ฝูหรงสนมโง่ผู้เลอโฉม
0
ตอน
271
เข้าชม
1
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
11
เพิ่มลงคลัง
ฝูหรงสนมโง่ผู้เลอโฉมที่ใครๆต่างรังเกียจแต่ใครจะรู้ว่านางนั้นสละชีวิตอันแสนสุขเพื่อราษฎรในแคว้น แล้วสุดท้ายนางก็ถูกฮ่องเต้ไร้หัวใจหลอกใช้เป็นเบี้ย ซ้ำยังปฏิบัติต่อนางเยี่ยงเชลยศึกที่ไร้ค่าให้ผู้คนรังแก

ภายใต้ใบหน้าอันหล่อเหลาของฮ่องเต้ ซ่อนความโหดเหี้ยม อำมหิต เลือดเย็น ไร้หัวใจเอาไว้อย่างแนบเนียน

 

เป็นบุรุษผู้มีรูปร่างสูงใหญ่ กำยำ น่าเกรงขาม มีเสน่ห์น่าดึงดูด ชวนหลงไหล สตรีในใต้หล้าล้วนอยากจะถวายตัว

 

รูปโฉมอันหล่อเหลาของฮ่องเต้เป็นที่เลื่องลือไปทั่วใต้หล้า ก่อนจะเป็นฮ่องเต้ ทุกคนต่างรู้จักเขาในนาม แม่ทัพ...

 

เขาคือบุรุษรูปงามผู้น่าเกรงขาม มากเล่ห์เพทุบาย เก่งทั้งบุ๋นและบู๊ รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง และยังมีอีกหนึ่งขนานนามของเขาคือ เทพสงคราม

 

ในวัง ฮองเฮาและเหล่าบรรดานางสนมต่างทำทุกวิธีเพื่อดึงดูดความสนใจเพื่อให้ได้เป็นที่โปรดปราน ปรนนิบัติรับใช้ในทุกวัน พวกนางต่างชิงดีชิงเด่นกันอย่างไม่หยุดหย่อน

 

แต่กลับมีหนึ่งสนม ที่งดงามหยาดเยิ้มราวกับเทพธิดาบนสวรรค์มาจุติ นางไม่สนใจเรื่องการแย่งชิงดีชิงเด่นใดๆและยิ่งไม่อยากโดดเด่น เป็นที่โปรดปรานของฮ่องเต้ไร้หัวใจบ้ากามมากสนมผู้นี้

 

นางชื่อฝูหรง ทุกคนในวังหลังเรียกนางว่าสนมโง่ นางคือองค์หญิงแคว้นผิงโจว ผู้โง่เขลาเบาปัญญา ด้วยรูปโฉมอันงดงามทำให้บรรดาสตรีวังหลังต่างพากันอิจฉา แต่พอรู้ว่านางสติเลอะเลือน ไม่สมประกอบ ก็ไม่มีใครอยากอิจฉาหรือสนใจนางอีก

 

นางถูกส่งมาเป็นเครื่องราชบรรณาการให้กับฮ่องเต้ไร้หัวใจ

แม้ฮ่องเต้และผู้คนในวังจะปฏิบัติกับนางอย่างไม่ให้เกียรติ แต่นางก็ทนแม้มันจะไร้ซึ่งเกียรติและศักดิ์ศรีก็ตาม

 

นางไม่สนใจสายตาดูถูกของผู้คนภายนอกที่มองเธอเป็นเพียงองค์หญิงบ้าที่ไร้ค่า

 

ทุกคนรังเกียจเหยียดหยามนาง เพียงเพราะนางโง่ เพียงเพราะความไม่ปกติของนาง จึงไม่มีใครคิดผูกมิตรหรือสนใจนางเลย เหล่าบรรดานางสนมมักจะกลั่นแกล้งเธอเสมอ ใช้นางเป็นที่ระบายโทสะเป็นประจำ

 

สติที่ไม่ดี ความโง่เขลาเบาปัญญา ไม่ทันคนของนางเป็นที่เลื่องลือไปทั่วทุกแคว้น พอๆกับหน้าตาอันงดงามหยาดเยิ้มของนาง ด้วยเหตุนี้ฮ่องเต้จึงเลือกนางมาเป็นสนมในวังหลัง เพื่อเป็นเบี้ยต่อรอง

 

หากนางปกติ นางคงจะได้ชื่อว่าเป็นสตรีที่งดงามที่สุดในใต้หล้านี้ นางงามล่มแคว้น งามล่มเมือง ติดเพียงอย่างเดียวนางสติฟั่นเฟือน ไม่สมประกอบ วันๆเอาแต่เที่ยวเล่นเหมือนเด็กเจ็ดขวบ สนใจแต่ความสุขและความสนุกสนาน บ้าๆบอๆไปวันๆ

 

นางสละความสุขส่วนพระองค์สละช่วงชีวิตในวัยแรกแย้ม เพื่อความสงบสุขของราษฎรในแคว้นเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดสงครามกับแคว้นใหญ่อย่างต้าจวิน

 

ทันทีที่นางย่างกรายเข้ามาในแคว้นต้าจวิน นางก็ถูกนักฆ่าลอบสังหารมาตลอดทาง แต่โชคดีที่สาวใช้ข้างกายของนางเก่งกาจ ฉลาด มีไหวพริบ สติปัญญาดี มีวรยุทธสูงส่ง จึงทำให้นางรอดปลอดภัยทุกครั้ง 

 

ทว่า หลังจากที่นางมาถึงวังหลวง เรื่องราวกลับไม่เป็นดั่งที่นางคิด ไม่เป็นดั่งที่บิดาของนางหวัง หลังจากถูกส่งเข้ามาในแคว้นต้าจวิน นางก็ถูกกักบริเวณทันที ที่ราชทูตเดินทางออกจากต้าจวินไป

 

ฮ่องเต้ผู้โหดเหี้ยม ไร้หัวใจ กลับใช้นางเป็นเครื่องมือบีบให้ฮ่องเต้แคว้นผิงโจวบิดาของนางสละบัลลังก์

 

จนชาวผิงโจวที่รักความสันติ เคยอยู่อย่างสงบมาตลอด ต้องสู้รบ ทำศึกกับแคว้นต้าจวินอย่างไร้ทางเลือก

( คร่าวๆนะ ) เรื่องนี้จะอัพเดตวันละ 1-2 ตอนนะคะ

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว