จบ นารี บำบัด
1
ตอน
1.18K
เข้าชม
0
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
4
เพิ่มลงคลัง
เรื่องสั้น ขำเปรี้ยว เสียวพุง

                                        นารี…บำบัด 

คนที่ผ่านเข้ามาในเส้นทางอาชีพของฉัน มักชอบตั้งคำถามว่า  

 “ ทำไม..ผู้หญิงอย่างฉัน ถึงมาทำอาชีพนี้” 

            “โธ่.....ก็เพื่อเงินสิคะ” 

ฉันตอบตรงๆอย่างทีใจคิด จะไปมัวสร้างภาพเหมือน อีพวกตอแหลลงตับทำไม  อยากได้เงิน จริงๆนี่นา     

มีใครบ้าง ไม่อยากได้เงิน ? 

หลายคนชอบมองว่า อาชีพอย่างฉัน ต้อยต่ำ ไร้ศักดิ์ศรี 

จะมีใครบ้างไหม? ที่มองลึกลงไป แล้วเห็น ความพยายามของ ผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่ตั้งใจทำมาหากินด้วยอาชีพสุจริต ด้วยหยาดเหงื่อแรงงานของตัวเอง เพื่อเลี้ยงปากท้องและครอบครัว  

แรงผลักดันที่ทำให้ฉันเดินเข้าสู่อาชีพนี้  คือ ความหิวและความอยากค่ะ  สองอย่างนี่ไม่เคยปราณีใคร 

คนเราพอหิวเข้า ก็ต้องกิน พออยาก ก็ต้องไขว่คว้า ง่ายๆแค่นี้เอง ไม่เห็นต้อง เสกสรร ปั้นแต่งคำพูดให้มันสวยหรูเลย  

คนบางคน ก็ถามไปอย่างนั้น อาจจะเพื่อฆ่าเวลา หรือ อยากรู้จริงๆ    

ฉันไม่เกี่ยงค่ะ   ขอให้เขาเป็นลูกค้าของฉัน ฉันยินดีตอบเสมอ อะไรก็ได้ที่เขาอยากได้ยิน อยากรู้ อยากฟัง ฉันยินดีสนองค่ะ ต้องการอะไรได้ทุกอย่าง   งานบริการค่ะ   

สำหรับฉัน ลูกค้าคือพระเจ้า  คุณเคยเห็นพระเจ้าทำผิดหรือคะ? 

เขาจ่ายเงินให้   เขาย่อมมีสิทธิเรียกร้องเต็มที่ ไม่เป็นไรค่ะ เงินดี งานเดิน ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน  ฉันก็ยินดีให้บริการเต็มที่เช่นกันค่ะ    

 เขาซื้อ ฉันขาย ถ้าเขาไม่ซื้อ ฉันจะไปขายใครคะ ก้มหน้าก้มตาทำไปเถอะ ทำเสร็จก็ได้เงิน แล้วเขาก็ผ่านไป เดี๋ยว...เราก็ลืม 

บ่อยครั้ง ที่ฉันถูกเบี้ยว  ถูกโกง ฉันจะทำยังไงหรือคะ แหม..ทำยังไงได้ ก็บริการไปแล้ว จะเรียกร้องอะไรกับใครได้ ช่างหัวมัน ถือว่าฟาดเคราะห์ไปที     

        “ไม่คิดจะไปทำอย่างอื่นบ้างหรือ?” 

“ไม่เคยค่ะ” ฉันตอบได้เลย โดยไม่ต้องเสียเวลาคิด  

 ฉันเคยเป็นสาวโรงงานมาก่อน ทำงานตั้งแต่เช้าจดเย็น ควงสองกะก็ได้สองแรง แถมโอทีด้วย   กว่าจะเลิกงาน แทบคลานกลับบ้าน ค่าแรงแทบไม่พอยาไส้  

โธ่...บ้านต้องเช่า ข้าวต้องซื้อ อยู่ไม่ได้หรอกค่ะ ไม่พอแด....อุ๊ย!.. ขอประทานโทษ ไม่พอรับประทาน 

คุณลองมองดูฉันสิคะ  ผู้หญิงตัวเล็กๆแค่นี้   จะไปทำอะไรได้  จบ ป.4 มาแบบตกๆหล่น ออกหาเงินเลี้ยงตัวเอง เลี้ยงพ่อแก่แม่ง่อย ลูกอีกหนึ่ง ผัวอีก...สอง เอ๊ย..ไม่ใช่ค่ะ ลูกสอง ผัวหนึ่ง  จะไปทำอะไรได้คะ 

แต่ขอโทษ ตั้งแต่ฉันมายึดอาชีพนี้  ตอนนี้ฉันมีเงิน ซื้อที่ปลูกบ้านได้เป็นของตัวเองได้แล้วค่ะ    

ต้องบอกว่า เพราะอาชีพนี้แหละ ทำให้ฉันมีวันนี้  

ทำไมฉันต้องคิดไปทำอย่างอื่นด้วยคะ?   คนเราต้องรู้จักพอเพียงค่ะ อย่าไปคิดหวังอะไรที่มันใหญ่เกินตัวเลย อย่าไปรอให้ใครมาช่วยเหลือ ตายเปล่าค่ะ 

ฉันเริ่มต้นอาชีพนี้ เพราะการบังคับของญาติผู้ใหญ่ในครอบครัวนั่นแหละค่ะ ไม่น่าเชื่อนะคะ  เริ่มจากในครอบครัว ของแบบนี้ พอมีหนแรก ก็มีหนสอง หนต่อไป ๆ ก็เริ่มเป็นเรื่องง่าย สบายๆ ไม่ต้องบังคับข่มขู่กันให้เสียอารมณ์  

คงเป็นเพราะฉันหน้าไม่งอ ตอแหลเก่ง ลูกค้าหลายคนต่อหลายคนติดปาก ติดใจฉันเป็นการใหญ่ อย่าหาว่าคุยเลยค่ะ 

บางคนเสนอให้ฉันไปอยู่ด้วยเป็นการถาวร เสนอบ้านแถมรถ พร้อมเปิดธุรกิจให้ฉันคุมเองเป็นเรื่องเป็นราวไปเลย  

 แต่ฉัน...ปฏิเสธค่ะ ทำไมน่ะหรือ..... 

           ฉันเป็นคนรักอิสระ ไม่อยากมีนาย  ไม่อยากผูกพันตัวเองไว้กับคนๆเดิม สถานที่เดิมๆ ลูกค้าหน้าเก่าๆ   

           “มันไม่ดีต่ออาชีพค่ะ” 

        นิสัยคนไทยเรา พอคุ้นเคยกันมากๆ ต้องขอลด ขอต่อ ขอแถม เสียอารมณ์กันเปล่าๆ ของฟรีไม่มีในโลกนะคุณ ฉันใช้ร่างกายทำมาหากินนะคะ คุณลูกค้าขา 

           ลูกค้าของฉันมีมากหน้าหลายตา ทั้งผู้ชาย ผู้หญิง หรือ ครึ่งหญิงครึ่งชาย รวมๆกัน ฉันรับได้ทุกรูปแบบ ไม่เคยรังเกียจรังงอน   ขอให้มีเงินจ่าย คุณต้องการแบบไหน อย่างไร ฉันยินดี...จัดให้ค่ะ  

           ผู้หญิงหน้าตาดีมีความรู้ มีทั้งคุณหญิงคุณนาย นักศึกษา ภรรยาพวกผู้ลากมากดี เรียกได้ว่า มีอยู่ในทุกวงการ ลูกค้าของฉัน ฉันยินดีบริการพวกหล่อนทุกแบบ  แล้วรับประกันมั่นใจได้ว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันพบเห็น เรื่องลี้ลับสุดๆ ระหว่างฉันกับลูกค้า เป็นความลับอย่างแน่นอน   

           ส่วนคุณผู้ชาย ไม่ว่าจะสูงต่ำดำขาว หน้าตาขี้ริ้วขี้เหร่ อ้วนเตี้ย หรือตัวเหม็นแค่ไหน ไหน ฉันไม่เคยรังเกียจรังงอน ผู้หญิงอาชีพเดียวกับฉันหลายต่อหลายคน มักจะปฏิเสธ หรือเลือกลูกค้า อ้างโน่นอ้างนี่ 

           แต่สำหรับฉัน ไม่เลือกงานไม่เลือกลูกค้าค่ะ มัวแต่ร้อยเรื่อง นู่นไม่ได้นี่ไม่ได้ ก็นอนเลียกระดานอยู่บ้านดีกว่า อย่าออกมาหากินให้เสียเวลา  

ฉันทำด้วยใจรัก มันเป็นงานเลี้ยงชีพ  บอกแล้วไงคะ ฉันรักการบริการ  

หลายต่อหลายครั้ง ฉันถูกเรียกไปบริการคนใหญ่คนโตเป็นการส่วนตั๊ว...ส่วนตัว ลูกค้าฉันบางคน คุณอาจเคยเห็นหน้าพวกเขาตามหน้าโทรทัศน์ด้วยซ้ำ คนพวกนี้ชอบเงียบๆ เป็นส่วนตัว ไม่พูดไม่จา เสร็จงานก็แยกย้าย ตัวใครตัวมัน คนพวกเขาไม่เคยควักกระเป๋าจ่ายเงินฉันด้วยสักครั้งหรอกค่ะ ส่วนมากจะมีลูกน้อง หรือไม่ก็พวกประจบสอพลอ จัดหาฉันไปบริการพวกเขา 

บางทีก็เดี่ยวๆ  บางทีก็เป็นหมู่คณะ แล้วแต่รสนิยมส่วนตัว โอ๊ย...เดี๋ยวนี้ ไม่มีใครอายใคร ทำไมต้องอายคะ เรื่องแบบนี้ ใครๆก็ทำกันทั้งนั้น 

เรื่องฝีมือ  ฉันรับรองได้    แค่ฉันทำอาชีพนี้มานานหลายปี มันต้องมีทีเด็ดกันบ้างแหละ 

บางคนชอบให้เงียบๆ ลงมือทำอย่างเดียว บางคนก็ชอบพูด ชอบคุย แต่ส่วนใหญ่ มักชอบโอ้อวดว่าตัวเก่งอย่างโน้นอย่างนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พวกผู้ชาย   

คุณเชื่อไหมคะ พวกนี้ยังไม่ทันนกกระจอกกินน้ำ ก็ร้องโอดโอย คร่ำครวญไม่เป็นภาษา      

บางครั้งฉันต้องมีตัวช่วยเหมือนกัน ลูกค้าบางคนชอบสมุนไพรไทย บางคนก็ชอบกลิ่นอโรมา แบบต่างประเทศ แล้วแต่ค่ะ สูตรใครก็สูตรใครสิคะ ...บอกไม่ได้หรอกค่ะ เรื่องแบบนี้   เป็นความสามารถเฉพาะตัวห้ามลอกเลียนแบบนะคะ  

           จะว่าไป อาชีพอย่างฉันก็ไม่ได้อิสระซะทีเดียว   บางครั้งก็ต้องจ่ายเงิน  เพื่อให้ได้งานเหมือนกัน  ก็พวกนายหน้านั่นแหละค่ะ ตามแต่จะตกลง สำหรับฉันถือว่า น้ำพึ่งเรือเสือพึงป่า มีบางครั้ง ฉันต้องบริการให้เขาฟรีๆก็มี ค้าขายก็อย่างนี้แหละค่ะ 

           มีบางครั้ง ลูกค้าประจำบอกกันปากต่อปาก ฉันอาจโชคดี ถูกเหมาไปต่างจังหวัดไกลๆก็บ่อยครั้ง   ไปกินนอนอยู่ที่นั่นหลายวัน ทำงานตั้งแต่เช้าจดเย็น ลูกค้าเยอะแทบไม่มีเวลาหายใจหายคอ เรียกว่าตื่นมาก็เจอลูกค้ามานอนรอแล้วละค่ะ แต่ก็คุ้มนะคะ ไปทำงาน ได้เที่ยวด้วย แถมกินอยู่ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ได้เงินติดกระเป๋ากลับบ้านด้วย    

ธรรมดาเหมือนอาชีพอื่นๆ ฉันก็ต้องมีโปรโมชั่นส่งเสริมการขายบ้างเหมือนกัน แล้วแต่กรณี  ถ้ารายไหนใช้บริการบ่อยๆ ฉันต้องมีรายการแถมให้บ้างเป็นธรรมดา คู่แข่งมันเยอะนะคะ  

สมัยก่อนคนที่มายึดอาชีพนี้มักจะเป็นพวกผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่   แต่เดี๋ยวนี้หรือคะ  

มันเปิดกว้างขึ้นเยอะ   ลูกค้าก็มีหลากหลายความต้องการ เมื่อมีความต้องการซื้อ ความต้องการขายก็ต้องมีตามมา ตามหลักการตลาดเป๊ะ ทั้งผู้หญิง ผู้ชาย ตุ๊ด เกย์ กระเทย หลากแบบหลายราคา เลือกได้ตามใจชอบ มีทั้งแบบมีสังกัด และแบบอิสระ   

           ลูกค้าของฉันไม่ได้จำกัดแค่คนไทยเท่านั้นนะคะ ต่างชาติก็นิยมไม่แพ้คนไทย  เมืองไทยมีชื่อเสียงทางด้านนี้ไปทั่วโลก  ไม่เชื่อคุณไปดูที่พัทยาสิคะ มีคนอาชีพเดียวกับฉันเดินหาลูกค้าตามชายหาดออกเยอะไป 

ลูกค้าหลายต่อหลายชาติ ไม่ว่าจะเป็นไทย จีน ฝรั่งแขก หัวเหลืองหัวดำติดใจกันทุกราย เดี๋ยวนี้เขาบรรจุฉันไว้ในโปรแกรมทัวว์ด้วยซ้ำ อย่าหาว่าคุยเลย  

           ถามว่าฉันเบื่อไหมกับอาชีพนี้   

“ ไม่เบื่อค่ะ ฉันรักอาชีพนี้  และขอยืนยันจะทำมันไปจนกว่าจะทำไม่ไหว”  

เหตุผลหรือคะ? 

มันเป็นอาชีพอิสระ ไม่ต้องลงทุนอะไรมาก  แค่ลงแรง หนักเบาแล้วแต่ความชอบของลูกค้า   ถ้าวันไหนเราบริการดี พูดดี   ลูกค้าถูกใจ วันนั้นเราทำงานแค่ครั้งเดียว ก็กลับบ้านนอนได้สบาย  

           ถ้าวันไหน เจอลูกค้างี่เง่า ขอแถมนู่น ตอดนี่ ก็เหนื่อยหน่อย แต่ก็คุ้ม  

           ฉันมีลิมิตของตัวเองนะคะ ไม่เลือกลูกค้าก็จริง แต่ฉันทำงานแค่วันละไม่เกิน 8 ชั่วโมงเท่านั้น 

           เหตุผลหรือคะ มากกว่านั้นเสียสุขภาพค่ะ จริงอยู่งานแบบฉัน มันไม่ได้แบกได้หาม แต่ก็ต้องวุ่นวายกับคลุกคลีกับลูกค้า สัมผัสถึงเนื้อถึงตัวกันตลอดเวลาแบบนั้น  ฉันต้องแน่ใจว่าสะอาดพอ ลูกค้าก็สบายใจค่ะ ดังนั้นฉันถึงต้องพบหมอเป็นประจำ ทุกเดือนค่ะ กันไว้ดีกว่าแก้ 

ลูกค้ามีหลายประเภทค่ะ  บางคนก็ไม่เรื่องมาก บางคนก็เรื่องเยอะ ติโน่นตินี่ไปเรื่อย แต่อย่างที่บอก  ท่องไว้ให้ขึ้นใจ ลูกค้าถูกเสมอ   เราอยากได้เงินเขา ก็ต้องทนเอา  

           ฉันมักจะเตือนรุ่นน้องๆ เลือกเข้ามาเดินในอาชีพนี้ อย่าไปคิดว่า ทำไปวันๆ หลอกลูกค้าไปวันๆ เดี๋ยวนี้ มีรุ่นใหม่ๆ พยายามแอบอ้างว่า เป็นมืออาชีพ แต่ความจริงก็แค่เป็นมือสมัครเล่นหลอกหากินไปวันๆ ก็มีเยอะ  

           หากอยากเป็นมืออาชีพ ต้องรับลูกค้าได้ทุกชาติทุกภาษา อย่าเกี่ยงขนาด น้ำหนัก ส่วนสูง  หน้าตาดี ขี้ริ้ว สูงต่ำดำขาวยังไง   ชาย หญิง กระเทย กระทิง ต้องรับให้ได้ทั้งหมด   ตัดทิ้งไปเลย อาชีพนี้ ไม่มีคำว่า รังเกียจ    

           ถ้าอายก็อย่ามาทำอาชีพนี้   เชิดหน้าสูง เราหากินสุจริต ไม่เบียดเบียนใคร ภูมิใจได้เลย 

มาถึงวันนี้ อายุอานามของฉันก็มากขึ้นทุกวัน   หลักสี่ปลายๆแล้วค่ะ   สุขภาพก็เสื่อมถอยลงทุกวัน เฮ้อ...สังขารไม่เที่ยง เดี๋ยวนี้ฉันไม่สามารถรับลูกค้าได้ตลอดทั้งวันเหมือนเมื่อก่อน  ฉันตั้งใจจะลงหลักปักฐานหากินให้เป็นที่เป็นทาง   ไม่ต้องร่อนเร่อีกแล้ว 

ถ้าคุณต้องการใช้บริการของฉัน  กรุณาโทรนัดก่อน เพื่อจองคิวล่วงหน้านะคะ จะได้ไม่ผิดหวัง 

หรือถ้าคุณไม่ยึดติด  ต้องการแบบอื่นๆก็ได้นะคะ ไม่ว่าจะ ชาย หญิง หรือ 2in1 ทางร้าน ก็มีไว้บริการพร้อมสรรพค่ะ เลือกได้ตามใจชอบ   

           อะไรนะคะ? 

....อยากจะนาบหรือคะ   ตายอกอีแป้นจะแตก! คุณมาผิดที่แล้ว ขอประทานอภัย เสียใจอย่างแรง  

 ลืมบอกไป ร้านของดิฉัน บริการ นวดแผนไทย  นวดฝ่าเท้า หรือจะนวดลดสัดส่วน ลดไขมัน คลายปวดเมื่อย หรือจะนวดแบบราชสำนัก หรือ แบบเชลยศักดิ์ ได้ทุกอย่างค่ะ  

ฉันหมอนวดมืออาชีพคะ บริการนวดอย่างเดียว  อย่างอื่นไม่เกี่ยวเด็ดขาด  ไม่มีการแอบอ้างหากินหรอกคุณ มันผิดจรรณยาบรรณ 

           เชิญเข้ามาทดลองสิคะ แล้วคุณจะติดใจ มาที่นี่   

ร้าน นารี...บำบัด   แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง 

 

                                   ................................................................

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว