เกมสังคมที่เธอเป็นได้เพียงหมากตัวเล็กบนกระดาน จากชีวิตเรียบง่ายของนักเขียนคนหนึ่ง ต้องตอบแทนบุญคุณท่วมหัวของทางบ้านแม้ว่าตัวเองจะเป็นเพียงลูกนอกสมรสที่ไม่มีใครต้องการก็ตาม...

 

 

 

ชีวิตเงียบง่ายของนักเขียนสาววัย 26 ปี เจ้าของนามปากกา 'Night Puzzle' ที่ต้องเปลี่ยนไปตลอดกาลเมื่อวันหนึ่งมีคำสั่งจากทางบ้านให้ต้อง 'หมั้น' เพื่อธุรกิจและเพื่อครอบครัว แม้ว่าเธอกับแม่จะไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับผู้เป็นพ่อสักครั้ง เพราะรู้ดีว่าตัวเองไม่ใช่ 'ลูก' ที่เกิดจากภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่วันนี้ต้องรับคำสั่งให้หมั้นกับผู้ชายที่ไม่เคยเห็นหน้าและไม่รู้ว่าเป็นใคร 

❤️‍🔥💍 

ชีวิตที่สงบสุขกำลังเปลี่ยนไป คำว่า 'หนี้ชีวิต' ที่ถูกผู้เป็นพ่อยัดเยียดเข้ามาใส่หัวทำให้ต้องจำยอมเพื่อรักษาชีวิตของตัวเองกับแม่เอาไว้ ผู้ชายคนนั้นเขาเป็นคนที่ทำได้ทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองได้สิ่งที่ต้องการ แม้กระทั่งทำร้ายชีวิตของคนเป็นลูก 

❤️‍🔥💍 

หน้าที่ของเธอก็แค่ต้องหมั้นและหลังจากนั้นค่อยไปทำให้อีกฝ่ายถอนหมั้นไปเอง ยังไงก็ไม่ใช่ผู้หญิงที่น่าสนใจสำหรับผู้ชายอยู่แล้ว.... 

❤️‍🔥💍 

แต่เมื่อได้รู้ว่าคู่หมั้นของตัวเองเป็นใคร อีกฝ่ายที่พร้อมข้อตกลงของตัวเองเช่นกัน 'หมากตัวสำคัญ' ซึ่งดูเหมือนว่าการหมั้นครั้งนี้ไม่ใช่แค่หมั้นกันเท่านั้น แต่เธอจะต้องทำให้ตัวเองมีชีวิตอยู่รอดปลอดภัยในแต่ละวันให้ได้ด้วย 

❤️‍🔥💍 

ถ้าเป็นฝ่ายยอมแพ้ต่อการหมั้นไปก่อน ฉันจะสูญเสียแม่และถ้าฉันตายไปก่อน แม่ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะได้อยู่บนโลกใบนี้เช่นกัน เพราะฉะนั้นเกมกระดานนี้มีทางเดียวก็คือ... 

ต้องพลิกขึ้นมาเป็นผู้คุมกติกาเอง โดยเฉพาะคุมหมากตัวสำคัญของกระดานนี้ให้ได้...นั่นก็คือเขา  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (14)

5.0

ของรีวิวบอกว่าเนื้อเรื่องสนุกชวนติดตาม
ของรีวิวบอกว่าตัวละครน่าสนใจ
ของรีวิวบอกว่าคุ้มค่ากับการอ่าน