วาสนาชะตารัก
11
ตอน
1.36K
เข้าชม
0
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
30
เพิ่มลงคลัง
นางพลั้งพลาดมีสัมพันกับบุรุษที่ไม่รู้จักจนให้กำเนิดบุตรเป็นแฝดชาย ทว่าบุรุษที่นางเคยมีสัมพันด้วยนั้นกลับเป็นถึงเชื้อพระวงศ์ ทั้งคู่กลับมาพบกันอีกครั้งในฐานะผู้ไม่รู้จักและชนชั้นที่ต่างกันยิ่ง

ถุงผ้าสีแดงซึ่งภายในบรรจุตำลึงเงินเอาไว้ถูกโยนลงมาตรงหน้าของลู่เสียน ชายชราพร้อมกับผู้ติดตามอีกสองคนคือผู้ที่โยนถุงผ้านี้ให้แก่นาง ลู่เสียนที่มีท่าทางดูอิดโรย บริเวณลำคอของนางมีรอยสีแดงเป็นจ้ำๆ ซึ่งคนที่เคยผ่านประสบการณ์เช่นนี้ย่อมทราบดี แน่นอนว่าสิ่งที่ชายชราผู้นี้สื่อสารกับนางหมายถึงเรื่องราวระหว่างนางกับบุรุษผู้ซึ่งได้ผ่านค่ำคืนการหลับนอนมาด้วยกัน

กล่าวถึงว่าเหตุใดจึงเป็นเช่นนี้ เดิมทีนางเป็นเพียงนางรำที่แสดงร่วมกับคณะดนตรีที่พึ่งมาอยู่ใหม่ ด้วยฐานะครอบครัวของนางไม่ดีนัก มารดาของนางตาบอด บิดาก็แก่ชรา นางซึ่งเป็นบุตรสาวด้วยต้องการหาทุนในการเช่าร้านทำเหลาอาหารเล็กๆ จะได้มีรายได้เลี้ยงบิดามารดาให้มีสภาพชีวิตที่ดีขึ้น แต่ทว่าประสบการณ์ในการทำงานครั้งแรกของนาง กลับผิดคาดกว่าที่นางคิด

ในค่ำคืนแห่งการดื่มด่ำกับรสอาหารและดนตรี ผู้มีหน้าที่มอบความสุขในสีสันแห่งค่ำคืนนั้นก็ย่อมต้องมีลู่เสียนอยู่ด้วย หลังจากที่การแสดงจบลู่เสียนถูกร้องขอให้ไปช่วยดูแลเหล่าขุนนางร่วมกับบรรดานางรำคนอื่นๆ ในคืนนั้นนอกจากนางจะเป็นผู้ดูแลรินสุราให้แก่ขุนนางเหล่านั้นแล้ว นางยังถูกพวกเขาบังคับให้ดื่ม ด้วยลู่เสียนเป็นผู้อ่อนหัดในประสบการณ์ และหลังจากที่ทุกคนต่างก็อยู่ในอาการมึนเมาจากฤทธิ์ของสุรา ลู่เสียนในเวลานั้นได้เกิดมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับบุรุษหนึ่งในขุนนางเหล่านั้น ซึ่งมารู้สึกตัวอีกทีก็เมื่อนางตื่นขึ้นมาในช่วงเวลาเช้ามืดของวันใหม่ หลังจากนั้นจึงได้มีชายชราผู้นี้บุกเข้ามาถึงห้อง เขาได้นำตัวนางออกมาก่อนที่บุรุษบนเตียงจะรู้สึกตัวตื่น ชราจึงได้โยนถุงตำลึงเงินให้แก่นาง ซึ่งนางเองก็ทั้งตกใจและรู้สึกเสียใจในเวลาเดียวกัน ไม่คิดว่าสิ่งที่ผิดพลาดนี้จะเกิดขึ้นกับตนเองได้ เพราะนางไม่สามารถเรียกร้องสิ่งใดจากขุนนางใหญ่เหล่านี้ได้ เป็นเพียงชาวบ้านธรรมดาทั้งยากจน ลู่เสียนจำต้องรับเรื่องที่เกิดขึ้น ครั้งนางหยิบถุงผ้าด้วยมือที่สั่นเทา มองเบื้องหลังของชายชราที่กำลังเดินจากไปพร้อมกับหยดน้ำตาที่ไหลรินออกมา

เก้าเดือนต่อมา ลู่เสียนได้ให้กำเนิดทารกแฝดเพศชาย เนื่องด้วยความสัมพันธ์กับบุรุษในค่ำคืนนั้นทำให้ลู่เสียนตั้งครรภ์โดยที่นางเองก็ไม่คาดคิด และเมื่อชาวบ้านในหมู่บ้านของนางทราบว่านางตั้งครรภ์โดยไม่มีสามีจึงตราหน้าลู่เสียน และกล่าวหาว่านางจะเป็นกาลกิณีให้แก่หมู่บ้าน ถ้าไม่จับนางถ่วงลงแม่น้ำก็ต้องขับไล่นางออกไปจากหมู่บ้าน ชาวบ้านเองก็ทั้งสาปแช่งและขับไล่ บิดาและมารดาของลู่เสียนจึงตัดสินใจพานางออกจากหมู่บ้านและไปอาศัยอยู่ในป่าบนเขาที่ห่างไกล หนทางในการใช้ชีวิตในระหว่างนั้นช่างยากลำบากยิ่ง เมื่อบุตรชายทั้งสองอายุได้สี่ขวบปี ลู่เสียนจึงได้ตัดสินใจย้ายครอบครัวเข้าไปทำมาหากินในเมืองซีหู โดยเช่าคูหาสร้างเหลาอาหารเล็กๆ โดยไม่คิดว่าการเข้าไปในซีหูในครั้งนี้ นางจะได้มีโอกาสเจอกับบุรุษผู้ซึ่งเคยได้ร่วมหลับนอนกับนางจนนางตั้งครรภ์เป็นแฝดชายทั้งสอง

แต่ทว่าเขาเป็นถึงตัวหลัวเป้ยเล่อ ตำแหน่งเชื้อพระวงศ์หรือพระนัดดาในองค์จักรพรรดิ บุคคลทั้งสองต่างก็ไม่ทราบว่าในคืนนั้นระหว่างทั้งสองได้ร่วมหลับนอนจนกระทั่งมีบุตรเป็นแฝดชายด้วยกัน เรื่องราวของสตรีผู้สู้ชีวิตจนกระทั่งตัวหลัวเป้ยเล่อผู้นี้ได้เข้ามาเกิดตกหลุมรักนางโดยบังเอิญ และไม่ทราบว่าแท้จริงแล้วนางก็ถือเป็นภรรยาที่ได้ให้กำเนิดบุตรชายทั้งสองของตนก่อนแล้ว แต่เมื่อได้ทราบความจริงเรื่องราวกลับมีความยุ่งยากกว่าที่คิด ทั้งฐานะชนชั้นที่แตกต่าง ลำดับชายาที่เป็นถึงเชื้อพระวงศ์ ลู่เสียนจะตัดสินใจอย่างไร จะอยู่โดยไม่ต้องพึ่งสามีที่มีฐานะแตกต่างกัน หรือจะสู้ฟันฝ่าให้ได้มาซึ่งความรักและทวงคืนฐานะให้แก่บุตรชายทั้งสองโดยมีเรื่องราวการเมืองในราชสำนักที่ซับซ้อนเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ไม่ว่านางจะเลือกหนทางใด ลู่เสียนล้วนคำนึงถึงจิตใจของบุตรชายทั้งสองเป็นที่ตั้ง เรื่องราวของสตรีผู้ยากไร้กับบุรุษผู้สูงศักดิ์ พวกเขาจะใช้ฐานะทางสังคมตัดสินหรือจะเลือกทำหน้าที่อันสมควรของบิดาและมารดา

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว