เรเมนไทร์ ดินแดนแห่งมนตรา 

แฟนตาซี

เรเมนไทร์ ดินแดนแห่งมนตรา 

เรเมนไทร์ ดินแดนแห่งมนตรา 

G_PinkZ

แฟนตาซี

1
ตอน
2.48K
เข้าชม
61
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
4
เพิ่มลงคลัง

 

ท้องฟ้าสีครามในช่วงกลาางวัน สีรุ้งในช่วงพลบค่ำ และมืดสนิทในตอนกลางคืน เป็นสิ่งบ่งบอกถึงความเป็นไปของอาณาจักรแห่งนี้ ที่แห่งนี้มีชื่อเรียกขานกันว่า อาณาจักร เรเมนไทร์ ดินแดนแห่งมนตรา

 

ซึ่งแบ่งการปกครองออกเป็น 8 ดินแดน คือ ฟลอเรนซ์ เมืองแห่งพฤกษา อันเป็นแหล่งสมุนไพรแห่งการรักษา และความรู้ทั้งปวง ดินแดนแห่งเอลฟ์

 

เซซาเรน ดินแดนแห่งแสง แดนแห่งความสำราญและเสียงดนตรี หากผู้ใดสนใจเรื่องดนตรีเวท การเริงระบำ และการแสดงแขนงต่างๆ จงแวะเวียนมายังที่แห่งนี้ได้ทุกเมื่อ

 

เลวารีน ดินแดนแห่งสายน้ำ ที่แห่งนี้เป็นแหล่งผลิตน้ำหอมจากดอกไม้ทะเลที่มีความหอมสดชื่นในตัว ผู้คนอาศัยอยู่ทั้งบนแผ่นดินและใต้ทะเล มีชื่อเรียกเฉพาะว่า เมืองแห่งความงาม

 

เอวาไลน์ เมืองแห่งหมอกมายา ผู้คนเชี่ยวชาญการใช้มายาทุกรูปแบบ รวมไปถึงมีความสามารถใช้พลังธาตุน้ำแข็งในรูปแบบต่างๆอีกด้วย มีอีกชื่อหนึ่งคือ เมืองแห่งนักทำนาย ด้วยพลังสายมายาที่มีความพิเศษตรงที่สามารถใช้เป็นการพยากรณ์ที่แม่นยำได้นั่นเอง

 

เดซี เมืองแห่งภูมิปัญญา ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของการปกครอง กฎหมายในรูปแบบต่างๆ และเป็นที่ตั้งของสำนักวิทยาการเวท เพื่อสร้างสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ เกม และอื่นๆที่ใช้ในการพัฒนาบุคคลากรของอาณาจักร

 

โดเมไทร์ เมืองแห่งเงา เป็นดินแดนที่อยู่ลึกสุดของอาณาจักร โอบล้อมไปด้วยหมอกมายาซึ่งได้รับอิทธิพลมาจาก เอวาไลน์ที่อยู่ใกล้กัน เป็นเมืองที่ไม่ต่างจากเอวาไลน์มากนัก เพียงแต่ที่แห่งนี้จะใช้เวทเงาในการซ่อนตัว มีควาามใกล้ชิดกับความตายมากที่สุด กาลเวลาคือสิ่งที่ คนในเมืองแห่งนี้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

 

ไฟร์ซาเรน เมืองแห่งเปลวเพลิงและการต่อสู้ เป็นเมืองที่ผลิตกำลังรบให้กับอาณาจักร ทั้งนักสู้ อัศวิน ต่างก็เป็นผลผลตจากเมืองแห่งนี้ทั้งสิ้น

 

สุดท้ายคือ พาราลีน แดนแห่งสายลม เป็นเมืองแห่งความรัก ซึ่งมีความเชื่อว่า ต้นกำเนิดของอาณาจักรเรเมนไทร์ ก็มาจากภูติทั้งสองที่เป็นต้นกำเนิดของพาราลีนแห่งนี้ เป็นแหล่งผลิตชารสเลิศ และเครื่องดื่มทุกชนิด ข่าวสารต่างๆก็มาจาก สถาบัน คาราไซร์ สถาบันนักข่าวที่ดังที่สุดและตั้งอยู่ในเมือง พาราลีนแห่งนี้

 

แต่ถ้าคิดว่าการปกครองของอาณาจักรทั้งแปด จะแยกออกจากกันโดยสิ้นเชิงด้วยเพราะแต่ละเมืองก็มีผู้ปกครองเป็นของตัวเอง ต้องบอกว่าคิดผิดถนัด

 

เนื่องจากอาณาจักรทั้งแปด มีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด จะเป็นการนำพามาซึ่งสงครามแย่งชิงทรัพยากร ดังนั้นจึงเป็นเหตุให้ต้องมีเมืองที่เป็นกลาง คอยควบคุมความสงบของเมืองทั้งแปด

 

มีนามว่า เพราเซน เป็นเมืองขนาดใหญ่ จนแทบเรียกได้ว่าเป็นอีกอาณาจักรหนึ่งเลยก็ว่าได้ ซึ่งเมืองแห่งนี้ จะเป็นจุดศูนย์รวมของอาณาจักรที่แท้จริง

 

ผู้ปกครองของแต่ละเมืองต้องขึ้นตรงต่อ ผู้นำสูงสุดที่เป็นผู้ปกครองของเพราเซน เปรียบเสมือนแหล่งยึดเหนี่ยวจิตใจ เปรียบเสมือนตุลาการที่ตัดสินผิดถูก จัดให้ทุกเมืองร่างกฎหมายของตัวเอง และทุกคนต้องทำตามกฎหมายที่มีการร่างขึ้นมา

 

หลายพันปีผ่านไป อาณาจักรแห่งนี้ก็เจริญรุ่งเรืองมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมากนัก แต่หากยังมีเส้นแบ่งของคำว่า ทาสกับเจ้านาย คนทั่วไปกับชนชั้นสูง และจะเป็นอย่างนี้ต่อไปไม่เปลี่ยนแปลง

 

( เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ God of Magic นะคะ ซึ่งกิ๊ฟ ตั้งใจที่จะรีไรท์ใหม่หมดตั้งแต่บทนำ คิดชื่ออาณาจักรใหม่ทั้งหมด เรียกได้ว่า สร้างอาณาจักรใหม่ภายใต้รูปแบบ การปกครองเดิม ธรรมเนียมทุกอย่างเหมือนเดิมหมด ฝากติดตามกันด้วยนะคะ )

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว