ปราณ จอมคนเหนือพิภพ ภาคมัชฌิมบท

แฟนตาซี

ปราณ จอมคนเหนือพิภพ ภาคมัชฌิมบท

ปราณ จอมคนเหนือพิภพ ภาคมัชฌิมบท

อนัตตายุทธ์

แฟนตาซี

199
ตอน
1.5K
เข้าชม
2
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
21
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
เมื่อหกมหัศจรรย์ในวัยหนุ่มสาวต้องกลับมารวมตัวกันเพื่อภารกิจกอบกู้อาณาจักรตามโองการสวรรค์และสลายสามขุมกำลัง ได้แก่ สมาพันธ์ภูตฌานวิญญาณยุทธ์, นิกายจอมเทพวสวัตตี และพญากากาศแห่งเมืองขีดขินให้สิ้นสูญ

เกริ่นนำ 

ปราณ จอมคนเหนือพิภพ | ภาคมัชฌิมบท 

(Pran : The Great of Supreme God | Middle Chapter) 

     ร่วมกันเดินทางและผจญภัยจนมาถึงภาคที่สอง หรือมัชฌิมบท แม้จะเป็นระยะเวลาที่ยาวนานสำหรับการแต่งนวนิยายเรื่องยาวเป็นครั้งแรก (ปีครึ่ง) สำหรับภาคปฐมบท  

ผมได้แรงบันดาลใจสรรค์สร้าง “ปราณ” จากการชมอนิเมะจีนกำลังภายในยุคปัจจุบันที่มีหลากหลายเรื่องและหลุดกรอบนิยายกำลังภายในจีนแบบเดิมๆ โดยเด็ดขาด ทั้งภาพและการร้อยเรียงเรื่องราวน่าสนุกและน่าติดตามจนเห็นความแตกต่างจากนิยายจีนในยุคเดิมอย่างมาก ด้วยการดำเนินเรื่องที่ยาวนานจนสงสัยว่า  

“มันเขียนกันเข้าไปได้ยังไงตั้ง ๕๐๐-๖๐๐ ตอน”  

บางเรื่องแต่งเป็นพันๆ ตอนก็ยังไม่จบเสียที! สุดท้ายเห็นนักเขียนไทยหลายคนแต่งนิยายจีนกำลังภายในแต่สอบถามกันให้ว้าวุ่น เพราะไม่มีความรู้ใดๆ เกี่ยวกับจีนเลย  

ผมจึงคิดว่าถ้าเป็นเขียนนิยายไทยกำลังภายในแอคชั่นแฟนตาซีแล้วผลออกมาจะเป็นเช่นไร? โดยนำความรู้ที่ได้จากการอ่านวรรณคดีไทยหลากหลายเรื่องรวมถึงตำนานพื้นบ้านและแนวพุทธปรัชญาผสมเต๋าในบางส่วนที่เคยศึกษา ทั้งนิยายสอบสวน ฆาตรกรรมหรือแนวลึกลับซ่อนเงื่อนและการ์ตูนดังๆ อีกหลายเรื่อง นำมาขย้ำรวมกันและคลุกเคล้าจนกลายเป็นนวนิยายขนาดยาวเรื่อง “ปราณ จอมคนเหนือพิภพ”  

ซึ่งผมจัดแบ่งไว้เป็นสามช่วง คือ  

๑. ภาคปฐมบท - วัยเด็ก ที่มาของความเก่งกาจของอัจฉริยะตัวน้อยทั้งหกและบททดสอบแสนพิสดารต่างๆ   

๒. ภาคมัชฌิมบท - วัยรุ่นและการเติบโต เรื่องราวภายหลังจากการแยกย้ายไปฝึกฝนและบ่มเพาะพลังฌานยุทธ์ของหกมหัศจรรย์และการหวนกลับมาเจอเพื่อเผชิญโลกฌานยุทธ์ที่แข็งแกร่งอย่างแท้จริง พบมิตรจอมปลอมศัตรูไม่แท้ ฝ่ายเทพและฝ่ายมารที่เปิดตัวตน หักเหลี่ยมชิงไหวชิงพริบ ความรัก ความเคียดแค้นชิงชังและเรื่องของจิตใจมนุษย์ที่มิอาจคาดเดาได้ ทั้งยังมีความวุ่นวายที่เกิดจากเผ่าพันธุ์เทพ-มาร-อสูร-ปีศาจ เข้ามาร่วมด้วย 

๓. ภาคปัจฉิมบท - บทส่งท้ายและการกำราบความชั่วร้ายทั้งมวล เมื่อปราณบรรลุพรหมยุทธ์ขั้นสุด ๑๑๑ และกลายเป็นพรหมเทพที่อยู่สูงกว่าเทพเจ้าทั้งมวลของทั้งสามโลกขนาดสามารถล้างโลกได้ด้วยการดีดนิ้วเพียงครั้งเดียว! 

ขอให้ทุกท่านสนุกกับการผจญภัยบ่มเพาะพลังฌานยุทธ์ของปราณและสหาย ขอบคุณกับการสนับสนุนครับ  

อนัตตายุทธ์ 

แนะนำเรื่อง 

“ปราณ จอมคนเหนือพิภพ ภาคมัชฌิมบท” เป็นเรื่องราวภายหลังจากที่ทั้งหกมหัศจรรย์แห่งมหรรณพาลัยแยกย้ายไปฝึกฝนบ่มเพาะพลังฌานยุทธ์ เพราะทั้งหมดถือว่าจบการศึกษาจากโรงเรียนมหรรณพาลัยโดยสมบูรณ์เพราะบรรลุลหุยุทธ์ขั้นที่ ๑๘ แล้ว โดยใช้เวลาเรียนและฝึกฝนอย่างเข้มข้นเกินกว่าวัยเพียงสองปีเท่านั้น! 

     ภายหลังจากนั้นอีก ๘-๑๐ ปี หกมหัศจรรย์อายุราว ๑๕-๑๖ ปี กลับมาทำเรื่องจบการศึกษาจากมหรรณพาลัยให้เสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์ ซึ่งในระหว่างนี้จะพบเจออุปสรรคและผู้ท้าทายพิสูจน์ความสามารถอีกมากมายและยังภารกิจจากโองการสวรรค์ที่ยังไม่มีใครรู้ว่าคืออะไร!  

     ปราณและสหายถูกส่งไปศึกษาต่อยัง “สำนักแก้วกู่” วิทยาลัยฝึกฝนและบ่มเพาะนักฌานยุทธ์ในระดับครุยุทธ์ถึงอาจารย์ยุทธ์ โดยการแนะนำของผอ.ปฏิมากร หัตถศิลป์วิทยา  

ซึ่งสำนักแก้วกู่เป็นสำนักฌานยุทธ์ระดับสูงที่รวบรวมคนเก่งมากฝีมือรวมไปถึงบรรดาลูกหลานชนชั้นสูงและมีอันจะกินทั่วทั้งอาณาจักรไชยครามและใกล้เคียงมาศึกษาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แก่งแย่งชิงดีชิงเด่นเพื่อเป็นอันดับหนึ่ง  

     ในขณะที่สมาพันธ์ภูตฌานวิญญาณยุทธ์ก็ขยายขอบเขตอำนาจมากขึ้น ทั้งยังนิกายจอมเทพวสวัตตีอีกหนึ่งขุมอำนาจที่กลืนกินอาณาจักรอย่างเงียบๆ โดยมีฐานกำลังเป็นพลังมวลชนราษฎรธรรมดาเป็นหลัก  

ทั้งการปราบดาภิเษกของพญากากาศหรือ “พาลี” ขึ้นเป็นเจ้าเมืองแทนสุครีพและกำลังวาดฝันว่าจะครอบครองอาณาจักรไชยคราม  

เพียงแต่ตอนนี้ขุมกำลังทั้งสามฝ่ายยังไม่มีอำนาจกว้างขวางพอที่จะเกิดปะทะกัน ต่างส่งสมุนและนักเจรจาฝีปากเยี่ยมพลังฌานแก่กล้าทยอยเผยแพร่แนวคิดและปรัชญาที่ลุ่มลึกให้ถูกจริตผู้คนและเลือกสรรสาวกทั้งเข่นฆ่าล้างผลาญจนบ้านเมืองเกิดกลียุค 

เนื้อหาในภาคมัชฌิมบทจะมีความสลับซับซ้อนและเรื่องราวของความรักระหว่างคนหนุ่มสาวที่ทั้งชิงรักหักสวาท รวมไปถึงการคลี่คลายปมปริศนาที่ทิ้งไว้ในภาคปฐมบท เช่น เข็มขัดมณีนพเก้าจากสกุลเตียวเพชร คัมภีร์โบราณจตุรเทพยุทธ์ คัมภีร์พยนต์วิญญาณ ตำราฝึกยุทธ์โบราณทั้งหกเล่ม (เทพธิดาพยากรณ์มอบให้) เป็นต้น  

การเดินทางเพื่อภารกิจย่อยตามโองการสวรรค์ในการค้นหาสิ่งของลึกลับที่แอบซ่อนเพื่อเป้าหมายสุดท้ายคือการสลายสมาพันธ์ภูตฌานวิญญาณยุทธ์ให้สิ้นสูญและตัดอำนาจของนิกายจอมเทพวสวัตตี รวมไปถึงสร้างความถูกต้องชอบธรรมให้เกิดขึ้นกับเมืองขีดขิน! 

สีและขอบเขตวงแหวนพลังฌานยุทธ์ 

สีม่วง ขั้น ๑๑-๒๐ ระดับลหุยุทธ์ (Scholar Spirit) 

สีน้ำเงิน ขั้น ๒๑-๓๐ ระดับครุยุทธ์ (Practitioner Spirit) 

สีเขียว ขั้น ๓๑-๔๐ ระดับอาจารย์ยุทธ์ (Master Spirit) 

สีเหลือง ขั้น ๔๑-๕๐ ระดับปรมาจารย์ยุทธ์ (Grand Master Spirit) 

สีส้ม ขั้น ๕๑-๖๐ ระดับปราชญ์ยุทธ์ (Savant Spirit) 

สีแดง ขั้น ๖๑-๗๐ ระดับอัครยุทธ์ (Grand Savant Spirit) 

สีดำ ระดับ ๗๑-๘๐ ระดับราชันยุทธ์ (Majesty Spirit) 

สีฟ้า ระดับ ๘๑-๙๐ ระดับจักรพรรดิยุทธ์ (Emperor Spirit) 

สีขาว ระดับ ๙๑-๙๙ ระดับเทพยุทธ์ (God Spirit) 

สีทอง ระดับ ๑๐๐ ขึ้นไป ระดับพรหมยุทธ์ (Supreme God Spirit) 

ตัวละครหลัก 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว