Left and Right หนึ่งคนเลี้ยวซ้าย...หนึ่งนายเลี้ยวขวา YAOI

Y

จบ Left and Right หนึ่งคนเลี้ยวซ้าย...หนึ่งนายเลี้ยวขวา YAOI

Left and Right หนึ่งคนเลี้ยวซ้าย...หนึ่งนายเลี้ยวขวา YAOI

ปีกเทวดา

Y

20
ตอน
35.8K
เข้าชม
126
ถูกใจ
100
ความคิดเห็น
277
เพิ่มลงคลัง

 

 

 

 

นิยายเรื่องนี้เป็นแนวชายxชาย

ผู้ที่ไม่ชอบแนวนี้รบกวน x ตรงมุมขวา

นิยายเรื่องนี้แนวไหนไรท์ยังตอบไม่ได้

อาจจะใสๆ ตลก หรือเปล่าไม่แน่ใจ ไม่ดราม่า?น่ะหรอ ก็ยังไม่บอก

 

นิยายเรื่องนี้ไรท์ได้รับแรงบรรดาลใจมาจากภาพยนต์เรื่องหนึ่ง

เห็นว่าพล็อตเรื่องน่าสนใจ ไรท์จึงมาปรับใช้กับนิยายเรื่องที่สองนี้

 

เรื่องนี้ไรท์อยากอธิบายความเป็นมาของคู่รองจากเรื่อง

รักนี้...ลูกหมูจัดให้

ว่าเรื่องราวความเป็นมาเกิดจากไหน

และหลังจากพบรักกันแล้วชีวิตจะดำเนินอย่างไรต่อไป

จึงเลือกคู่นี้มาเป็นคู่หลักของเรื่องนี้จ้าา

คิดว่านิยายเรื่องนี้ คงไม่ยาวเหมือนเรื่องที่แล้ว

จะเล่าถึงก่อน และหลังของชีวิตรักคู่นี้

(เนื้อเรื่องกลางๆ อยากให้ไปอ่านในเรื่องแรกของไรท์น๊า)

เอาเป็นว่าเป็นยังไง ติดตามกันได้น๊า

หากผิดพราดประการใด งดดราม่านะจ๊ะ

#ด่าได้...แต่อย่าแรง

นักเขียนใจสั่น อิอิ

 

บทนำ

แนะนำตัวละคร

 

เชน คเชน รักษ์พิรมณ์

 

เส้นทางชีวิตในหนทางด้านขวา เรียกได้ว่าเป็นด้านที่ถนัดของชายหน้าสวยผู้นี้ที่เต็มไปด้วยความฝันของหนุ่มนักศึกษาจบใหม่อายุ 22 ปี ที่มีใบหน้าสวย ที่ภายนอกสุดแสนจะร่าเริง มีนิสัยกวนประสาทผู้นี้ จบด้านอาหาร จากสาขาวิชาอาหารและโภชนาการ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ ด้วยความฝันที่อยากจะเป็นเชฟมือทองด้านการทำอาหารให้มีชื่อเสียงระดับประเทศ แต่เส้นทางความฝันหลังจากเรียนจบใหม่นั้นช่างยากลำบาก

รวมทั้งเรื่องของความรักที่ภายนอกคนภายนอกเข้าใจว่าคเชนไม่เคยรักใครหรืออะไรนอกจากความฝันและครอบครัว  มีเพื่อนสนิทเพียงหนึ่งเดียวมีนามว่ามิก กิตติวัฒน์นั้นรู้สึกได้ว่า ลึกๆแล้วเพื่อนชายผู้นี้ก็ไคว่คว้าหาความรักไม่ต่างจากคนอื่น ซึ่งอาจจะเป็นความรักที่ไม่มีใครเลยจะเข้าใจว่า หนุ่มหน้าสวยผู้นี้ต้องการความรักแบบไหน โดยเฉพาะครอบครัวก็คงไม่อาจจะเข้าใจได้ เนื่องจากชายร่างบางผู้นี้มีความทรงจำอย่างหนึ่งในวัยเด็กที่ไม่เคยเปิดเผยให้ใครรับรู้ จึงได้แต่คอยไขว่คว้าตามหาคนๆนั้นมาโดยตลอด แต่กาลเวลาผ่านไปเนิ่นนาน ความทรงจำนั้นจึงเป็นเพียงความทรงจำในวัยเด็กที่ยังถูกปิดตายเอาไว้อยู่กับตัว

++

++

คริส คริสโตเฟอร์ แมนเชส

เส้นทางชีวิตในหนทางด้านซ้ายที่เรียกได้ว่า ถึงไม่เต็มใจจะเดินแต่ก็อยากจะเลือกเดินเพื่อค้นหาถึงคนบางคน หรืออะไรบางอย่าง ซึ่งเส้นทางนี้เต็มไปด้วยความคิดในรูปแบบของตนเอง ที่คนภายนอกรู้จักหนุ่มลูกครึ่งผู้นี้ในฐานะแบดบอยผู้ชายที่มีใจรักอิสระ เดินทางท่องเที่ยวไม่มีจุดหมาย ไม่เคยมอบความรักให้กับผู้ใด อายุ 27 ปี จบด้านการบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยในประเทศสหรัฐอเมริกา และได้รู้จักกับเพื่อนคนหนึ่งที่นั่น จึงมีเพื่อนที่สนิทที่สุดเพียงคนอื่นมีนามว่าแดนเนียล ส่วนคนอื่นก็พูดคุยกันแค่พอรู้จักแต่ก็ไม่ได้สนิทสนมมากมายนัก

     เส้นทางที่นับวันที่ความอิสระในชีวิตที่นับวันยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนผ่านไปหลายต่อหลายปี ชายร่างใหญ่ผู้นี้ควรจะได้เข้ามาสู่วัยทำงานได้แล้ว เมื่อเทียบกับผู้อื่นในวัยเดียวกัน บ้างก็มีครอบครัว บ้างก็มีการงานหรือฐานะมั่นคงกันหมดแล้ว ถึงแม้ทางบ้านของร่างใหญ่โตผู้นี้ไม่ได้ลำบากอะไร เพราะทำธุรกิจเกี่ยวกับการนำเข้ารถหรูจากต่างประเทศอยู่แล้ว และมีพี่ชายของคริสโตเฟอร์เป็นผู้ดูแลกิจการธุรกิจสาขาหลักอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ส่วนสาขารองนั้นอยู่ในประเทศไทย ก็มีชายหญิงวัย 50 ปลายๆ  ดูแลอยู่

       แต่ถึงกระนั้น คนเป็นพ่อแม่ก็อยากให้ลูกชายที่คนภายนอกมองว่าไม่เอาไหน กลับมาช่วยงานธุรกิจของบ้าน แต่หลายครั้งหลายครา คริสโตเฟอร์ผู้รักอิสระก็ไม่ตอบรับเสียที จนทำให้ครอบครัวต้องจัดการขั้นเด็ดขาด เรียกตัวกลับมาที่ประเทศไทย และตัดยอดเงินที่มักจะส่งเข้าบัญชี และอายัดบัตรเครดิตทุกใบเพื่อบังคับให้ลูกชายวัย 27 ปีที่ตอนนี้เรียกได้ว่าชีวิตติดศูนย์เลยทีเดียว กลับมาบริหารธุรกิจของบ้าน และอยากให้คริสโตเฟอร์ได้แต่งงานกับใครสักคนที่มีความสามารถที่จะหยุดความคิดที่อิระเสรีจนเกินไปของลูกชายได้

       คริสโตเฟอร์จึงเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องกลับมาเผชิญต่อโลกความเป็นจริง แต่ก็ยังไม่ยอมกลับมาเพื่อบริหารธุรกิจของบ้าน เพราะเหตุผลที่ว่าเป็นงานที่แสนน่าเบื่อ และอยากจะตามหาใครคนหนึ่งในความทรงจำให้พบเสียก่อน จึงขอบิดามารดาเปิดผับหรูในย่านเมืองกรุงโดยให้เหตุผลเพื่อเรียนรู้ในโลกธุรกิจเสียก่อน โดยไม่บอกเหตุผลที่คิดจริงๆกับใคร โดยในสายตาคนภายนอกและครอบครัว ชายผู้รักอิสระและไม่เคยมอบความรักให้กับใครผู้นี้ ใครจะรู้ว่ามีความทรงจำหนึ่งอย่างที่ไม่เคยเอ่ยออกมา และด้วยคิดว่าตามหาไปก็ไม่อาจจะพบเจอกับคนในความทรงจำนั้นได้ เรื่องราวอันน้อยนิดที่ไม่มีข้อมูลใดๆเลยนั้น จึงเป็นเพียงความทรงจำที่ถูกเก็บไว้ เพื่อรอพระเจ้าจะเห็นใจ และทำให้พบกับคนๆนั้นอีกสักครั้งในที่สุด แต่มันก็เป็นเพียงความหวังที่คิดว่าไม่มีทางจะเกิดขึ้นอีกครั้ง เส้นทางชีวิตด้านมืดหม่นของชายผู้นี้จึงเริ่มต้นตั้งแต่นั้นมา

++++++++++++++++++++++++++++++++

 

เมื่อต่างคนต่างมีเส้นทางที่แตกต่างกัน

เปรียบเสมือนคนหนึ่งเลือกเดินด้านซ้าย

ส่วนอีกคนหนึ่งเลือกเดินด้านขวา

แล้วเส้นทางนั้นของคนทั้งสองจะทำให้ผ่านพบเพื่อพบเจอ

หรือจะเป็นเพียงเส้นทางเส้นขนานแบบนี้ตลอดไป

หรือพระเจ้าจะใจดีดลใจให้ทั้งสองพบเจอ

หรือพระเจ้าจะใจร้ายขีดเส้นแบ่งกลางไม่ให้ทั้งคู่นั้นพานพบ

จึงเป็นที่มาของคำว่า Left and Right หนึ่งคนเลี้ยวซ้าย...หนึ่งนายเลี้ยวขวา”

++++++++++++++++++++++++++++++++

 

***เรื่องนี้เป็นเรื่องในจินตนาการของผู้แต่ง***

บุคคลในภาพและสถานที่ในเรื่องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหา

หากผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยย

 

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สองของไรท์ "นามปากกา... ปีกเทวดา"

หากมีข้อแนะนำคอมเมนต์บอกได้นะจ๊ะ

**ปีกเทวดา**

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว