เพราะรัก
0
ตอน
495
เข้าชม
38
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
0
เพิ่มลงคลัง

บทที่1

 

ที่มาและความสำคัญ

พืชสมุนไพรเป็นหนึ่งทางเลือกในการดำเนินชีวิตอย่างปลอดภัยและประหยัดมีสมุนไพรอยู่หลายชนิดที่เราสามารถนำมาปลูกไว้ภายในบริเวณบ้านหรือมีปลูกไว้ภายในบ้านอยู่แล้วและการมีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับพืชสมุนไพรทั้งสรรพคุณและการนำไปใช้ในชีวิตประจำวันจะช่วยให้เราสามารถใช้สมุนไพรได้อย่างมีประโยชน์ทั้งต่อตัวเราและคนรอบข้างมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงห่างไกลลทางโรคภัย

บทที่4

ผลการทดลอง

จากสำรวจหมู่บ้านในหมู่บ้านต่างแต่ละบ้านมีปลูกสมุนไพรไว้ทุกหลังและส่วนใหญ่นำพืชสมุนไพรมาใช้ประกอบอาหารหรือใช้สำหรับปรุงเท่า

ผลการสำรวจ

 

บทที่5

 

 

สรุป อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ

จากหมู่บ้านหลายหมู่บ้านพบว่าส่วนใหญ่ได้มีการมีปลูกพืชสมุนไพรไว้ภายในบริเวณบ้านทุกหลังคาเรือนแต่ไม่ค่อยมีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับพืชสมุนไพร

5.1สรุปผล

5.1.1 พบว่าพืชสมุนไพรมีการปลูกไว้ภายในบริเวณบ้านอย่างน้อยจำนวนละหนึ่งชนิด

5.2 อภิปรายผล

5.2.1การสำรวจบริเวณหมู่บ้านต่างมีการปลูกพืชสมุนไพรเป็นจำนวนอย่างจำนวนบ้านละหนึ่งต้นส่วนใหญ่ที่พบพืชสมุนไพรเป็นพืชสมุนไพรและพืชสวนครัวไว้สำหรับประกอบอาหารหรือไว้สำหรับหมักดับกลิ่นคาวเหม็นของเนื้อสัตว์

5.3ข้อเสนอแนะ

5.3.1......................................................................................................................

5.3.2......................................................................................................................

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว