Acadians 

        เป็นกลุ่มชาติพันธุ์สืบเชื้อสายมาจาก Acadia เนื่องจากถูกเรียกว่าเป็นจังหวัดทางทะเลในอดีตของแคนาดาและเป็นส่วนหนึ่งของควิเบกที่อาศัยอยู่ในดินแดนเหล่านี้ในศตวรรษที่สิบแปด เคจันเป็นภาษาที่มีรากภาษาฝรั่งเศส กลุ่มชาติพันธุ์นี้อาศัยอยู่ทางตอนใต้ของลาว อิทธิพลทางวัฒนธรรมมีอยู่โดยเฉพาะในเมืองต่างๆ เช่นทะเลสาบชาร์ลส์หรือลาฟาแยต Cajuns และได้รับการยอมรับว่าเป็นกลุ่มชาติพันธุ์แห่งชาติโดยรัฐบาลของสหรัฐอเมริกาในปี 1980 

        เคจันเป็นคำเรียกของกลุ่มชาวฝั่งเศสที่อพยพลี้ภัยมาจากคาบสมุทรอคาเดียนที่แคนาดา มาตั้งรกรากที่รัฐหลุยเซียน่า และรัฐเท็กซัสบางส่วน ดั่งเดิมเคจันอพยพจากฝั่งเศสมาอยู่บริเวณ Nova Scotia ของแคนาดา จากนั้นอังกฤษได้ขับไล่ในยุคล่าอาณานิคม แล้วกระจัดกระจายกันต่อไป ส่วนหนึ่งลงใต้มาจนถึงหลุยเซียน่า ซึ่งเวลานั้นเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศส จึงทำการตั้งรกรากผสมกับชนพื้นเมืองหลายชาติหลายภาษา ทั้งคลีโอล สเปน เยอรมันฯ ลฯ จนถึงทุกวันนี้ ..คลีโอลสส่วนใหญ่ผิวดำเพราะสืบเชื้อสายจากทาสที่ถูกพาตัวมาจากแอฟริกา 

   ประเทศซีเรีย (Syria; อาหรับ: سورية‎ ซูริยา) หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐอาหรับซีเรีย (Syrian Arab Republic‎) เป็นประเทศในเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ มีพรมแดนทิศตะวันตกจดทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทิศเหนือจดประเทศตุรกี ทิศตะวันออกจดประเทศอิรัก ทิศใต้จดประเทศจอร์แดน และทิศตะวันตกเฉียงใต้จดประเทศอิสราเอล  

        ในภาษาอังกฤษ เดิมชื่อ "ซีเรีย" สมนัยกับเลแวนต์ (ภาษาอาหรับว่า al-Sham) ขณะที่รัฐสมัยใหม่ครอบคลุมที่ตั้งของราชอาณาจักรและจักรวรรดิโบราณหลายแห่งรวมถึงอารยธรรมเอบลา(Ebla)ในสหัสวรรษที่ 3 ก่อนคริสตกาล ในสมัยอิสลามดามัสกัสเป็นเมืองหลวงของรัฐเคาะลีฟะฮ์อุมัยยะฮ์ และเมืองเอกในรัฐสุลต่านมัมลุกในอียิปต์ 

    ประเทศซีเรียเป็นสมาชิกสหประชาชาติและขบวนการไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ปัจจุบันถูกระงับสมาชิกภาพจากสันนิบาตอาหรับและองค์การความร่วมมืออิสลาม และระงับตนเองจากสหภาพเพื่อเมดิเตอร์เรเนียน นับแต่เดือนมีนาคม 2554 ประเทศซีเรียเกิดสงครามกลางเมืองในห้วงการก่อการกำเริบ (ถือว่าเป็นผลขยายของอาหรับสปริง) ต่ออะซัดและรัฐบาลพรรคบะอัธ กลุ่มต่อต้านตั้งรัฐบาลทางเลือกขึ้น คือแนวร่วมแห่งชาติซีเรีย (Syrian National Coalition) ในเดือนมีนาคม 2555 ต่อมาผู้แทนรัฐบาลนี้ได้รับเชิญให้แทนที่ประเทศซีเรียในสันนิบาตอาหรับ 

นิยายติดเหรียญ จำนวน 48 ตอน สถานะ จบแล้ว 

ถูกใจใช้เหรียญ! ไขกุญแจอ่านฟรี! เหมาๆผ่านอีบุ๊ก!  

"welcome, Thanks for all the comments and ratings. Have fun." 

*เหตุการณ์ สถานที่ เนื้อเรื่อง คือจินตนาการของผู้แต่ง โปรดใช้วิจารณญาณในการเสพสื่อ วรรณกรรมในมือท่านเป็นเพียงเรื่องที่แต่งขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น   

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว