เทพยุทธทะลุมิติ 2
990
ตอน
2.01M
เข้าชม
21.2K
ถูกใจ
23.4K
ความคิดเห็น
2.68K
เพิ่มลงคลัง

เทพยุทธทะลุมิติ 2

อู๋ซื่อหมิงที่โชคชะตาได้ช่วยให้เขาได้มีชีวิตต่อจากอุบัติเหตุโดยบังเอิญบนโลก แต่ถูกร่างกายของเฟิ่งซื่อหมิงในมหาพิภพต้าชี่เสินซึ่งเป็นอีกโลกนึงได้ดูดวิญญาณเขามาสู่ร่างกายใหม่ร่างนี้ เขาจึงต้องใช้ชีวิตให้เข้ากับคนของโลกนี้ให้ได้ ซึ่งในระยะแรกนั้น ร่างกายของเฟิ่งซื่อหมิงได้ปราศจากพลังการบ่มเพาะ ทำให้ชีวิตของเขาในโลกใหม่ค่อนข้างทุลักทุเล และประสบเคราะห์กรรมในร่างใหม่นี้เพราะไม่มีพลังปราณ จนจบที่ถูกขับไล่ออกจากตระกูลอู๋ของท่านพ่อของเขาไปในที่สุด

เฟิ่งซื่อหมิงได้เปลี่ยนไปใช้แซ่ของท่านแม่ตัวเองตั้งแต่นั้นมา แต่เนื่องจากวิญญาณของเขาไม่ใช่คนในโลกแห่งมหาพิภพต้าชี่เสินอยู่ก่อนแล้ว เฟิ่งซื่อหมิงในร่างที่ไร้ปราณจึงได้ก่อตั้งตระกูลเฟิ่งของท่านแม่ของเขาขึ้นมาใหม่ และใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวังเนื่องจากมีร่างไร้ซึ่งพลังปราณนั่นเอง เฟิ่งซื่อหมิงได้ใช้ไหวพริบของตนที่มีติดตัวมาแต่โลกเดิมกับร่างกายที่ไร้พลังปราณในการผ่านหนทางแห่งความลำบากมาได้ด้วยการใช้สติในการดำรงชีวิต และเนื่องจากเฟิ่งซื่อหมิงเป็นคนที่คิดดีทำดีอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมันก็ทำให้โชคชะตาไม่ทอดทิ้งเขาด้วยเช่นกัน

เฟิ่งซื่อหมิงเกือบตายเพราะบ่าวไพร่ตระกูลอู๋ทำร้ายกลางตลาดเมืองผิงเฉิง แต่โชคดีได้คนใส่หน้ากากจิ้งจอกที่มีการบ่มเพาะพลังปราณระดับสูงมากช่วยชีวิตเอาไว้และได้ให้จางเฟยปิงกับจางเฟยเหลยหลานชายของคนรู้จักของชายใส้หน้ากากจิ้งจอกที่ช่วยเขามา ช่วยกันดูแลเฟิ่งซื่อหมิงจนหายดีและทั้งคู่ได้กลายเป็นคนสนิทของเฟิ่งซื่อหมิงในเวลาต่อมาหลังจากที่ได้เสียท่านยายไป และได้พบกับเด็กน้อยกำพร้าน่ารักคนนึงนาม…เทียนอี้ จากนั้นเฟิ่งซื่อหมิงก็พาทุกคนออกไปอยู่ด้วยกันที่ทางเหนือของเมืองผิงเฉิงและก่อตั้งจวนเฟิ่งหวงหรือจวนปักษาสวรรค์ขึ้นมา

เฟิ่งซื่อหมิงได้พบกับเถ้าแก่แผงลอยร้านเกวียนเวทย์เล่มนึงเข้าให้โดยบังเอิญ และได้รับมอบของวิเศษผ่านการซื้อขายเพื่อทดสอบจิตใจด้านดีของเฟิ่งซื่อหมิงที่เถ้าแก่ผู้นั้นเคยยื่นมือเข้าไปช่วยเอาไว้ ซึ่งในต่อมาเขาก็ได้แสดงตัวและกลายเป็นอาจารย์ของเฟิ่งซื่อหมิงในที่สุด ซึ่งผู้อาวุโสท่านนั้นมีนามว่า…เฟิ่งซานฟงผู้มีความเกี่ยวข้องทางสายเลือดกับตระกูลเฟิ่งโดยตรงและคือร่างอวตารของเฟิ่งอี้หลิว บุรุษผู้เป็นบรรพบุรุษตระกูลเฟิ่งในพิภพไท่หยางที่ทำการฉีกส่วนของพิภพต่าง ๆ ในมหาพิภพต้าชี่เสินออกจนกลายเป็นมิติซ้อนภพที่ต่าง ๆ ในพิภพไท่หยาง

จุดเปลี่ยนในโชคชะตาเฟิ่งซื่อหมิงในขณะที่มีร่างกายที่ไร้พลังปราณเขาได้พบกับหยางเฟยหู่และทั้งคู่ก็เหมือนจะสนิทกันในช่วงระยะเวลาอันสั้น ๆ ซึ่งสุดท้ายแล้วหยางเฟยหู่ก็เลือกที่จะลองใจของเฟิ่งซื่อหมิงเป็นเวลายาวนานถึง 1 ปี โดยมีแค่หยกเทพราชันย์พยัคฆ์ขาวชิ้นเดียวเป็นเครื่องเดิมพันในความแน่วแน่ของอีกฝ่าย… ซึ่งหยางเฟยหู่ก็ไม่ผิดหวังในการเดิมพันครั้งนี้

จุดเปลี่ยนในโชคชะตาเฟิ่งซื่อหมิงในขณะที่มีร่างกายที่ไร้พลังปราณอีกครั้งคือการที่เขาได้พบกับญาติพี่น้องสายเลือดตระกูลเฟิ่งเช่นเดียวกันอีกคนเข้าให้ ปราชญ์น้อยอัจฉริยะลู่เหอในราชสำนักเทียนสุ่ยที่ถูกลอบสังหารโดยบังเอิญ และทำให้เฟิ่งซื่อหมิงได้ลู่เหอหรือเฟิ่งหยางกวางผู้เป็นญาติทางสายเลือดของตระกูลเฟิ่งมาอยู่ด้วย และเป็นเฟิ่งหยางกวางที่เป็นผู้ค้นพบสาเหตุที่ทำให้เฟิ่งซื่อหมิงไร้พลังปราณจนถูกเรียกว่า…เศษสวะ

เฟิ่งหยางกวางทำทุกอย่างช่วยเฟิ่งซื่อหมิงจนในท้ายที่สุดเฟิ่งซื่อหมิงก็กลับมามีพลังปราณและสามารถทำการบ่มเพาะได้อีกครั้ง ในขณะที่เฟิ่งซื่ิหมิงยังถูกมองว่าเป็นเศษสวะอยู่ มีเพียงแค่หม่าเฉียวเท่านั้นที่ไม่มองข้ามเขาไป จนทั้งคู่ทำพันธะสหายต่อกันและมีความสนิทกันไม่ต่างจากพี่น้องร่วมมารดาเดียวกัน

ภายในโชคร้ายที่มักจะมีโชคดีอยู่ด้วยเสมอทำให้เฟิ่งซื่อหมิงได้รู้ว่าตนคือผู้ครอบครองธาตุไร้ลักษณ์ที่สามารถทำให้ใช้ปราณธาตุได้ทุกธาตุและยังเป็นผู้ที่มีปราณจักรพรรดิในตัวอีกด้วย ทำให้ความสามารถของเฟิ่งซื่อหมิงค่อย ๆ ตื่นขึ้นมาจนสามารถใช้มิติจิตได้ในที่สุด และเขาก็เริ่มมีผู้ติดตามคนสำคัญมีเพิ่มดังนี้

กู้เหยียนหรือที่คนทั่วไปรู้จักในนามพ่อบ้านกู้ซึ่งเป็นข้าเก่าเต่าเลี้ยงของตระกูลอู๋ฝั่งท่านพ่อของเฟิ่งซื่อหมิงมาเป็นพ่อบ้านใหญ่ในการดูแลจวนปักษาสวรรค์ และยังเป็นนักอักขระเวทอาคมชั้นยอดที่หาตัวจับได้ยาก

เมิ่งเหย่เตี๋ยกับตระกูลเมิ่งแห่งหมู่บ้านไหมฟ้าที่เฟิ่งซื่อหมิงช่วยมาจากกรงขายทาส ที่ปัจจุบันคือผู้ทำหน้าที่ทอผ้าไหมธาตุอันล้ำค่าขายสู่ตลาดในพิภพไท่หยาง และช่วยเลี้ยงเด็กเล็ก ๆ ของจวนปักษาสวรรค์อีกด้วย เมิ่งเหย่ซวินนั้นทำหน้าที่ช่วยทอผ้าไหมธาตุแต่มีหน้าที่หลักในการย้อมสีผ้าไหมและเส้นใยไหมที่ใช้ทอทั้งหมด เมิ่งเหย่เซียวนั้นมีหน้าอารักขาเฟิ่งซื่อหมิงในที่มืดดำรงตำแหน่งเงา

ซูจินหลงกับพี่น้องตระกูลซูอีก 4 คนที่ซื่อหมิงได้ช่วยมาจากการมีข้อพิพาทกับตระกูลจินแห่งผิงเฉิง ซึ่งซูจินหลงพี่ชายคนโตกลายเป็นหัวหน้าบ่าวไพร่ฝ่ายชายและเป็นผู้อารักขาซื่อหมิงในที่แจ้ง ซูจินเฉวียนเป็นผู้ช่วยอเนกประสงค์ของเฟิ่งซื่อหมิงเพราะนางทำได้หลายหน้าที่ ซูจินหลินทำหน้าที่เป็นเงาของเฟิ่งซื่อหมิงและเป็นผู้อารักขาซื่อหมิงในที่มืด ซูจินเถานั้นช่วยพ่อบ้านกู้ทำบัญชีรวมรายรับรายจ่ายทั้งหมดของจวนปักษาสวรรค์ ส่วนซูจินซาเป็นเพื่อนเล่นให้กับเฟิ่งเทียนอี้

เฟิ่งอ้ายซินนั้นเป็นคนในสายเลือดตระกูลเฟิ่งอีกคนที่อยู่ในจวนปักษาสวรรค์มานานแล้วแต่เฟิ่งซื่อหมิงพึ่งรู้ว่ามีสายเลือดตระกูลเฟิ่งเช่นเดียวกันจึงรับเข้าตระกูลเฟิ่งมาอีกคน เฟิ่งอ้ายซินนั้นเป็นเด็กฉลาดสามารถทำตามที่เฟิ่งซื่อหมิงสอนได้ทุกอย่าง เรียกได้ว่าถอดแบบมาจากเฟิ่งซื่อหมิงดี ๆ เลย มีความสามารถเฉพาะตัวเรื่องการบรรเลงดนตรีและการควบคุมวิหคอสูร

นอกจากนั้นก็ยังมีวั่งซูที่เชี่ยวชาญพืชสมุนไพร อันหนิงที่เชี่ยวชาญการหลอมอาวุธและเครื่องประดับ ไป๋จ้านที่เชี่ยวชาญการหลอมชุดเกราะ ฮุ่ยหรงที่เชี่ยวชาญการใช้เวทอาคมสายความมืด กงซุนเหลียนเฉวียนที่เชี่ยวชาญการหลอมโอสถ และจตุผู้พิทักษ์รุ่นแรกและรุ่นที่สอง ที่ทำให้เฟิ่งซื่อหมิงมีเขี้ยวเล็บอย่างน่ากลัว

ที่สำคัญจวนปักษาสวรรค์ของเฟิ่งซื่อหมิงยังได้รับการสนับสนุนที่ดีจาก วังเทพราชันย์ของหยางเทียนจุนและจ้าวไซซี พรรคพยัคฆ์สวรรค์ของหยางไป๋หู่และฮูหยินเหลียนสุ่ย จวนอาชาทะยานฟ้าของหม่าสงและหม่าซื่อเหนียง จวนท่านเจ้าเมืองผิงเฉิงและตระกูลใหญ่ในผิงเฉิงอีกหลายตระกูลอธิเช่น ตระกูลหม่า ตระกูลเจิ้ง ตระกูลเมิ่ง และตระกูลอู๋

ในปัจจุบันขุมอำนาจในเมืองผิงเฉิง ถูกทางนิกายจักรภพแสนธาตุของเฟิ่งซื่อหมิงดูแลไปเรียบร้อยแล้ว โดยมีการช่วยของพรรคพยัคฆ์สวรรค์สาขาผิงเฉิงของหยางเฟยหู่และตระกูลใหญ่อื่น ๆ คอยช่วยดูแลด้วย ซึ่งแผนต่อไปคือการขยายฐานอำนาจของนิกายจักรภพแสนธาตุออกไปในพิภพไท่หยางเพื่อต้านฐานอำนาจของสภาสวรรค์

 

คำเตือน

เรื่องนี้เป็นนิยายแนวจีนโบราณ ชายรักชาย ผู้ที่ไม่อ่านแนวนี้กดออกไปได้เลยนะครับ

และที่สำคัญช่วยกรุณางดดราม่าในการแสดงความคิดเห็นด้วย เพราะการแสดงความคิดในเชิงลบบางครั้งมันส่งผลถึงอารมณ์ของผู้แต่งโดยตรง อันนี้ขอฝากไว้เป็นข้อคิดให้ท่าน ไม่ว่าจะไปแสดงความคิดเห็นที่นิยายเรื่องใดก็ควรให้เกียรติผู้แต่งท่านนั้น ๆ ด้วยนะครับ แต่ในส่วนของเรื่องนี้ถ้าจะตำหนิตรงที่เป็นสาระหรือข้อผิดพลาดไรท์ก็พร้อมยอมรับฟังแต่โดยดีครับ

บางทีนิยายมันก็ไร้แก่นสาร เพราะมันเป็นนิยาย จงอ่านแล้วคลายเครียดนะครับ ไม่ใช่อ่านเพื่อเพิ่มความเครียด อีกอย่างถ้าอยากให้ถูกใจมาก ๆ จงเขียนเองอ่านเองเหมือนไรท์นะครับ เพราะจะถูกในเรามากที่สุดครับ

ปล.เริ่มการเขียนนิยายอันสุดแสนยาวต่ออีกครั้ง ทั้ง ๆ ที่ภาคแรกยังแก้ไม่เสร็จเลย งานคูณสองเลยครับงานนี้

 

เริ่มเผยแพร่2021/08/01 ที่ธัญวลัยที่เดียว

 

 

改定1:令和3811

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (29)

5.0

ของรีวิวบอกว่าเนื้อเรื่องสนุกชวนติดตาม
ของรีวิวบอกว่าคุ้มค่ากับการอ่าน
ของรีวิวบอกว่าตัวละครน่าสนใจ