บองแทน
16
ตอน
1.27K
เข้าชม
5
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
20
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
"พี่ต้องตามหาหนูให้เจอนะ หนูขอสาบานว่าจะรอแล้วจะเป็นแค่คนของพี่ตลอดไป" ...กูจะทำทุกทางให้ได้เมียกูคืนมา ต่อให้กูต้องกลายเป็นเดรัจฉานกูก็ยอม

ยี่หวาตอบตกลงคำชวนของแทน คนแปลกหน้าที่เจอกันในสถานีรถไฟของคืนที่หว้าเหว่ ปลายทางคือจังหวัดสุรินทร์กับอำเภอติดชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เมืองกรุงสู่ท้องนาเวิ้งว้างกลับเติมความว่างเปล่าในจิตใจของกันและกันอย่างน่าประหลาด เขาตามหาบางอย่าง ส่วนเธอรอบางอย่างให้เดินทางมาหากัน 

#บองแทน 

 

 

ᵔ.ˬ.ᵔพูดคุยกันก่อนนะคะ 

สวัสดีค่ะ มูนเลซี่เองนะคะ บองแทน มาจากภาษาเขมรสุรินทร์ แปลว่าพี่แทน นิยายเรื่องนี้เกิดจากจินตนาการและความทรงจำในวัยเด็กของเราค่ะ บุคคลในเนื้อหาไม่มีอยู่จริง แต่อาจมีอ้างอิงสถานที่จริงเป็นบางแห่งแต่เสียส่วนใหญ่เป็นจินตาการค่ะ เนื้อหาบางช่วงบางตอนมีความรุนแรง หยาบคายอยู่บ้างจนต้องบอกตามตรงว่าเป็นสไตล์การเขียนของเราไปแล้วค่ะ เพิ่มเติมเข้ามาในเรื่องนี้เป็นความลึกลับ ไสยศาตร์ สิ่งที่มองไม่เห็น(ผี) จะขึ้นเตือนให้ทุกตอนเสสมอนะคะ ภาษาเขมรที่ใช้ในเนื้อหาเป็นภาษาเขมรสุรินทร์ ไม่เหมือนภาษากัมพูชา การทับศัพท์ไม่อาจออกเสียงตามได้เป๊ะ ๆ และการออกเสียงแต่ละถิ่นของสุรินทร์ก็ไม่เหมือนกัน เราอ้างอิงจากตัวเราที่เกิดในปี2543 มีพ่อเป็นคนภาคกลาง ครอบครัวของเรา สังคมที่เราอยู่เขาใช้ภาษาถิ่นปนภาษากลางเป็นปกติ จะไม่ได้เขมรจ๋าเท่าคนรุ่นก่อน ๆ ค่ะ  

นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องยาวอีกเรื่องของเรา ภาษาที่ใช้เราพยายามให้เหมือนภาษาปาก แต่หากติดขัดตรงไหนสามารถติชมแนะนำได้อยู่ตลอดเลยค่ะ เสียงตอบรับจากคนอ่านค่อนข้างสำคัญกับเรามาก ฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่าคอมเมนต์อะไรมาแล้วจะทำให้เรารู้สึกไม่ดีนะคะ ขอเพียงให้อยู่บนพื้นฐานของการเคารพ และเปิดใจรับฟังกันและกันเราพร้อมรับฟัง และจะพยายามแก้ไขให้ค่ะ สุดท้ายนี้เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว