“ดอกเอื้องสามปอย บ่เคยเบ่งบานบนลานพื้นดิน” เช่นเดียวกับเธอที่เป็นของสูง แม้จะอยู่บนพื้นพิภพ แต่เธอก็ทำให้ดินแดนนั้นเปลี่ยนเป็นท้องฟ้าได้ เพียงเพราะ “ดิน” นั้น “กลิ่นดาว”

ทายาทเศรษฐีถูกสลับตัวลูกคนจนตั้งแต่เกิด จากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล จนชะตาชีวิตพลิกผันยาวนานร่วม 23 ปี  

เรื่องราวชีวิตของหญิงสองคนที่ต้องชะตาพลิกผันเหมือนในนิยาย หลังถูกทางโรงพยาบาลสลับตัวผิดครอบครัวนับตั้งแต่เกิด  โดยทารกหญิงทั้งสองคลอดในเวลาที่ห่างกันสิบห้าวินาที แต่ฐานะต่างกันสุดๆ  

 

เรื่องเกิดขึ้นในโรงพยาบาลห่างไกล เจ้าหน้าที่ทำงานผิดพลาด (หรือตั้งใจก็ไม่รู้)นำเอาเด็กทารก ลูกสาวคนแรกและคนเดียวของครอบครัวที่ร่ำรวยสุดๆ มอบให้แก่ครอบครัวที่ยากจน ส่วนลูกสาวคนเล็กของครอบครัวที่ยากจนนั้นทางเจ้าหน้าที่กลับนำไปแทนที่และได้เป็นทายาทมหาเศรษฐีแทน  

ยี่สิบสามปี ความมาแตกเพราะ “เขา” เพื่อนชายที่เคยเจอกันในวัยเด็ก ทั้งสองโคจรมาเจอกันอีกในสถานที่ต้องห้าม “อาบอบนวด” วันที่เธอยอมขายเรือนร่างแลกเงิน ในฐานะที่เขาพร่าพรมหจรรย์เป็นชายคนแรก เขาประทับใจและพยายามติดตามเรื่องราวของเธอ จนได้รู้ความจริงเบื้องหลังที่มืดดำ 

ชีวิตเธอช่างน่าสงสาร…. เธอเป็นเด็กที่ควรจะเป็นทายาทของเศรษฐี แต่ชีวิตต้องพลิกผลัน อยู่กับครอบครัวที่ยากจนต้องประสบกับความยากลำบาก  นับตั้งแต่จบชั้นมัธยมต้น เธอไม่ได้เรียนหนังสือต่อ เพราะฐานะที่จนมากๆ เธอต้องพยายามหางานทำและใช้ชีวิตอย่างบากบั่นมาตลอดยี่สิบกว่าปี เพื่อช่วยเหลือครอบครัวที่เธออยู่ด้วย  

ขณะที่อีกฝ่ายเติบโตมาในสภาพแวดล้อมแสนดีสุดๆ เรียนจบมหาวิทยาลัยชั้นนำ และมีธุรกิจหลายหลายอย่างเป็นของตัวเอง เนื่องจากมรดกจากครอบครัวที่สลับกัน อย่างไรก็ตามความจริงใกล้ปรากฏ หลังจากเขาสังเกตความผิดปกติหลายอย่าง 

 

 

เรื่องนี้จบแล้วนะคะ ... ลงให้อ่านสามตอนแรก ผู้สนใจสามารถโหลดอ่านต่อในแบบฉบับอีบุ๊คค่ะ 

เพื่อนๆ ที่ถามมี NC ไหม? ต้องมี จัดแซ่บถึงใจ อยู่ตอน ตอน NC คือ 3, 4, 5, 15 ค่ะ  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว