มุมปากของเจียวเหมยเหยียดยิ้มเย็นชา “ไม่น่าเชื่อว่า หลังจากทำภารกิจในฐานะนางร้ายตลอดระยะเวลาหลายพันปีที่ผ่านมา ภารกิจสุดท้ายจะเป็นการส่งฉันมายังบ้านของฉันเเละสวมร่างตัวเองเเบบนี้ นี่มัน น่าสนุกจริงๆ”

  

  

หลายพันปีที่ผ่านมานี้ เธอจดจำชีวิตก่อนตายอย่างแม่นยำ สิ่งเดียวที่เป็นที่ยึดเหนี่ยววิญญาณไร้รูปลักษณ์ของเธอเอาไว้คือลบล้างเวรกรรมที่ครอบครัวเป็นคนเเบกรักเเทนเธอเเละให้พวกเขาได้ไปเกิดในภพภูมิที่ดีในชีวิตต่อไป 

[ภารกิจสุดท้าย] กำไรข้อมือที่สามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์ได้ตามยุคสมัยสั่นเบาๆ และเปล่งเสียงออกมา  

“ถ้าจบภารกิจนี้แล้ว ฉันจะเป็นยังไงต่อไป” 

“เจ้าจะได้ในสิ่งที่ปรารถนามานานแสนนานเเละวิญญาสลายไปรวมกับธารวิญญาณ” เสียงก้องกังวานตอบกลับมา 

“งั้นครอบครัวของฉันก็ไม่ต้องทนทุกข์อีกใช่ไหม รวมถึงตอนไปเกิดใหม่ก็จะสุขสบาย” 

“ใช่” 

“แล้วของในมิติของฉันล่ะ” สิ่งของดำรงชีวิตหลายอย่างในหลายยุคหลายสมัยที่เก็บรวบรวมเอาไว้ มันน่าเสียดายถ้าทุกอย่างในนั้นสูญสลายไปจนหมด 

“มันเป็นเพียงสิ่งของนอกกาย” 

“เอาเถอะ ยังไงก็ต้องหายไปอยู่เเล้ว ของพวกนั้นก็คงไร้ค่า” 

“ขอให้เจ้าโชคดี” 

ทันทีที่เสียงนั้นสะท้อนไกลออกไป วิญญาณไร้รูปลักษณ์ที่ลอยอยู่ในห้วงอวกาศอันมืดมิด ที่มีเพียงแสงดาวระยิบระยับเป็นไฟนำทางก็ค่อยๆ จางหายไป 

****** 

ในห้องมืดสลัวและเงียบสงบ ร่างกายบอบบางนอนนิ่งอยู่บนเตียงลืมตาขึ้นอย่างกะทันหัน ก่อนจะมองไปรอบๆ อย่างละเอียดถี่ถ้วน ท่าทางของเธอคล้ายว่าตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเล็กน้อย  

มุมปากของเจียวเหมยเหยียดยิ้มเย็นชา ไม่น่าเชื่อว่า หลังจากทำภารกิจในฐานะนางร้ายตลอดระยะเวลาหลายพันปีที่ผ่านมา ภารกิจสุดท้ายจะเป็นการส่งฉันมายังบ้านของฉันเเละสวมร่างตัวเองเเบบนี้ นี่มัน น่าสนุกจริงๆ”  น้ำเสียงของเธอไม่ได้ไร้เดียงสาและใสซื่อเหมือนครั้งอดีตอีกต่อไป 

ฉันกลับมาตอนอายุ 15 ปี ต่อจากนี้ฉันจะกลายเป็นเจียวเหมยคนใหม่และดูแลครอบครัวที่จริงใจต่อฉันให้ดีที่สุด 

  

  

 

  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว