จักรพรรดิโอสถผู้นี้กลับมาแล้ว

แฟนตาซี

จักรพรรดิโอสถผู้นี้กลับมาแล้ว

จักรพรรดิโอสถผู้นี้กลับมาแล้ว

imetoo

แฟนตาซี

14
ตอน
741
เข้าชม
4
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
28
เพิ่มลงคลัง
จักรพรรดิโอสถที่ไม่ว่าใครก็ต้องก้มหัวให้ ตอนนี้กลับกลายเป็นเพียงคนไร้ค่าแห่งสกุลอี้ ข้าจะต้องแข็งแกร่งขึ้นและคนที่เคยเหยียบย่ำจักรพรรดิผู้นี้จะต้องเผชิญกับความโกรธของข้าอย่างสาสม

 

ตู้เป่ยเซียน จักรพรรดิโอสถแห่งดินแดนนภาพิสุทธิ์ ดินแดนศักดิ์สิทธิ์แห่งผู้บ่มเพาะพลังปราณ ดินแดนที่เต็มไปด้วยทรัพยากรทางศาสตร์แห่งการต่อสู้ โอสถ และค่ายกล ดินแดนที่มนุษย์ทุกคนใฝ่ฝันที่จะขึ้นไป ซึ่งตู้เป่ยเซียนที่เก็บตัวบำเพ็ญเพียรอยู่ในหุบเขาแก่นมรณะตอนนี้อยู่ในช่วงสำคัญของการหลอมเม็ดยาธาราเพลิงสวรรค์ โอสถที่มีสรรพคุณเกินกว่าจะท้าทายสวรรค์ เพียงแค่รู้ถึงการมีอยู่ก็สามารถก่อให้เกิดพายุสงครามแห่งการนองเลือดเพื่อที่จะได้มันมาครอบครอบ มันสามารถทำให้ผู้บ่มเพาะพลังปราณมีพลังชีพที่แข็งแกร่งขึ้นและช่วยให้ระดับพลังทะลุผ่านคอขวดขึ้นสู่อาณาจักรเทวะจ้าวได้ซึ่งนั่นเป็นความฝันอันสูงสุดของนักสู้ในดินแดนนภาพิสุทธิ์

 

 

 

เป็นเวลากว่ายี่สิบปีที่ชายแก่คนนี้ใช้เวลาในการศึกษาและหลอมธาราเพลิงสวรรค์ในหุบเขาแห่งนี้ และในช่วงที่โอสถกำลังขึ้นรูปกลายเป็นเม็ดยาลูกกรอนนั้นพลังลมปราณที่อยู่ภายในจุดตันเถียนของเขาอยู่ในช่วงที่อ่อนแอที่สุด ซึ่งก็เป็นเวลาเดียวกันกับที่สหายสนิทที่ตู้เป่ยเซียนนับถือดั่งพี่ชายกลับใช้ปลายดาบในมือพุ่งแทงสู่คั่วหัวใจ

 

 

 

“เจ้าจะโทษข้าไม่ได้นะเป่ยเซียน ทุกอย่างมันเป็นเพราะเจ้าเอง พรสวรรค์ของเจ้ามันมากเกินไป มากจนกดขี่ข้าผู้นี้ให้ต่ำต้อย ทั้งๆ ที่ข้าพยายามมากว่าเจ้า แต่เจ้าก็แย่งทุกสิ่งทุกอย่างไปจากข้า ท่านอาจารย์เลือกที่จะถ่ายทอดเคล็ดวิชาบ่มเพาะเก้าเซียนบุปผาให้เจ้าแทนที่จะเป็นข้า ทุกคนต่างก้มหัวสรรเสริญเจ้าแทนที่จะเป็นข้า ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่เจ้าจะต้องคืนทุกอย่างที่ควรจะเป็นของข้ากลับมาสักที หลับให้สบายนะสหายรัก หอโอสถเทพบุปผาข้าจะดูแลต่อแทนเจ้าเอง”

 

 

 

ภาพสุดท้ายที่เห็นคือใบหน้าของสหายเอ่อล้นไปด้วยน้ำตา แต่กลับปรากฏรอยยิ้มเย้ยหยั่นที่อีกฝ่ายส่งมา พร้อมกับในมือนั้นเอื้อมไปหยิบเม็ดยาธาราเพลิงสวรรค์ที่ตู้เป่ยเซียนก็รู้ดีว่ามันยังไม่สมบูรณ์ ริมฝีปากที่พยายามจะเอ่ยคำพูดออกมาแต่คมดาบที่ปักสู่กลางอกที่ถูกดึงออกอย่างฉับพลันก่อนที่จะเสียบแทงลงมาอีกครั้งกลับทำให้คำพูดที่อยากจะเอ่ยนั้นคืนกลับไป ก่อนที่ทุกอย่างจะมืดมิดลง ขณะที่ความรู้สึกทรมาน สับสน เจ็บปวด และแค้นใจวนเวียนภายในจิตใจของตู้เป่ยเซียนในช่วงสุดท้ายของชีวิต คำถามที่ผุดขึ้นใหัวแต่ไม่มีโอกาสได้เอ่ยถาม เหตุใดท่านถึงทำกับข้าเช่นนี้ ข้าหาใช่น้องชายของท่านแล้วรึ

 

 

 

 

 

..................................................................................

 

แผนที่ดินแดนพิภพอนันตา

 

 

 

 

 

 

 

ระดับรากฐานลมปราณ มี 10 ระดับ แต่ละระดับแบ่งได้ 4 ขั้น คือ ขั้นต่ำ ขั้นกลาง ขั้นสูง และขั้นสูงสุด

 

๐ รวบรวมลมปราณ

 

๐ หลอมรวมลมปราณ

 

๐ ก่อกำเนิดสมุทรลมปราณ

 

๐ สมุทรลมปราณขุนพล

 

๐ สมุทรลมปราณราชันย์

 

๐ สมุทรลมปราณจักรพรรดิ

 

๐ พลิกปฐพีลมปราณ

 

๐ เปิดนภาลมปราณ

 

๐ จุติแก่นแท้ลมปราณ

 

๐ บรรลุธาราสวรรค์

 

๐ มหาราชันย์สวรรค์

 

 

 

ระดับของนักหลอมโอสถ แต่ละระดับแบ่งได้ 4 ขั้น คือ ขั้นต่ำ ขั้นกลาง ขั้นสูง และขั้นสูงสุด

 

๐ นักหลอมฝึกหัด

 

๐ บรรลุพื้นฐานปรุยา

 

๐ นักหลอมโอสถ

 

๐ ผู้เชี่ยวชาญโอสถ

 

๐ ปรมาจารย์โอสถ

 

๐ ราชันย์โอสถ

 

 

 

ระดับขั้นของทักษะวรยุทธ/ศาสตราวุธ/โอสถ/สัตรอสูร แบ่งเป็น 4 ระดับ คือ

 

๐ ระดับต่ำ (ขั้น1-3)

 

๐ ระดับกลาง (ขั้น4-6)

 

๐ ระดับสูง (ขั้น7-9)

 

๐ ระดับสูงสุด (ขั้น10)

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว