จางหยวนนายน้อยเจ้าสำราญ
7
ตอน
613
เข้าชม
2
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
10
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
นิยายเรื่องน้ีเป็นเรื่องแต่งขึ้น ผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณ ไม่ควรนำไปใช้ในชีวิตจริง เป็นเรื่องแนว 18+ 20+ 25+

ชายหนุ่มชื่อว่า เชิดชูเกียรติ แต่ชาวบ้านเรียกเขาว่าเชิด เพราะเเขามีนิสัยชอบกินแล้วเชิดหนีอยู่เสมอ ต้องลำบากยายมีบุญ ซึ่งเลื้ยงเขามาตั้งแต่เด็กต้องนำเงินมาจ่ายให้ภายหลังเสมอ ซึ่งชาวบ้านทั้งเห็นใจและไม่ได้เอาผิดเจ้าเชิด แต่เจ้าเขิดกลับไม่เคยสนใจความยากลำบากของยายมีบุญเลย ทั้งๆที่เขาก็เป็นเพียงเด็กที่ถูกเก็บมาเลี้ยง 

เจ้าเชิดมักทำตัวต่อต้านสังคมอยู่เสมอ เนื่องจากเขาเองไม่อยากสร้างความคาดหวังให้ใคร เขามีความฝัน แต่ความฝันของเขาก็คงเป็นไปไม่ได้ตั้งแต่แรกแล้ว เขาฝันอยากเป็นลูกคนรวย หรือฝันว่าจะได้เป็นคนที่เกิดมาหล่อเทห์เพื่อจะได้เป็นดารามีคนมาเป็นแฟนคลับมาก จะได้มีผู้หญิงเยอะๆ นั้นคือความฝันของเขา แต่ในชีวิตจริงเจ้าเชิดไม่อาจทำตามฝันได้ เขามีใบหน้าข้างหนึ่งเป็นแผเป็นขนาดใหญ่ จากการที่เขาในวัยแบเบาะถูกนำไปทิ้งและถูกสัตว์หนูกัดแทะที่แก้ม กว่ายายมีบุญจะไปเก็บขยะและได้เจอกับเจ้าเชิดก็ทำให้แก้มข้างหนึ่งเขาถูกกัดแทะไปจำนวนมากแล้ว นี้ทำให้เขาโทษยายมีบุญที่ไม่อาจรักษาใบหน้าของเขาได้ และโทษสังคมที่ทำไมต้องนำเขาไปทิ้งตั้งแต่แบเบาะเขาไม่ได้ทำผิดอะไรเลย ทำไมแม่ภึงทิ้งเขา ทำไม ทำไม ทำไม  

นั้นคือที่มาของการทำตัวขวางสังคมของเจ้าเชิด แต่ถึงเขาจะขวางสังคมเขาก็ไม่เคยยุ่งกับยาเสพติด เพราะแม้แต่เด็กๆและเพื่อนๆเขาก็ไม่มี  

ในวัยเด็กเขามักถูกล้อเลียนว่าหน้าผีเสมอ แล้วจะมีใครมายินดีคบเป็นเพื่อนๆกับเขากัน  

และบางครั้งเขาก็มีชื่อเล่นที่สองว่าเจ้าหน้าผี แต่เขาจะทำเฉยไม่มาสนใจเมื่อมีคนเรียกเขาว่าเจ้าหน้าผี ดังนั้นชาวบ้านที่เป็นผู้ใหญ่มีความคิดหน่อยจะไม่เรียกเขาว่าเจ้าหน้าผี จะเรียกเขาว้าเจ้าเชิด ส่วนเด็กๆไม่ว่าเด็กชายหรือเด็กหญิงก็มักจะเรียกเขาว่าเจ้าหน้าผีประจำ  

แล้ววันหนึ่งความซวยก็มาหาเจ้าเชิด  

เขาถูกตำรวจจับข้อหาข่มขืนและฆ่าเด็กหญิงคนหนึ่งในหมู่บ้านใกล้เคียงตาย โดยในวันนั้นมีงานเทศกาลบุญบวชพระที่หมู่บ้านนั้นแล้วเจ้าภาพก็จ้างวงดนตรีมาแสดงที่บ้าน ชาวบ้านนั้นและชาวบ้าวใกล้เคียงก็จะไปดูการแสดง และเจ้าเชิดก็เป็นคนหนึ่งที่ได้ไปดูการแสดงด้วย แล้วในวันนั้นเด็กหญิงชาวบ้านคนหนึ่งหายตัวไป แล้วพบศพที่พงหญ้าในป่าอ้อยของชาวบ้าน  

ทุกคนต่างโยนความผิดมาที่เจ้าเชิดทันที เพราะเจ้าเชิดมักพูดว่าจะจับเด็กหญิงที่ล้อเลียนเขาทำเมียให้หมด แต่เขาก็ไม่เคยทำจริงๆสักครั้ง จนชาวบ้านคิดว่าเขาเพียงแค่พูดขู่เท่านั้น แต่เมื่อมีเด็กหญิงมาตายและก่อนตายยังถูกข่มขืนอีก ชาวบ้านทุกคนจึงคิดว่าต้องเป็นเจ้าเชิดที่ทำทันที  

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว