เชือดไก่ให้รักดู
0
ตอน
205
เข้าชม
0
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
1
เพิ่มลงคลัง
เขาเกิดมาเพื่อ"ฆ่า"แต่อีกคนเกิดมาเพื่อ"รักษา"เมื่อหนุ่มสัตวแพทย์จอมอารีย์รักสัตว์ ต้องมาเจอกับเจ้าของโรงฆ่าสัตว์ที่เลือดเย็น

ในฐานะสัตวแพทย์ “อองตวน” (ตวน) หลงใหลเกี่ยวกับสัตว์และปรารถนามอบความเป็นอยู่ที่ดีให้กับพวกมัน เขาใช้เวลาทั้งวันไปกับการดูแลความต้องการของสัตว์ที่ป่วย มุ่งมั่นที่จะให้การดูแลที่ดีที่สุดภายในคลินิกรักษาสัตว์ของตัวเอง!  

ในอีกด้านหนึ่งของเมือง ปรมัตถ์ (แจม) เป็นนักธุรกิจใหม่ไฟแรง เขาเปิดโรงฆ่าสัตว์ที่รับ "เชือด" ทุกอย่าง แล้วก็ประสบความสำเร็จในเวลาอันสั้น ในอีกมุมหนึ่งของความเลือดเย็น เขาเป็นเจ้าของธุรกิจที่ขรึม และไม่อายที่จะตัดสินใจเรื่องยากๆ ไม่กลัวบาป เพราะนั่นเป็นธุรกิจ 

ทั้งสองคนแม้จะมีความแตกต่างกัน แต่ อองตวน กับ ปรมัตถ์ ก็ถูกโชคชะตาดึงดูดเข้าหากันเสมอ...  

แล้วเหตุการณ์ร้ายแรงที่ไม่มีวันลืมก็เกิดขึ้น! เมื่อวันหนึ่ง ขณะที่ อองตวน กำลังเดินเล่นบนถนนละแวกบ้าน "เจ้าตูบรังสรรค์" สุนัขตัวเล็ก อันเป็นที่รักของเขา จู่ๆ ก็โดนลมกระโชกแรงที่พัดผ่านมา ทำให้มันหลุดออกจากอ้อมแขนของเขาและตกลงไปที่ถนนทันที อองตวน วิ่งตามไป แต่ก็สายเกินไป เพราะมีรถบรรทุกขนาดกลาง บรรทุกสัตว์วิ่งเข้ามาอย่างรวดเร็ว และชนมันจนนอนแน่นิ่งบนถนน .... มันจากไปอย่างไม่มีวันกลับ   

อองตวน เสียใจมาก เขาทนไม่ได้ที่ต้องสูญเสียสัตว์เลี้ยงแสนรัก และความคิดที่ว่า “รังสรรค์” จากไปตลอดกาลอย่างไม่มีวันกลับ มันมากเกินไปกว่าที่เขาที่จะทนได้ ความเศร้าโศกจากเหตุการณ์นั้น ทำให้เขาจงเกลียดจงชัง ปรมัตถ์ จนไม่มีวันจะเป็นเพื่อนกันได้ และเขาไม่คิดให้อภัย 

ในตอนนั้น ปรมัตถ์ ขับรถบรรทุก “ไก่” ด้วยตัวเอง เขาขับเร็ว ไม่ทันระวัง และไม่ได้ลงจารถมาขอโทษ เพราะอยากไปส่ง "ไก่" ให้ทันโรงงานเชือดตามออร์เดอร์ เนื่องจากเป็นวันจ่าย ก่อนวันไหว้ตรุษจีน ผู้บริโภคต้องการซื้อไก่เยอะ  

เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำลายหัวใจอองตวน ขณะที่อีกฝ่าย จำทะเบียนรถขนสัตว์ของเขาได้แม่น! ความใจร้ายของโชคชะตายังมีต่อ เมื่อโรงงานฆ่าสัตว์ที่รับเชือดไก่เป็นอาจิณของปรมัตถ์นั้น อยู่ใกล้ๆ กับคลินิกรักษาสัตว์ของอองตวน!  

อองตวน ผูกใจเจ็บ ปรมัตถ์ และบ่อยครั้งที่สัตว์ของเขา ไม่ว่า หมู หมา กา ไก่ ฯลฯ หนีจากความตาย แล้ววิ่งเข้าไปเขตคลินิกรักษาสัตว์ของอองตวน อองตวนไม่มีวันปล่อยพวกมันไปเจอกับความตาย แม้มันจะเป็นสัตว์ที่ ปรมัตถ์ ซื้อไว้เพื่อฆ่า! แต่ ปรมัตถ์ ได้ฆ่าลูกรักของอองตวนไปแล้ว เขาจะไม่ยอมให้ปรมัตถ์ทำการฆ่าสัตว์อื่นๆ ในพื้นที่ของเขาอีก 

ทั้งคู่กระทบกระทั่งกันต่อเนื่อง คนหนึ่งต้อง "รักษา" แต่อีกคนต้อง "ฆ่า" เป็นอาชีพ!  

จนเมื่อเวลาผ่านไป ความกระทบกระทั่งและหลากหลายเหตุการณ์ ทำให้ อองตวน เริ่มตระหนักว่า เขาไม่ยุติธรรมกับ ปรมัตถ์ แม้ว่า ปรมัตถ์ เปิดโรงงานฆ่าสัตว์ แต่เขาก็ รักสัตว์ในแบบของเขา ขณะที่ ปรมัตถ์ เข้าใจ อองตวน เขาทำสิ่งที่ไม่น่าให้อภัย!!!  

เมื่อทั้งคู่ใช้เวลาร่วมกัน ผ่านหลายๆ เหตุการณ์ พวกเขาตกหลุมรักกันมากขึ้น! 

แต่มันไม่ง่ายเลยที่พวกเขาจะได้อยู่ด้วยกันอย่างราบรื่น พวกเขายังคงไม่เห็นด้วยในหลายๆ เรื่อง มีความท้าทายและอุปสรรคมากมายที่ต้องฝ่าฟัน แต่ท้ายที่สุด ความรักที่พวกเขามีให้กันก็แข็งแกร่งกว่าสิ่งอื่นใดหรือไม่ ? และพวกเขาก็สามารถเอาชนะความแตกต่างและสร้างชีวิตร่วมกันได้หรือเปล่า ?  

พวกเขาอาจเริ่มต้นจากการเป็นคู่รักที่ไม่น่าเป็นไปได้ แต่ท้ายที่สุดแล้ว พวกเขาก็พิสูจน์ให้เห็นว่า.... ความรักสามารถเอาชนะทุกสิ่ง 

 และความรัก ไม่อาจ "เชือด" ได้ เพราะ "ฆ่า" ยังไงก็ไม่ตาย!!!  

ชวนติดตาม “เชือดไก่ให้รักดู” นิยายวาย ที่เป็น โรแมนติก คอมมาดี้ แฝงแง่คิดและดรามา ตามแบบฉบับของนักเขียน “วิลิศมารา” และ “มงกุฎเพชร” และ “คำแรง”  

*** เรื่องนี้จบแล้วนะคะ ลงให้อ่าน 5 ตอนแรกค่ะ กลางๆ ท้ายๆ เจ้มจ้นมาก โดยเฉพาะบท NC เอาใจแฟนๆ น้องๆ เต็มที่ จัดไปค่ะ

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว