กาลครั้งหนึ่ง นานมาแล้ว
3
ตอน
1.25K
เข้าชม
24
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
6
เพิ่มลงคลัง

คุณเคยเจอเรื่องลึกลับ เหนือธรรมชาติมั้ย เรื่องที่เกินความคาดหมาย เรื่องที่เราไม่อยากเจอ ไม่อยากเห็น ไม่อยากรับรู้ และพยายามหลีกเลี่ยง แต่...ยิ่งเราพยายามวิ่งหนีเท่าไหร่ เรื่องราวต่างๆเหล่านี้ หรือพวกเค้าเหล่านั้น เหมือนจะคอยตามเราอยู่ห่างๆ บางครั้งก็ใกล้ชนิดหายใจรดต้นคอ แม้จะไม่ทำอันตราย แต่ก็ทำให้ขวัญผวาดีพึลึกเลยล่ะ 

แน่ล่ะ เราไม่สามารถจะรู้ได้เลยว่า สิ่งเหล่านั้น คืออดีตชาติที่ติดตามเรามา หรือผลจากการกระทำของใคร ของเราเอง ของพวกเค้าเหล่านั้น หรือ ใคร? ที่สร้างพวกเค้าขึ้นมา 

ก็ได้แต่หวังว่าในการใช้ชีวิตของพวกคุณในแต่ละวัน คงจะไม่มีพวกเค้ามาเดินปะปนอยู่ตามถนนหรอกนะ 

คนที่เกิดระหว่างสังคมยุคเก่า ที่กำลังจะเปลี่ยนถ่ายสู่สังคมยุคใหม่ สังคมยุคเก่าคือ สมัยที่ยังใช้ควายไถนา ยังใช้ล้อเกวียนเป็นพาหนะ ใช้ไม้ไป่ในการสร้างที่อยู่อาศัย ทั้งๆที่หมู่บ้านตั้งอยู่กลางป่าเขาแต่กลับใช้ไม้ไผ่มาสับทำเป็นพื้นบ้าน ทำเป็นฝาบ้าน ยังนับถือผีบ้าน ผีเรือน ใช้ตะเกียงแทนไฟฟ้า ใช้ส้วมหลุมแทนห้องน้ำ ถนนยังเป็นลูกรัง การไปหาหมอที่อนามัยต้องอาศัยการเดินเท้าเป็นวันๆทั้งๆที่อยู่ห่างกันแค่หมู่บ้านเดียว สังคมที่ยังนับถือผีสาง พอๆกับการเข้าวัดทำบุญ เช่นหากในหมู่บ้านมีคนป่วย แทนที่จะพาไปหาหมอที่อนามัยหรือโรงพยาบาลกลับพาไปหาหมอผีแทน ในขณะเดียวกัน ในหมู่บ้านก็เริ่มมีรถยนต์เข้ามาวิ่ง เริ่มมีไฟฟ้าใช้ มีโทรทัศน์ขาวดำ ที่ทั้งหมู่บ้านมีแค่เครื่องเดียว ความเจริญเริ่มคืบคลานเข้ามาสู่หมู่บ้านมากขึ้น จากส้วมหลุมกลายเป็นห้องน้ำ จากบ่อบาดาลกลายเป็นประปา ถนนหนทางจากถนนลูกรังก็กลายเป็นถนนราดยาง จากเดิม ที่มีแค่รถโดยสารคันเดียวรับทั้งตำบล ก็มีหลายคันขึ้น หลายบ้านเริ่มมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์เป็นของตัวเอง จนในที่สุดก็เริ่มมีสัญญาณโทรศัพย์ แต่ก็นั่นแหละสมัยที่โทรศัพย์มือถือราคาเครื่องละสามหมื่นกว่าบาท คนชนบทจึงมองว่าเป็นเรื่องฟุ่มเฟือย และยังคิดว่าไม่จำเป็นต้องโทรหาใคร เพราะคนส่วนใหญ่ยังถนัดเขียนจดหมายมากกว่าการคุยแบบได้ยินเสียงที่ค่าโทรแต่ละทีแพงหูฉี่ นาทีละหลายบาท การเขียนจดหมายจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด 

และผู้เขียนเองเกิดระหว่างรอยต่อของสองยุคสมัย จึงทำให้พอมีประสบการณ์ในเรื่องของสิ่งลึกลับมากพอสมควร เรียกว่ามีเซ้นต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คงไม่ผิดนัก เรามาอ่านเรื่องราวลึกลับเหนือธรรมชาติไปพร้อมๆกันนะคะ ไม่แน่ว่าผู้อ่านหลายๆคนอาจจะเคยประสบพบเจอเหตุการณ์ลึกลับเหนือธรรมชาติคล้ายๆกับผู้เขียนก็เป็นได้ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว