วัฒน์ชนากับคำสาปของริมู
3
ตอน
254
เข้าชม
0
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
1
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
เมื่อลืมเลือนสิ่งที่สำคัญ ละเลยสิ่งที่ควรทำเมื่อนั้นพวกเจ้าจะถูกลงโทษต่อความไม่เท่าเทียมที่พวกเจ้าปฏิบัติต่อผู้อื่น

 

วัฒน์ชนากับคำสาปของริมู 

ว่ากันว่ามีโลกของคนตัวเล็กที่มีขนาดตัวเพียงแค่ 60 เซนติเมตรอยู่ยามเกิดมาจะมีขนาดเพียง 5 เซนติเมตรเท่านั้นก่อนจะค่อย ๆ เติบโตขึ้นยามเมื่ออายุครบ 5 ปีคนตัวเล็กเล่านี้จะได้รับพรจากต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์โททาราที่มีอายุมากกว่า 1,000 ปี และเมื่ออายุครบ 10 ปี พวกเขาจะต้องไปสวดขอพลังจากต้นโททาราอีกครั้งเพื่อให้ปีกงอกออกมา ในขณะที่หากต้องการจะสร้างบ้านหรือทำสิ่งของพวกเขาจะต้องใช้ไม้ริมูที่มีมีพลังของการป้องกันและทนทานสูง และที่เกาะทางตอนใต้ของประเทศทามาต้นกำเนิดต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ที่เก่าแก่ที่สุด ว่ากันว่าเกาะแห่งนั้นเชื่อมต่อกับเกาะที่มีต้นไม้มากที่สุดในโลกอยู่ดังนั้นไม้ศักดิ์หรือไม้แปรรูปนั้นจะส่งผ่านมาจากเกาะนี้ ทว่าอยู่ ๆ บนเกาะก็เกิดความเปลี่ยนแปลงสัตว์ป่าบนเกาะนั้นอยู่ ๆ ก็ดุร้ายบ้าคลั่งขึ้นมาทำให้ชาวเมืองต่างได้รับความเดือดร้อนกันไม่หยุดนานวันเข้าก็รู้ว่าพวกมันจะบ้านคลั้งเพียงแค่ทุก ๆ ช่วง 10 ปี ไม่มีใครรู้สาเหตุของเรื่องเหล่านี้ชาวเมืองทำเพียงแต่ป้องกันเมื่อใกล้ถึงช่วงเวลาของความบ้าคลั่ง ทว่าจู่ ๆ สถานการณ์ก็รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ อย่างที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนราวกับคำเตือนถึงสิ่งเลวร้ายบางอย่าง 

  

  

ข้อมูลในเรื่องที่ควรรู้ 

เมืองแพลน 

ตั้งอยู่บนเกาะทางตอนใต้ของประเทศทามาภายในเกาะประกอบด้วยตัวเมืองแพลนและ 3 หมู่บ้าน ซึ่งอยู่ 3 ทิศทางทิศเหนือสุด คือหมู่บ้านบรีส ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ คือ หมู่บ้านคูเวร์ ห่างจากหมู่บ้านทางเหนือ 60 กิโลเมตร ทิศใต้คือหมู่บ้านซีลา ห่างจากหมู่บ้านทิศเหนือ 150 กิโลเมตร และห่างจากหมู่บ้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 80 กิโลเมตร สภาพอากาศค่อนข้างหนาวเย็นฤดูหนาวจะเริ่มต้นตั้งแต่เดือน มิถุนายน-สิงหาคม อากาศจะค่อนข้างเย็นแต่ไม่หนาวจัด ในขณะที่ฤดูร้อนเริ่มตั้งแต่เดือน ธันวาคม-กุมภาพันธ์ จะมีสภาพอากาศร้อนแบบอบอุ่น 

   ส่วนตัวเมืองแพลนนั้นอยู่ที่ใจกลางเกาะ ห่างจากหมู่บ้านทางเหนือ 75 กิโลเมตร ห่างจากหมู่บ้านทางใต้ 75 กิโลเมตร ห่างจากทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 40 กิโลเมตร ที่ตัวเมืองมีที่อยู่ของนายกเมืองแพลนอยู่และมีชาวเมืองอยู่บางส่วน เป็นศูนย์กลางการจัดกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงเป็นที่ตรวจสอบพลังเมื่อทารกน้อยเกิดมา 

