จบ รัตติกาลซ่านใจ
35
ตอน
158K
เข้าชม
94
ถูกใจ
7
ความคิดเห็น
566
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
จะเป็นอย่างไร ถ้าเราพบคนที่ใช่ก่อนแต่งงาน?.. และเธอก็พลาดไปมีวันไนท์สแตนกับเขา เขาทำให้เธอมีความสุขท่ามกลางความทุกข์ที่มีในใจ เธอจะเลือกเก็บความทรงจำนั้นไว้ หรือเลือกเปิดใจคบหาเขาต่อ...

 

 

เรื่องย่อ 

 

 

รัตติกาล หรือ ระตี หญิงสาววัย 26 เธอมีแพลนที่กำลังจะแต่งงานในเดือนหน้ากับคู่หมั้นหนุ่ม วันนั้นเป็นวันที่เธอต้องไปลองชุดเจ้าสาวและถ่ายพรีเวดดิ้งที่จังหวัดระยอง แต่แฟนหนุ่มของเธอไม่ไปตามนัด เธอเลยโทรหาเพื่อนสาวให้ไปเป็นเพืี่อนแทน และสรุปได้ว่าเขาลืมนัดของเธอ ก่อนที่เขาจะอ้างว่างานยุ่ง และตามไปถ่ายพรีเวดดิ้งช้ากว่าเธอหนึ่งชั่วโมง ขณะที่กำลังถ่ายพรีเวดดิ้งใกล้เสร็จ เลขาฯ ก็โทรตามให้เขากลับไปยังที่ทำงานอีกครั้ง และนั่นก็ยิ่งเป็นสิ่งที่ทำให้รัตติกาลไม่พอใจแฟนหนุ่มหนักเข้าไปอีก 

 

หลังจากถ่ายพรีเวดดิ้งเสร็จ รัตติกาลตามมาหาคู่หมั่นหนุ่มถึงที่ทำงานของเขา แต่เลขาฯ ไม่ยอมให้เข้าพบและอ้างว่าเจ้านายของเธอกำลังดิลงานกับลูกค้าคนสำคัญอยู่ รัตติกาลจึงต้องนั่งรอจนกว่าคู่หมั้นหนุ่มออกมาจากห้องทำงาน และก็ได้พบว่าลูกค้าคนสำคัญคนนั้นเป็นผู้หญิงสาวสวยและดูท่าทางสนิทสนมกับคู่หมั้นของเธอ น่าเสียดายที่เธอเห็นเพียงแค่ด้านหลังของผู้หญิงคนนั้น เลยไม่รู้ว่าเธอเป็นใคร เธออาจจะเป็นคู่ขาของเขา หรือว่าลูกค้าจริง ๆ ก็ได้ 

 

แต่สิ่งที่ทำให้รัตติกาลไม่พอใจคู่หมั้นหนุ่มก็คือเรื่องที่เขาลืมนัดในวันนี้และตามไปถ่ายรูปพรีเวดดิ้งช้า อีกทั้งยังหนีกลับก่อนจะถ่ายเสร็จอีกด้วย หนำซ้ำเขาก็ยังลืมวันเกิดของเธอที่จะมาถึงในเร็ว ๆ นี้ทั้งที่เธอแกล้งถามเขาตั้งหลายรอบ เขาก็ยังจำไม่ได้ 

 

ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันทำให้เธอมองว่าเขาไม่เคยใส่ใจเธอเลย เธอมีแฟนก็เหมือนไม่มี มีคู่หมั้นก็เหมือนไม่มี มันเป็นแบบนี้มาจนเกือบ 7 ปีแล้ว เจ็ดปีที่เธอคบหาดูใจกับเขา และเขาก็เห็นเธอเป็นแค่ของตายเท่านั้น 

 

รัตติกาลเดินกลับโรงแรมด้วยอารมณ์โศกเศร้า..เธอเหม่อลอยจนเธอเกือบจะถูกรถชน ดีว่าคนขับเบรกได้ทัน 

 

น่านนัทธีร์คือชายคนที่ขับรถเกือบจะชนเธอ เขาโมโหเธอมาก แต่พอเขาได้คุยกับเธอและเธอก็ได้คุยกับเขา มันก็ทำให้ทั้งคู่ถูกชะตะกันขึ้นมาอย่างน่าประหลาด จนฝ่ายชายหนุ่มได้อาสาไปส่งรัตติกาลที่โรงแรม และความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งของทั้งคู่ก็เกิดขึ้นมาในชั่วข้ามคืน  

 

น่านนัทธีร์ วิศวกรหนุ่มหล่อ วัย 32 เขาเคยมีอดีตอันแสนข่มขื่นกับแฟนสาว และตั้งแต่นั้นมาเขาก็ไม่เคยจริงจังกับผู้หญิงคนไหนเลย มีแต่ฟันแล้วทิ้ง เพราะผู้หญิงพวกนี้แมร่งก็เหมือนกันหมด! ในใจเขาคิดแบบนั้นมาตลอด จนวันนี้ วันที่เขาได้เจอกับรัตติกาล และเธอจะทำให้เขาเปลี่ยนแปลงมุมมองของตัวเองได้หรือไม่! ความโหยหาในความสุขที่พัดเข้ามาอย่างกระทันหัน ใครล่ะ! ที่จะไม่ต้องการความสุขนั้น และยิ่งเป็นเธอด้วยแล้ว น่านนัทธีร์คงไม่ยอมพลาดโอกาสนั้นเป็นแน่ รัตติกาลจะถูกเขาฟันแล้วทิ้งเหมือนอย่างผู้หญิงที่ผ่านมาหรือเปล่า แล้วรัตติกาลจะปล่อยให้เรื่องมันเกิดขึ้นเพียงแค่คืนนี้คืนเดียว แล้วเก็บความทรงจำทุกอย่างเอาไว้อย่างนั้นน่ะหรือ! 

 

เขาและเธอสุขสมกันอย่างอิ่มเอม พร้อมๆ กับมีเหตุการณ์หลายอย่างที่เกิดขึ้น เพื่อให้เธอสำรวจว่า จะไปต่อหรือพอแค่นี้ เธออาจลืมตัวและเผลอไผลไปกับมัน ใช่!..เธอเผลอใจไปพร้อม ๆ กับการหลงรักน่านนัทธีร์อย่างไม่รู้ตัว หลังจากนั้นเธอจึงกลัว กลัวที่จะต้องเสียใจหากว่าเธอต้องสูญเสียเขาไป หลังจากคืนนั้นรัตติกาลก็รู้สึกสับสนไปหมด 

 

อีกใจหนึ่งเธอก็รู้สึกผิดต่อคู่หมั้น และกลับคิดได้ว่าผู้ชายอย่างน่านนัทธีร์ก็เหมือนลมที่พัดผ่านเพื่อมาสร้างความแช่มชื่นให้กับเธอได้แค่ชั่วคราวเท่านั้น และความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะจบลงยังไง ฝากนักอ่านทุกท่านติดตามกันด้วยนะครับ... 

 

***ขอบคุณที่เป็นกำลังใจด้วยดีเสมอมาครับ*** 

เฮียกังฟู 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว