ในฝันของนาง ครอบครัวที่เคยเกรียงไกรกลับสูญสลาย ในวันหน้าเจ้าลูกชู้ที่นางเคยดูแคลนจะได้ขึ้นเป็นท่านโหวผู้ยิ่งใหญ่ ทางรอดเดียวคือก่อนจะถึงวันนั้นนางต้องทำดีกับเจ้าลูกชู้นั่นเพื่อให้เขาละเว้นตระกูลของนาง

ร้ายกับคนทั้งโลก 

แต่ดีกับคนคนเดียวนั้นมีอยู่จริง! 

************************* 

  

'ค่ำคืนหนึ่ง เหงื่อกาฬไหลท่วมไปทั้งตัวของเมิ่งซี' 

ในฝันอันแสนน่ากลัว ตระกูลเมิ่งที่เคยเกรียงไกรกลับถูกกวาดล้างจนล่มสลาย 

เจิ้งเทียนหยูเลี่ยโหวยืนมองกองเลือดตระกูลเมิ่งไหลนองด้วยสายตาเย็นชา 

หรือนี่จะเป็นฝันบอกเหตุ! 

แย่แล้ว หากเป็นเช่นนั้นจริงทางรอดเดียวของทุกคนในตระกูลก็คงมีเพียง 

ก่อนจะที่ถึงเวลานั้นนางจะต้องทำดีกับเจ้าลูกชู้นี่เพื่อให้เขาละเว้นตระกูลของนางในอนาคต 

  

 

 

  

ในฝันนั้น...เขาคือบุรุษผู้ยิ่งใหญ่! 

ในฝันนั้น...เขาคือม้ามืดของจวนเลี่ยโหวที่ไม่เคยอยู่ในสายตาผู้ใด! 

เพราะมารดาของเขาถูกโจรชั่วขืนใจ แม้นางจะบอกกับทุกคนว่าเขาเป็นลูกของเจิ้งเฉียนเลี่ยโหว มารดาของเขาตั้งครรภ์ก่อนจะถูกโจรดักฉุด แต่ถึงอย่างนั้นทุกคนในตระกูลก็ต่างกินแหนงแคลงใจ พากันรังเกียจเหยียดหยามพร้อมทั้งหาโอกาสคอยกลั่นแกล้งรังแกอยู่เสมอ 

หน้าหนาวไม่เคยมีถ่านอุ่นเรือน ยามหิมะตกไม่มีแม้ผ้าห่มดี ๆ อาหารดี ๆ ไม่เคยมาถึงเลยสักครั้ง อีกทั้งหลังจากมารดาคลอดเขามา นางก็เลือกที่จะผูกคอตาย! ทุกคนจึงยิ่งเชื่อว่าเขาเป็นลูกชู้ แต่เรื่องงามหน้าเช่นนี้มิอาจเปิดเผยได้ คนในตระกูลจึงจำเป็นต้องเลี้ยงเขาไว้แต่ไม่ได้ให้ความสนใจใด ๆ ทั้งสิ้น 

ทุกครั้งที่เกิดปัญหา บิดาก็เอาแต่ทำโทษทุบตีอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันโดยไม่สนผิดถูกใด ๆ เขาจึงโตมาพร้อมกับสภาพจิตใจที่เริ่มบิดเบี้ยวขึ้นทีละน้อย จนกระทั่งได้พบกับหลิวเข่อซินที่อบอุ่นอ่อนโยนดังสายน้ำชโลมจิตใจ เขาจึงหลงรักนางอย่างบ้าคลั่ง ทุ่มเททั้งตัวและหัวใจส่งให้นางได้มีโอกาสไปยืนจุดสูงสุด แม้จะต้องเหยียบย่ำผู้อื่นเพื่อจุดหมายนั้นเขาก็ยินดี 

  

ในฝันนั้น...นางนั้นเป็นคุณหนูผู้สูงศักดิ์ 

ในฝันนั้น...นางคือสตรีที่ใช้อำนาจของบิดาเพื่อให้ได้แต่งกับรัชทายาทรูปงามและแสนจะอ่อนโยน นางจึงทุ่มเททุกอย่างจนกระทั่งผู้เป็นสามีสามารถชิงตำแหน่งสูงสุดในแผ่นดินมาได้ 

แต่ในฝันนั้น...นางก็ต้องตายด้วยกลลวง บุรุษที่รักแอบปันใจให้หญิงอื่น ท่ามกลางการผลักดันของเจิ้งเทียนหยูเลี่ยโหวเขาจึงรับสตรีผู้นั้นมาเป็นสนม และสุดท้ายนางก็ต้องตายเพราะแผนร้ายของเลี่ยโหวผู้ยิ่งใหญ่ที่ต้องการถางทางให้สตรีอันเป็นที่รัก 

  

  

เมิ่งซีสะดุ้งตื่นขึ้นมาสุดตัว นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นางฝันถึงเรื่องนี้ เด็กหญิงวัย 8 ขวบ เฝ้าขบคิดอยู่ในใจ เมื่อสวรรค์เปิดโอกาสให้นางสามารถมองเห็นอนาคต แล้วนางจะยอมปล่อยให้เรื่องราวดำเนินไปตามเดิมหรือ? เมื่อเด็กน้อยในยามนี้หาได้มีความไร้เดียงสาเช่นเมื่อก่อนแล้ว! 

ก่อนอื่นนางต้องหาทางเข้าไปผูกมิตรกับเขาในจวนเลี่ยโหวให้ได้ก่อน ในเมื่อตอนนี้นางยังเป็นเด็กก็ควรใช้ความไร้เดียงสาให้เป็นประโยชน์ 

"ท่านพ่อ ข้าอยากไปเล่นกับพี่สาวเจิ้งหนิงที่จวนเลี่ยโหวเจ้าค่ะ" 

  

  

ปล.นิยายที่ลงในรายตอนเป็นไฟล์สดที่ยังไม่ได้ผ่านการพิสูจน์อักษรแต่อย่างใด อาจจะมีคำผิด พิมสลับอยู่บ้าง หากไม่อยากเสียอรรถรส สามารถรอติดตามได้ใน E-book นะคะ 

  

  

 

  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (1)

5.0

ของรีวิวบอกว่าเนื้อเรื่องสนุกชวนติดตาม