รอบเมืองแพลนนั้นยังมีเกาะขนาดใหญ่ตั้งอยู่ห่างออกไป 300 กิโลจากตัวเกาะเป็นซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองเวลซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าเมืองแพลน 2 เท่าเป็นที่ตั้งของท่าเรือสำเภาขนาดใหญ่ที่หากต้องการเดินทางไปเมืองใหญ่ในทามาจะต้องเดินทางที่นี่ 

ข้อมูลทั่วไป 

     ชาวเมืองแพลนเป็นมนุษย์ที่มีขนาดตัวเล็กจิ๋ว เด็กแรกเกิดมีขนาดแค่ 5 เซนติเมตรเท่านั้นจากนั้นก็จะสูงขึ้นเรื่อย ๆ แต่สูงสุดอยู่ที่ 60 เซนติเมตรเท่านั้น แต่ส่วนใหญ่จะเติบโตอยู่แค่ 50 เซนติเมตรเมื่ออายุได้ 5 ขวบเด็ก ๆ จะไปทีตัวเมืองเพื่อรับพรจากพลังธรรมชาติ ดิน น้ำ ลม ไฟ ไม้ สร้างสรรค์ และเมื่อ 10 ขวบจะไปที่ตัวเมืองอีกครั้งเพื่อปลุกปีก 

พลังธรรมชาติ พรจากต้นไม้ 

         ดิน 

พลังดินจะมีความใกล้ชิดและรู้สึกมีพลังมากเมื่ออยู่ใกล้ผืนดิน สามารถสร้างรูปปั้นดินเพื่อช่วยงานได้ระยะหนึ่งตามพลังดิน สามารถรับรู้สภาพดินได้และมีความเชี่ยวชาญเรื่องดินเป็นพิเศษ 

น้ำ 

พลังน้ำจะมีความใกล้ชิดและรู้สึกมีพลังมากเมื่ออยู่ใกล้น้ำ สามารถเรียกน้ำได้เล็กน้อย สามารถรับรู้สภาพน้ำและเมื่ออยู่ใกล้แหล่งน้ำจะควบคุมน้ำได้ 

ลม 

พลังลมจะมีความใกล้ชิดและรู้สึกมีพลังมากเมื่ออยู่ใกล้ลมจำนวนมาก สามารถเรียกลมได้เล็กน้อย สามารถรับรู้ถึงลมได้เร็ว บินได้รวดเร็วกว่าคนอื่น ๆ  

ไฟ 

พลังไฟจะมีความใกล้ชิดและรู้สึกมีพลังมากเมื่ออยู่ใกล้ไฟ สามารถเรียกไฟได้ และต่อสู้ได้ดีมากสามารถรับรู้ถึงอุณภูมิของไฟและควบคุมได้ ดังนั้นคนเหล่านี้มักจะย่างเนื้อได้ดี รวมถึงเมื่อทำงานหลอมจะควบคุมไฟได้ดีมาก 

ไม้ 

ได้พลังไม้จะมีความใกล้ชิดและรู้สึกมีพลังมากเมื่ออยู่ใกล้พืช สามารถเพาะปลูกได้ดี สามารถรับรู้ถึงพืชได้ดี 

สร้างสรรค์ 

พลังสร้างสรรค์จะไม่มีพลังธรรมชาติอื่น ๆ ทว่าจะมีความคิดสร้างสรรค์และสร้างสิ่งของได้ดีมากคนเหล่านี้จะได้รับค้อนประจำตัวเพื่อสร้างสรรค์งานต่าง ๆ  

ค่าเงิน 

1 เหรียญไม้ = 1 บาท 

1 เหรียญหิน = 10 บาท หรือเหรียญไม้ 10 เหรียญ 

1 พวงไม้ (มี 20 เหรียญ) = 20 บาท 

1 พวงหิน = 200 บาท 

  

ไม้เก่า 1 ท่อนทำเหรียญได้มากถึง 100,000 เหรียญ 

หินเขียว 1 ก้อนทำเหรียญได้ 50,000 เหรียญ 

  

  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว