เล่นเกมเรือรบ แต่สุดท้ายโดนจมแล้วมาโผล่ที่โลกของเรือรบได้ยังไงฟระ!

แฟนตาซี

เล่นเกมเรือรบ แต่สุดท้ายโดนจมแล้วมาโผล่ที่โลกของเรือรบได้ยังไงฟระ!

เล่นเกมเรือรบ แต่สุดท้ายโดนจมแล้วมาโผล่ที่โลกของเรือรบได้ยังไงฟระ!

RedEnemie

แฟนตาซี

6
ตอน
674
เข้าชม
9
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
29
เพิ่มลงคลัง
เกมออนไลน์ที่คุณจะดัดแปลงเรือยังไงก็ได้ แถมเกมนี้เป็นเกมเน้นโรลเพลย์แต่สุดท้ายในตอนพ่ายแพ้เรือที่แต่งมาก็ต้องจม...แต่ว่าจมแล้วมาโผล่ห้องพยาบาลได้ยังไงก่อน?

เกมออนไลน์ที่มีชื่อว่า Confederation of Certain หรือชื่อย่อว่า CoC มันเป็นเกมเนื้อเรื่อง เกมสวมบทบาท เกมเรือรบที่มาพร้อมกัปตันสาวสุดแสนจะโมเอ๊ะเป็นผู้บัญชาการ โดยที่ตัวเกมเป็นเกมที่เน้นความสนุกของการต่อสู้ทางเรือแต่ว่าเกมนี้มันเปิดมานานแล้วกว่า 4 ปี และมีผู้เล่นเข้าเล่นจำนวนต่อวันไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นคน จากทีแรกที่มีเป็นแสนแต่ก็ลดลงไปตามกาลเวลา

ตัวเกมมันจะมีเซิร์ฟเวอร์ของตัวเองหรือของผู้เล่นที่สร้างขึ้นเอง แน่นอนว่าพวกเราสามารถทำอะไรก็ได้ในแมพ ทั้งเนื้อเรื่อง แผนที่ และพื้นที่ต่างๆ เนื่องจากโลกนี้เต็มไปด้วยมหาสมุทรไม่มีแผ่นดินหรือมีก็น้อยมาก แถมเกมนี้เป็นเกมเรือรบต่อสู้กัน

ตอนนี้ผมได้เล่นเกมในเซิร์ฟโรลเพลที่หากตายก็จะถูกแบนเพราะเซิร์ฟนี้เป็นเซิร์ฟส่วนตัวของผู้เล่นที่ต้องการจะโรลเพลย์ ซึ่งเนื้อเรื่องของเซิร์ฟนี้มันจะเกี่ยวกับการรุกรานของเซอร์เทนตามชื่อของเกม พวกเราต้องปกป้องท้องทะเลจากพวกศัตรูจากต่างมิติ

แน่นอนว่าเซิร์ฟนี้เปิดระบบสกิล ปกติแล้วมันจะมีระบบคือมาตรฐานคือเรือยิงกันเฉยๆ ถ้ามีสกิลมันจะเป็นสกิลของอีเว้นท์ที่เอามาใส่ในเรือได้ โดยผมได้สร้างเรือของผมเป็นเรือลาดตระเวนเบาที่เป็นโครงญี่ปุ่นแต่เป็นเครื่องยนต์และแรงขับเคลื่อนของเลเวลสูงสุด ปืนเป็นของเมกาที่เน้นยิงเร็ว ป้อมต่อต้านอากาศยานเป็นของเยอรมัน และตอปิโดเป็นของโซเวียต

เรือที่ผมสร้างแม้มันจะเหมือนโมผสมกันมั่วไปหมดแต่ที่ผมเลือกไปมันมีเหตุผล โครงเรือญี่ปุ่นมันเบาทำให้เรือมันแล่นได้เร็วแต่ข้อเสียคือเกราะในหลายๆ ส่วนโคตรจะบางเลย ป้อมปืนเมกามันเป็นป้อมแบบมาตรฐานไม่ได้เด่นหรือไม่ได้มีข้อด้อยอะไรมากมาย ส่วนป้อมต่อต้านอากาศยานต้องยกให้เยอรมันเพราะบางอันมันเป็นป้อมปืนรองได้ด้วยเลยเอามาใช้ และสุดท้ายเป็นตอปิโดของโซเวียตที่โคตรแรง แถมเร็ว ข้อเสียอย่างเดียวคือระยะหวังผลมันน้อย

หัวใจหลักของเรือนี้คือเรือ AA มันเป็นเรือที่เน้นต่อต้านอากาศยานและเป็นเรือที่เน้นยิงสนับสนุนไม่ใช่เรือที่เอาไว้ชนอยู่แล้ว และไม่ใช่เรือที่เอาไว้แนวหน้า ผมเป็นเรือสายสนับสนุนแถมสกิลที่ผมเอามานั้นเป็นสกิลเสริมกำลังปืนต่อต้านอากาศยานทำให้ปืนต่อต้านอากาศยานยิงแรงขึ้น 500% มีผล 15 นาที คลูดาวน์ 30 นาที แถมเรือผมมีระยะหวังผลของปืนต่อต้านอากาศยานอยู่ที่ 12 กิโลเมตร

ต่อไปเป็นสกิลเสริมความเร็วโดยจะทำให้เรือนั้นเคลื่อนที่เร็วขึ้น 300% เป็นเวลา 1 นาที คลูดาวน์ 5 นาที และสกิลสุดท้ายคือสกิลโซน่าระดับสูง มันคือสกิลตรวจจับหาเรือผิวน้ำ เรือดำน้ำและตอปิโดที่กำลังพุ่งเข้ามา จากเดิมที่มีระยะเพียงแค่ 6 กิโลเมตร แต่ถ้าใช้สกิลนี้ระยะจะเพิ่มเป็น 20 กิโลเมตร ถ้ามีเรือของศัตรูก็จะเห็นทันทีถ้ามันอยู่ในระยะ โดยมันมีผล 3 นาที คลูดาวน์ 5 นาที

แน่นอนว่าเรือสายสนับสนุนนี้มันย่อมเป็นหัวใจสำคัญในการรบแต่พอผมเริ่มเล่นเกมแบบโรลเพลย์ไปสักพักทุกคนก็ไม่ได้สนใจอยากจะใช้สายสนับสนุนสักเท่าไหร่แล้วเน้นไปที่การสู้รบแบบสนุกๆ ไปจนกระทั่งมันได้มีอีเว้นท์ของเกมเกิดขึ้น นั่นคืออีเว้นท์การเสริมกำลังของพวกเซอร์เทน พวกมันได้นำกองกำลังจำนวนมากเข้ามาและนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว