สาววิศวกรหน้านิ่ง คนซึนธรรมดาๆ ต้องมาเจอกับหมอสาวแสนสวย รวย แซ่บ ความรักที่เป็นความลับ คนซึนจะรู้ใจตัวเองเมื่อไหร่...

แพรวา ก้องวัฒนะกุล (แพร) อายุ 26 ปี สูง 170 เซนติเมตร อาชีพวิศวกร บุตรสาวคนโตของ อดีตพลตำรวจเอก (พล.ต.อ.) โยธิน ก้องวัฒนะกุล และ ร.ม.วภัทรศยา ก้องวัฒนะกุล มีน้องสาวหนึ่งคน พราวตะวัน ก้องวัฒนะกุล (พราว) เจ้าของร้านดอกไม้และเจ้าของคาเฟ่และสวนผัก ชื่อว่า Garden coffee  

แพรวาเป็นคนหน้านิ่ง รวย สปอต์ ใจดี เปย์ นิสัย นิ่ง ๆ เรียบ ๆ มาดขรึม จริงจังกับงาน เนี๊ยบเจ้าระเบียบ เป็นคนเป๊ะกับทุกเรื่อง ความสมบูรณ์แบบ perfection ไม่ได้แมนหรือผู้หญิงจ้า ออกแนว สาวเท่สาวหล่อ เธอเป็นถึงลูกนายพลยศใหญ่และแม่ที่เป็นหม่อมราชวงศ์ แต่ไม่มีใครรู้แม้แต่เพื่อน ๆ และเพื่อนร่วมงาน ที่บ้านมีธุรกิจนำเข้าและส่งออกเครื่องมือแพทย์ แต่เธอไม่ชอบทำงานด้านบริหารถึงแม้จะเรียนจบโทด้านบริหารมา โดยคำขอของบิดา  

ดร.พิลิษา ธารธาราโชติ (ลิษา) อายุ 35 ปี สูง 165 เซนติเมตร อาชีพหมอผ่าตัด ลูกสาวคนเล็กของ ศาสตราจารย์ ดร.มารุต ธารธาราโชติ และ ดร.กิ่งกาญจน์ ธารธาราโชติ เจ้าของโรงพยาบาล ลีเจนท์ เซอวิส มีพี่ชายหนึ่งคน ราเมธ ธารธาราโชติ เจ้าของไร่ Heart rose ฮาร์ทโรส  

ลิษาหรือหมอลิษา ผู้หญิงสาว สูง ร่างเพรียว หุ่นดี หน้าสวยคมหวาน ขี้หึง ขี้หวง ขี้วีน รักสวยรักงาม เจ้ากี้เจ้าการ มีระเบียบ รักความสะอาดและเป็นคนที่คลั่งรักมาก และที่บ้านรวยมาก 

แพรมีข้อแลกเปลี่ยนและข้อตกกับทางครอบครัว ในงานทำงานที่ตัวเองชอบ นั่นก็คือ เป็นวิศวกร และย้ายออกมาอยู่ข้างนอกตามลำพัง และไม่เข้าไปยุ่งวุ่นวายกับชีวิตและงานของเขา เป็นระยะเวลา สามปี หากครบสามปี เขาต้องกลับไปบริหารธุรกิจต่อของที่บ้าน 

แพรวาย้ายออกมาอยู่บ้านไม้สีขาวหลังหนึ่งสไตล์ เก่า วินเทจ อยู่ติดกับบ้านหลังหนึ่งซึ่งแต่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง บ้านสไตล์ฝรั่งหรูหราสีขาวทั้งหลัง ตกแต่งไปด้วยต้นไม้แต่ดอกไม้นำเข้า และในวันหนึ่งแพรวาในวันที่เร่งรีบ เขาลืมแม้กระทั่งปิดประตูบ้านของตัวเองทั้งด้านในและด้านนอก แพรวาเดินออกไปด้วยความเร่งรีบก่อนจะเปิดประตูรถ และทุกครั้งเวลาเดิมที่เขาต้องเจอกับหญิงสาวข้างบ้างที่ใส่แมส หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ถือกระเป๋าและเสื้อกาวน์พาดแขนเป็นประจำทุกวันก่อนจะเข้านั่งในรถแล้วขับออกไปทันที 

"เหอะ คนอะไรรีบจนไม่สนใจบ้านช่อง จะเปิดให้ขโมยเข้ามายกเค้าไปหมดบ้านรึไง" 

ลิษาส่ายหัวเบา ๆ  ก่อนจะเปิดประตูรั้วบ้านของตัวเอง แล้วเดินไปบ้านข้าง ๆ เพื่อปิดประตูบ้านให้ เป็นแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง ที่เจ้าของบ้านมักจะลืม หญิงสาวร่างเพรียวระหง รองเท้าส้นสูง ในชุดเดรสสีหวาน เดินไปปิดประตูและหน้าต่างให้กับเจ้าของบ้านไม้  

"ขโมยคงไม่มายกเค้าหรอกแบบนี้ ไม่มีอะไรสักอย่าง มีแต่บ้านโล่ง ๆ กับข้าวในจาน ที่ทานไม่หมด อี๋... สกปรกที่สุด มีแต่ฝุ่นอยู่เข้าไปได้ยังไงเนี่ย" 

ลิษาผู้หญิงที่รักความสะอาด เธอถือว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเธอมาก อาจจะด้วยทำอาชีพหมอเลยต้องรักความสะอาดเป็นหลัก หญิงสาวร่างระหง ใส่กลอนประตู ด้วยท่าทางไม่อยากจับมันสักเท่าไหร่ เพราะมีแต่ไรฝุ่น แต่ในขณะที่เธอกำลังปิดประตูหน้าต่างอยู่นั้น ร่างสูงเพรียว ในชุดเสื้อเชิ๊ตสีน้ำเงินออกสีครามและกางเกงยีนทรงกระบอก รองเท้าผ้าใบเก่า ๆ สีขาว ยืนอยู่ด้านหลัง 

คุณทำอะไร...  

 

  

... 

 

ฝากติดตามนิยาย อกเกือบหักแอบรักคนข้างบ้าน ด้วยนะคะ ฝากไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของริ้ดที่น่ารักทุกคนด้วยนะคะ 

รื่องนี้ ครบรส สนุกสนาน เฮฮา ดราม่า เลิฟซีน Nc สไตล์ของไรท์เอง ฝากด้วยนะคะ 

นิยายเรื่องนี้ถูกแต่งขึ้นเพื่อความบันเทิง 

บุคคล สถานที่ หรือเหตุการณ์ต่าง ๆ ในเรื่อง เป็นเพียงจินตนาการที่สร้างสรรค์ของผู้แต่งเพื่ออรรถรสในการอ่านเท่านั้น! 

 

 

โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน 

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พุทธศักราช ๒๕๓๗ 

(และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม) 

ห้ามมิให้ทำการคัดลอก ดัดแปลง หรือแก้ไขบทความเพื่อนำไปใช้ก่อนได้รับอนุญาต 

 

🙏​ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว