สูตรลับ ฉบับรัก (อี้ป๋อ เซียวจ้าน)

แฟนฟิก

สูตรลับ ฉบับรัก (อี้ป๋อ เซียวจ้าน)

สูตรลับ ฉบับรัก (อี้ป๋อ เซียวจ้าน)

SleepyLatte

แฟนฟิก

1
ตอน
2.59K
เข้าชม
44
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
10
เพิ่มลงคลัง

เมื่อเจ้าของโรงเรียนสอนทำขนมชื่อดัง “ยวี๋ปิน” เสียชีวิตลงอย่างกระทันหัน แต่การเปิดให้ตัวแทนร้านขนมหวานชื่อดังหรือคนที่มีพรสวรรค์ด้านการทำขนมเข้ามาฝึกและแข่งขันที่เขาจัดขึ้นยังคงมีต่อไป

โดยผู้ที่มาสอนแทน คือ “ไห่ควาน” เพื่อนรักที่ก่อตั้งโรงเรียนนี้มาด้วยกัน...

แต่นักเรียนอย่าง “เซียวจ้าน” ก็ซุกซนจนพบกับบางสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการตายของยวี๋ปินเข้า

และลากรูมเมทอย่าง “อี้ป๋อ” เข้ามาพัวพันกับเรื่องนี้ด้วย

ดูเหมือนเรื่องราวในโรงเรียนขนมหวานจะไม่หวานเหมือนกับขนมเสียแล้ว

..............

ตัวละคร

 

1.หวังอี้ป๋อ - ตัวแทนร้านขนมหวานจากเมืองลั่วหยาง ที่หวังเข้ามาฝึกเพื่อคว้ารางวัลและสร้างชื่อเสียงให้กับร้านเล็กๆที่ตนทำงานอยู่ ด้วยท่าทีที่นิ่งเงียบ พูดน้อย และสีหน้าที่เรียบเฉย จึงทำให้เขาไม่มีเพื่อน และทุ่มเทอยู่กับการทำขนม

 

2.เซียวจ้าน - ลูกชายคนเล็กจากร้านขนมชื่อดังจากฉงชิ่ง ต้องเข้ามาเรียนเพราะถูกคาดหวังจากผู้เป็นพ่อให้สืบต่อกิจการร้านขนมหวาน เนื่องจากพี่ชายต่างมารดา (หวังจั๋วเฉิง) ออกตัวว่าไม่อยากทำร้านต่อจากพ่อ และหนีไปเรียนต่างประเทศ

 

3.ยวี๋ปิน - เชฟขนมชื่อดังที่ฝึกฝนตัวเองตั้งแต่ยังเด็ก จนคว้ารางวัลต่างๆมามากมายจนเป็นที่ยอมรับ จึงตัดสินใจเปิดโรงเรียนสอนร่วมกับเพื่อนรัก "ไห่ควาน" แต่ด้วยการบริหารและข้อตกลงไม่ลงรอยกัน จึงทำให้ไห่ควานถอนตัวออกจากโรงเรียน

 

4.ไห่ควาน - เชฟทำขนมชื่อดัง ที่ฝึกเรียนมาพร้อมๆกับยวี๋ปิน แต่เขามักจะช้าไปกว่าเพื่อนรัก 1 ก้าวเสมอ จึงทำให้พลาดรางวัลอยู่หลายครั้ง และเมื่อโรงเรียนสอนทำขนมโด่งดัง ยวี๋ปินก็เริ่มเปลี่ยนกฏต่างๆและข้อตกลงตั้งแต่ต้นใหม่ จนเขารับไม่ได้และเป็นฝ่ายถอยออกมา

 

5.เฉาอวี้เฉิน - นายแบบหนุ่มผู้รักการทำขนมหวานเป็นชีวิตจิตใจ จึงหันหลังให้วงการบันเทิงเพื่อเข้ารับการฝึกฝนที่โรงเรียนทำขนมหวานแห่งนี้ แต่ด้วยความที่เขาอยู่ในวงการมานาน บางครั้งก็ลืมตัวทำหน้าหล่อขี้เก๊กจนคนรอบข้างหมันไส้

 

6.เมิงจื่ออี้ - หญิงสาวคนเดียวที่ผ่านเข้ารอบจนได้เข้าร่วมการฝึกในโรงเรียนของหวาน เธอเป็นลูกสาวของครอบครัวต่างจังหวัดและถูกหวังให้แต่งงานกับตระกูลที่ร่ำรวยจนต้องหนีออกมาตามความฝันของตัวเอง คือการเข้าเรียนที่โรงเรียนชื่อดังแห่งนี้

 

7.หวังฮ่าวเชวียน - หนุ่มมาดเท่ที่อย่าให้ได้พูดอะไรออกมา เพราะเขามักจะพูดจาสุนัขไม่รับทานใส่คนรอบข้างเสมอ ความเจ้าเล่ห์ของเขาก็ทำให้หลายครั้งที่เขาผ่านการสอบมาแบบเส้นยาแดงผ่าแปด

 

8.ซ่งจี้หยาง - หนุ่มน้อยที่มาพร้อมรอยยิ้มสดใส ไม่ว่าจะอยู่ใกล้ใครก็ทำให้คนรอบข้างมีความสุขเสมอ เขาชอบทำขนมเพราะมันทำให้เขาเหมือนได้อยู่กับแม่ที่จากไปอีกครั้ง

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว