ภูพบรัก

โดย รักติบูล

 

เกริ่นนำตัวละคร

 

ก่อนอื่นต้องสวัสดีนักอ่านทุกคนนะคะ นี่เป็นผลงานแรกของไรท์เลยค่ะ    อยากให้เพื่อนๆลองอ่านกันดูว่าจะผ่านหรือไม่ผ่าน อ่านแล้วติดขัดตรงไหนคอมเม้นต์ได้เลยนะคะ  ไรท์น้อมรับค่ะ จะได้เอามาพัฒนาและปรับปรุงงานต่อๆไป

เชิญทุกท่านสนุกไปกับเรื่องราวความรักที่เข้มข้นแบบทุกรสทุกอารมณ์ บนดินแดนชายขอบที่ความหนาว(ใจ)ทำให้รักเกิดก่อตัว ไม่ร่ายมากละ แนะนำตัวละครกันดีกว่าค่า

credit : script.today

ร.ต.อ. จิรทีปต์  กาจกุลพล  หรือผู้กองที  (พี่กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา เราเป็นติ่งนางจ้าขอนิดนึง) ตำรวจตะเวนชายแดนสุดหล่อ (ต.ช.ด) ประจำหน่วยบ้านภูเคียงจันทร์  หมู่บ้านของชนกลุ่มน้อยที่ชื่อว่า “กลุ่มคนภูรี” ซึ่งพวกเขาอพยพมาตั้งรกรากบนแผ่นดินไทยเมื่อครั้งเกิดเหตุทางการเมืองในประเทศบ้านเกิด  ด้วยบทบาทหน้าที่ของเขาจึงส่งผลให้บุคลลิกภายนอกดูขรึม โหด โหมดพี่เข้ม  ทว่าแท้จริงแล้วชายหนุ่มผู้ใบหน้าคมสันและสายตาปานพญาเหยี่ยวคนนี้ ช่างยียวนกวนประสาทเหลือร้าย ชนิดที่ทำให้นางเอกของเราอยากจะจิกลูกกะตาของเขาให้หลุดออกมาเลยทีเดียว

credit : daradaily.com

นิสสรณ์  ประวิธชาด หรือ นิด  สาวร่างบางสูงโปร่ง ผมยาวสรวย ดวงตากลมโตและแฝงแววแห่งความมุ่งมั่น ใบหน้าอันสวยงามรับกับตา จมูก ปาก อย่างลงตัวนั้นทำให้เธอช่างสวยหมดจด ผิดกับบุคลิกที่ดูคล้ายทอมบอย ไม่ค่อยมีจริตจกร้านของความเป็นกุลสตรีเท่าใดนัก สาวน้อยคนนี้มาสมัครเป็นครูอาสาคนใหม่ประจำโรงเรียนบ้านภูเคียงจันทร์ เธอทิ้งความรักแย่ๆจากเมืองหลวง และหนีรักนั้นมาเพื่อเริ่มต้นใหม่ในที่ที่แตกต่างกับสภาพแวดล้อมเดิมของชีวิต ..... ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลยนะนั่น ว่าตั้งแต่ที่เธอก้าวเท้ามาถึงภูเคียงจันทร์ เธอกลับต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่ท้าทายชีวิตใหม่ มันทั้งโหด มันส์ ฮา แถมสยองด้วย....แต่ท่ามกลางเรื่องวุ่นวายดันก่อเกิดเป็นความรักที่ค่อยๆผลิบานใหม่อีกครั้ง คราวนี้ต้องลุ้นแล้วว่าครูนิดจะเปิดใจมองรักใหม่หรือไม่

credit : picpost.postjung

ลิลลี่ โจนส์    สาวน้อยหน้าตาน่ารักลูกครึ่งอังกฤษ – ภูรี   เมื่อเธอยิ้มแล้ว ก็จะเหมือนพระอาทิตย์ยามเช้าที่สดใส หากแต่ว่ารอยยิ้มนั้นกลับไม่ปรากฏให้ใครเห็นอีก นับตั้งแต่ที่ชาวบ้านต่างพากันตั้งแง่รังเกียจเธอ  เนื่องจาก 7 เดือนที่แล้ว พ่อชาวเยอรมันของเธอได้ฆ่าครูประเวศซึ่งเป็นครูอาสาของโรงเรียนบ้านเคียงจันทร์ตายอย่างเหี้ยมโหด ลิลลี่จึงกลายเป็นคนพูดน้อย และไม่สุงสิงกับใคร  สำหรับนิสสรณ์ ลิลลี่คล้ายเงาสะท้อนชีวิตของเธอตอนที่อยู่กรุงเทพฯทั้งความกำพร้า เดี่ยวดายไม่เหลือใครเป็นที่พึ่งทางใจ เพราะแม่ลิลลี่ก็เสียชีวิตแถมพ่อยังโดนจับกุม นิสสรณ์จึงพยายมทลายปมบางอย่างของลิลลี่เพื่อให้เธอกลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

credit : teen.mthai.com

ร.ต.ต. บรรยวัสต์ วรกันต์ หรือหมวดวัสต์  หมวดวัสต์คือหนุ่มขี้อายตัวพ่อ ชอบทำอะไรเปิ่นๆแต่ก็น่ารัก ใจดีและเป็นมิตรกับทุกคน เขาเป็นขวัญใจสาวๆในหมู่บ้านมากกว่าผู้กองทีเสียอีก (ผู้กองชอบวางมาดแบบน่ากลัวใครจะกล้ามาจีบล่ะคะ) อีกอย่างหนุ่มคนนี้ดันหลงรักสาวน้อยคนหนึ่งในหมู่บ้านเข้าอย่างจัง

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

นิยายเรื่องนี้ห้ามนำไปทำซ้ำ ดัดแปลงเป็นของตัวเอง หรือจะด้วยวิธีใดก็แล้วแต่ ห้ามทุกกรณี

โดยเนื้อหาที่มีอยู่ในนิยายเป็นสิ่งที่ถูกจินตนาการขึ้น สถานที่บางแห่ง ตัวละคร จะไม่มีอยู่จริง

 

นอกจากนี้เรายังนำศัพท์บางคำมาจากภาษาไทใหญ่เพื่อเกิดเป็นอรรถรสกับนิยายมากขึ้น

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว