จบ เข็นรักขึ้นภูเขา
30
ตอน
440
เข้าชม
1
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
3
เพิ่มลงคลัง
หมอกป่าลอยรวมริ้วเมฆ ฤดูกาลเดินผ่านเวลา รักยังคง...

อ่อนหวาน อบอุ่น และหวั่นไหวในอดีต ความทรงจำดีๆ เคยมีร่วมกันแต่จบจากกันทั้งที่ยังไม่เคลียร์ใจ...คาใจ เมื่อต้องมาร่วมทางในทริปเดินป่าวันหยุดยาวด้วยกัน ไม่ใช่แค่ผจญภัยในธรรมชาติด้วยหน้าสดซะแล้ว ยังต้องผจญกับความลับความหลังที่จะผุดโผล่ขึ้นมาระหว่างทางพิสูจน์ใจ จะทำได้อย่างไรล่ะในเมื่อต่างฝ่ายต่างมากับปัจจุบันของตัวเอง 

นางกับดิต เข้าร่วมทริปโดยที่นางรู้ทั้งรู้ว่ามี เฟียซ แฟนเก่าสมัยเรียนที่จากกันโดยยังไม่เคลียร์ใจมาร่วมทริปด้วย ดิตเองที่กำลังต้องการพิชิตใจนาง ยอมตามเงื่อนไขสวมรอยเป็นคู่รักเธอ แม้เป็นเพียงข้อตกลงที่น่ายินดีแต่ดิตก็แอบประหวั่นในทุกก้าวย่างผ่านบททดสอบหัวใจ 

ฝ่ายเฟียซแม้มากับคนรักปัจจุบันโปรไฟล์ดี ไพรำเป็นสาวสวยรวยฉลาดแถมจมูกไว ทำให้ระหว่างทางแต่ละก้าวย่างเหมือนย่ำอยู่บนถ่านไฟเก่า ยิ่งกว่านั้นยังจะปากคู่รักวัยรุ่นรุ่นน้อง 

วินกับตูน แม้จะสนิทกับเฟียซแต่ปากขุดคุ้ยของทั้งคู่ป่วนทริป จนทำให้พรานบอยผู้นำทางต้องขอเพิ่มเงื่อนไขในการยกเลิกทริปนี้กลางคัน 

ทั้งก๊วนร่วมกันสร้างข้อแม้ เงื่อนไข ความกังขา ขุดความลับล้วงความหลังลวงใจกันและกัน เพื่อรักของตนเองและเพื่อนร่วมทางที่หนีกันไม่ออก กิจวัตรระหว่างวันภาคบังคับหรือมุมดื่มด่ำธรรมชาติสวยสุดบรรยายแต่ไม่มีความเป็นส่วนตัวอย่างเคย แต่ความในใจแต่ละคนก็ต้องสยบยอมให้ธรรมชาติเปิดใจระบายตัวตนออกมาจนได้เมื่อต้องรับมือกับธรรมชาติของป่าดิบชื้นที่ความสูงเหนือระดับน้ำทะเลเทียมเมฆ แล้วหัวใจในระหว่างเส้นทางทรหดขณะร่างกายเหนื่อยล้าจนหมดแรงจะพลางใจละ รึจะกลายเป็นทริปที่ไปไม่รอด เข็นไม่ถึงจุดหมาย ต้องกลับลำยกเลิกทริปกลางทางรึไง อะไรที่ไม่อาจคาดเดาช่างเกิดขึ้นได้ง่ายๆ บนเส้นทางชี้วัดสมถะภาพทางร่างกาย แต่ยิ่งกว่านั้น...วัดใจ ต่อให้ยกเลิกก็หนีไม่พ้นต้องร่วมทางกันตอนขาลงอยู่ดี ระหว่างทางด้วยกันไม่ว่าจะขึ้นหรือลง หนักกว่าสัมภาระยากกว่าหนทางวิบากก็ไม่พ้นเรื่องหนักใจตามจุดแวะพัก ชมวิว ตั้งแคมป์ มื้อรอบกองไฟ ในเต็นท์ แม้แต่ห้องน้ำกลางป่าข้างน้ำตกที่บรรยากาศน่าเสียดายเกินกว่าจะเป็นเพียงแค่ฉากปลดทุกข์ระหว่างทาง 

ทั้งคณะต้องผ่านบททดสอบธรรมชาติและความโหดหินของเส้นทาง ที่ต่างคนต้องพิชิตนั้นยิ่งกว่ายอดเขาซะแล้ว อดีตถูกขุดคุ้ย สีหน้ารอบกองไฟถูกทวงถาม แววตาบนหน้าผาบอกอะไรได้บ้าง หรือแม้แต่เสียงกระซิบในเต็นท์ก่อนดับตะเกียง ระทึก ยาก และเหนื่อยสาหัสกว่าการไต่ขึ้นเขา ไม่เท่ากับการข้ามเค้าไปให้ได้ รึไม่ก็ซ่อนความทรงจำสุดท้ายไว้ให้มิด มิสชั่นของทุกคนทุกคู่ที่ตั้งใจไวในแต่แรกแม้จะไม่เหมือนอย่างที่หวัง แต่ทริปมันๆ วันหยุดยาวครั้งนี้จะเป็นที่จดจำไปอีกแสนนาน 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว