จบ ตำหนักจันทรา ข้ามเวลารักนิรันดร์
43
ตอน
3.66K
เข้าชม
44
ถูกใจ
38
ความคิดเห็น
37
เพิ่มลงคลัง
เคยรักใครสักคนไหม ผูกพัน...แม้ว่าจะอยู่ห่างไกลคนละชาติภพ หัวใจเฝ้ารอคอยอย่างมีความหวัง... ว่าสักวันเราสองจะมีโอกาสได้พบกัน สักเพียงครั้งก็ยังดี

แนะนำตัวละครเอก 

 

ฉินอ๋อง       เจ้าผู้ครองแคว้นฉิน   

ฉินเสวี้ยนกง   พระนามโดยการแต่งตั้ง 

อิ๋งไค่       พระนามเดิมสมัยดำรงพระยศเป็นองค์ชาย 

 

องค์ชายฉินเสวี้ยนกง โอรสองค์ที่สองของฉินมู่กง จ้าวผู้ครองแคว้นฉินอันยิ่งใหญ่ในยุคจ้านกว๋อ เมื่อ 3500 ปีก่อนคริสต์ศักราช ยุคก่อนจิ๋นซีฮ่องเต้จะรวบรวมแผ่นดินให้เป็นหนึ่งเดียว พระองค์ทรงมีรักแท้และรักมั่นคงต่อนางในฝัน ทรงทราบแต่เพียงชื่อแซ่ของนางนามว่า ฟ่านชิงเชียง ในฝันพระองค์จะมีรับสั่งชื่อของนางในฝันว่า ชิงเชียงจ๋า อยู่ทุกค่ำคืน ความคิดถึงและความรักรุนแรงจนส่งแรงรักข้ามกาลเวลามาถึงยุคปัจจุบัน หวังให้นางได้ยินคำรักของพระองค์ 

ต่อมาทรงได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าผู้ครองแคว้นฉิน กลายเป็นฉินอ๋องในเวลาต่อมา และผลของการประตูกาลเวลานำฟ่านชิงเชียง ซึ่งเป็นนางในฝัน ได้มาพบกับพระองค์ในรอบ13 ปี และนางในฝันพลันเลือนหายไปเพราะถูกประตูกาลเวลานำกลับคืนยุคปัจจุบัน ทรงเสียพระทัยอย่างยิ่งยวดประกอบกับทรงถูกบังคับให้อภิเษกสมรสกับองค์หญิงจากแคว้นหาน ทำให้พระเกศาจากสีดำสนิทกลายเป็นสีขาวเงินยวงไปตลอดทั้งพระเกศาแต่ถึงกระนั้นก็ยังทรงยืนกรานที่จะไม่อภิเษกสมรสกับองค์หญิงจากแคว้นหาน กลายเป็นเรื่องบาดหมางระหว่างแค้วนจนกลายเป็นสงครามชิงดินแดนในเวลาต่อมา 

 

   ริณรณีย์ อัครโชติ        ชื่อและนามสกุลในฐานะคนไทย  

  ฟ่านชิงเชียง           ชื่อและแซ่ตามตระกูลของบิดา 

   องค์หญิงฟ่านชิงเชียง  พระนามของพระราชธิดาองค์ที่ 5 ของฟ่านอ๋อง 

 

หญิงสาวเลือดผสมเชื้อสายไทยจีน บิดาเป็นนักธุรกิจใหญ่จากแผ่นดินจีนนามว่า ฟ่านเต๋อหมิง สืบเชื้อสายจากเจ้าผู้ครองแคว้นฟ่านในอดีตกาลที่ล่มสลายไป ในประเทศไทยฟ่านเต๋อหมิง คือเจ้าสัวตฤณ อัครโชติและมีภรรยาคือคุณหญิงวิลาสินี  

ริณรณีย์ มีชื่อจีนว่า ฟ่านชิงเชียง หญิงสาวฝันและได้ยินเสียงบุรุษเรียกชื่อจีนของเธอ น้ำเสียงที่เรียกหานั้นบีบคั้นหัวใจของเธอทุกคราที่ได้ยิน เธอฝันและได้ยินเสียงเรียกตั้งแต่อายุ 9 ปี จนกระทั่งเดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ ทางด้านสถาปัตยกรรมในมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของโลกทางด้านสถาปัตย จวบจนกระทั่งได้มีโอกาสเดินทางบินไปประเทศจีนกับบริษัทซึ่งเธอไปฝึกงาน เพื่อออกแบบจำลองพระราชวังหลวงโบราณ ณ. เมืองซีอานหรือเมืองเสียนหยางในอดีตกาลนั้นเอง  

และนั้นทำให้เธอได้ข้ามกาลเวลาไปอยู่ในตำหนักจันทรา จนได้พบกับองค์ชายฉินเสวี้ยนกงเป็นครั้งแรกและต้องกลับมาในยุคปัจจุบันเมื่อประตูกาลเวลาเปิด ทิ้งความรัก ความโหยหาและความความคิดถึงให้แก่องค์ชายรองจนปฏิเสธการเข้าพิธีอภิเษกและด้วยเพราะแรงคิดถึงที่มีต่อฟ่านชิงเชียง จึงทำให้เกศาของฉินอ๋องจากสีดำแปรเปลี่ยนเป็นสีขาวเงินยวงเพียงชั่วข้ามคืน  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว