ฟ้าใต้คลื่น (rainverse) | มีอีบุ๊ค

Y

จบ ฟ้าใต้คลื่น (rainverse) | มีอีบุ๊ค

ฟ้าใต้คลื่น (rainverse) | มีอีบุ๊ค

1302

Y

36
ตอน
24.3K
เข้าชม
41
ถูกใจ
10
ความคิดเห็น
359
เพิ่มลงคลัง
คลื่นนักแข่ง MotoGP ชื่อดังแต่ดันได้คู่ชะตาเป็นเด็กล้างจานในบาร์เพื่อน แถมทุกครั้งที่ฝนตกเจ้าเด็กนี่ก็เอาแต่ร้องไห้ตั้งแต่เล็กจนโตก็ยังไม่เลิกอีกด้วย เจอกันได้สักทีนะเด็กขี้แง

ฟ้าใต้คลื่น 

| 

" เขาว่ากันว่า  

คนที่เป็น Rainverse  

ถ้าหากันไม่เจอ หรือ มีใครคนหนึ่งตายจากไปก่อน 

เมื่อไหร่ที่ฝนตก 

จะไม่สามารถได้ยินเสียงใครอีกเลยตลอดกาล 

ผู้คนที่อยู่ในเรนเวิร์สนี้ 

ไม่มีทางแก้อาการหูดับตอนฝนตกได้  

เปลี่ยนคู่แห่งโชคชะตาไม่ได้  

ถอนพันธะไม่ได้  

ต้องอยู่กับคู่ของตัวเองเท่านั้น " 

| 

 

 

สีฟ้า | อายุ 22 ปี 

นักศึกษาปีสามคณะศิลปศาสตร์ ตั้งแต่แม่ของเขาจากไป สีฟ้าก็อยู่คนเดียวมาตลอด 3 ปี ชีวิตที่เหลือเพียงตัวคนเดียวของสีฟ้า ต้องดิ้นรนทุกวิถีทางเพื่อความอยู่รอดกว่าจะผ่านไปได้ในแต่วันละวัน 

มันไม่ง่ายเลย

ทำงานจนตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อต เพื่อส่งเสียตัวเองเรียนให้จบ ตามความตั้งใจของผู้เป็นแม่ที่ล่วงลับไปแล้ว

ซึ่งสีฟ้าเองก็ได้เป็นพนักงานพาร์ทไทม์ของสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ที่มีพี่ชายของเพื่อนสนิทเป็นเจ้าของอยู่ สีฟ้าเองก็ทำงานที่นี่มาตั้งแต่ผู้เป็นแม่เสียไปปีแรก 

จนตอนนี้เจ้าตัวก็สามารถเอาเงินที่ได้จากการเป็นเด็กล้างจานของที่นี่ ไปส่งเสียตัวเองเรียนพร้อมๆกับนำไปใช้จุนเจือมาตลอดสองปีที่ผ่านมา บางเดือนก็พอใช้บ้างไม่พอใช้บ้าง แต่ก็พอได้ลุ้นกันไปแต่ละเดือน

แต่ถึงอย่างนั้นสีฟ้าก็ยังคงทำงานที่นี่ต่อไป

แถมสถานบันเทิงแห่งนี้นี่เอง ที่ทำให้สีฟ้าได้เจอใครบางคน...

คนเป็นเจ้าของเสียงที่สีฟ้าเคยได้ยินตอนฝนตก แต่มันก็แค่ครั้งเดียวเท่านั้น เพราะหลังจากนั้นสีฟ้าก็ไม่เคยได้ยินเสียงของใครอีกเลย แม้แต่เสียงทุ้มนี้เองก็ตาม

 

 

คลื่น | อายุ 29 ปี 

นักแข่ง MotoGP ที่กำลังโด่งดังที่สุดในขณะนี้ ด้วยความหล่อเหลา และความสามารถที่หลากหลายของเจ้าตัวแล้วนั้น จึงทำให้เขาเป็นที่จับตามองของสาวน้อยสาวใหญ่ไม่เว้นแม้แต่หนุ่มน้อยเองก็ด้วย

ซึ่งคลื่นเป็นเจ้าของสนามแข่งรถที่มีอายุน้อยที่สุดในวงการ แต่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จึงไม่แปลกที่เจ้าตัวจะมีคนที่คอยจับตาดูความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด ไม่ต่างกับดาราเลยทีเดียว

แต่ใครเลยจะรู้

ว่าคนที่สุดแสนจะเพียบพร้อมไปเสียทุกอย่างอย่างคลื่น จะเป็นคนที่หูดับเวลาฝนตก ซึ่งพบน้อยคนมากๆที่จะเป็นแบบนี้

แต่ทุกอย่างยังคงความลับอยู่ เพราะไม่มีใครล่วงรู้นอกจากคนสนิทของคลื่นเท่านั้น ที่จะรู้ว่าทุกครั้งที่ฝนตกคลื่นมักจะไม่ได้ยินเสียงใครอีกเลย

นอกจากเสียงร้องไห้ของใครอีกคน

จนกระทั่ง..

วันที่เขาแวะไปที่สถานบันเทิงของเพื่อน แถมยังได้เจอกับเด็กขี้แงที่เป็นเจ้าของเสียงร้องไห้ที่คลื่นมักจะได้ยินอยู่บ่อยๆในเวลาที่ฝนตกตลอดเกือบสิบปีที่ผ่านมาอีกด้วย

 

 

 

rainverse (เรนเวิร์ส) คือ จักรวาลสมมติที่ถูกสร้างขึ้นในโลกนิยาย เป็นโลกที่เกี่ยวข้องกับฝน คนที่เป็น Rainverse เวลาปกติก็จะได้ยินเสียงเหมือนทั่วๆ ไปแต่เวลาฝนตกจะเกิดอาการหูดับ ไม่ได้ยินเสียงอื่นๆ รอบตัว เสียงเดียวที่ได้ยินคือเสียงของโซลเมทตัวเองเท่านั้น

แม้ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหนก็ได้ยิน เว้นเสียแต่ว่าถ้าอีกฝั่งฝนไม่ตกก็จะไม่ได้ยินเสียงของกันและกัน

ถ้าอยู่ใกล้กัน แล้วฝนดันตกลงมา คนทั้งคู่ก็จะได้ยินแค่เสียงของคู่โซลเมทของตัวเอง ราวกับกำลังหูฟังอยู่ยังไงก็ยังงั้น

soulmate (โซลเมท /คู่โชคชะตา) คือ เนื้อคู่ของคนที่เป็น Rainverse จะหากันเจอด้วย "เสียง" ที่ได้ยินแค่เฉพาะเวลาฝนตกเท่านั้น ไม่ว่าจะอยู่ไกลกันแค่ไหนก็ตาม

การทำพันธะของ rainverse คือ ในเรื่องนี้จะถูกดัดแปลงให้การทำพันธะของคู่โซลเมทในเรนเวิร์ส คือ การมี sex กันครั้งแรกในเวลาที่ฝนตก เมื่อทั้งคู่เสร็จสมจะถือเป็นการผูกพันธะกันแบบเสร็จสมบูรณ์แล้ว 100%

 

 

"นิยายเรื่องนี้เป็นเพียงเรื่องราวที่ถูกแต่งขึ้นจากจินตนาการของผู้แต่ง 

ตัวละครในเรื่องไม่ได้มีอยู่ในชีวิตจริง 

สถานที่ที่เอ่ยถึงก็ไม่มีอยู่จริง 

โปรดใช้วิจารญาณในการอ่าน" 

  

ด้วยรัก | 1302 

 

 

trigger warning  

Bullying : การบูลลี่ กลั่นแกล้งผู้อื่น , Sexism : การเหยียดเพศ , Minor character death: มีตัวละครรอง ถึงแก่ชีวิต / ฉากอุบัติเหตุ , Abuse : การทำร้ายร่างกาย ใช้ความรุนแรง 

  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว