ลูกเป็ดขี้เหร่ตัวนี้ข้าจะห่มหนังหงส์ให้เอง

จีน

จบ  ลูกเป็ดขี้เหร่ตัวนี้ข้าจะห่มหนังหงส์ให้เอง

ลูกเป็ดขี้เหร่ตัวนี้ข้าจะห่มหนังหงส์ให้เอง

จันทร์ส่องแสง

จีน

20
ตอน
905
เข้าชม
0
ถูกใจ
7
ความคิดเห็น
13
เพิ่มลงคลัง
จันทร์ส่องแสง ติดตาม อยากฟังเรื่องเล่าโศดสลดจากข้านะหรือ ไม่ต้องกังวลเล่าให้ท่านฟังสามวันไม่จบ

ข้าคือลูกคนเดียวของภรรยาที่สามีไม่รัก ท่านแม่แต่งเข้ามาเพราะความเห็นชอบของผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย ท่านพ่อที่แค่ให้กำเนิดข้ามาคนนั้นไม่เคยเหลียวแล หากคิดให้ดีก็คงอุ่นเตียงครั้งแรกครั้งเดียวในคืนเข้าหอจนกระทั่งตีลี่เอินเกิดมาแล้วก็ไม่เคยแวะเวียนมาใส่ใจท่านแม่อีกเลยทว่าลี่เอินก็อยากจะลืมตาดูโลกเหลือเกิน 

แค่สองวันหลังจากแต่งเข้าจวนกรมวัง หลังจากนั้นก็ต้องระเห็จไปอยู่นอกจวน สร้างเพิงเล็กๆ โดยผู้คนต่างชื่นชมว่าท่านแม่สมถะเป็นภรรยาที่ดีเห็นแก่ความสุขของสามี ที่นำอนุเข้าบ้านตั้งแต่สองวันแรกที่แต่งงาน 

ภรรยาใหม่ของท่านพ่อให้กำเนิดลูกฝาแฝดชายหญิงที่ คลอดหลังตีลี่เอินไปเพียงสองวัน 

นั่นคือจุดเริ่มต้นของ นางเป็ดอย่างตีลี่เอินเป็ดขี้เหร่ที่ยังคงเป็นเป็ดไม่มีทางได้เป็นหงส์ไปได้ 

ผู้ซึ่งไม่อาจเทียบเคียงคุณหนูทั้งสองที่หน้าตาผิวพรรณล้วนมีชาติตระกูลอีกทั้งยังร่ำเรียนจนจบวิชาการต่างๆ ทั้งดีดพิณ เย็บปักถักร้อย วิชากระบี่ หรือแม้วิชาการศิลปะ แต่ตีลี่เอินก็เพียงยืนชะเง้อคอยแอบจำวิชาการเหล่านั้นอยู่ที่ข้างศาลา วันดีคืนดีก็ถูกอนุของบิดาเฆี่ยนตี หรือโชคร้ายหน่อย ฝาแฝดสองคนก็ผลัดเปลี่ยนกันข่มเหง มีทั้งสั่งให้คนจับโยนลงบ่อขี้หมูหรือ ให้กินเศษกระดูกจากชามอาหารสุนัข จนหมด ตีลี่เอินจึงซูบผอมและขะมุกขะมอม 

ท่านแม่ผู้ที่ไม่เคยโกรธเคืองใครคือสิ่งเดียวที่ทำให้ตีลี่เอินอยากมีชีวิตอยู่ 

แล้วฟางเส้นบางๆ เส้นนั้นก็ขาดลงเมื่อมารดาที่คือชีวิต ป่วยหนักและจากไปอย่าหวังว่าจะได้รับการรักษา ท่านพ่อที่เป็นขุนนางกรมขลังมีเงินทองมากมายกลับปล่อยให้ท่านแม่ตายโดยไม่ได้รับการรักษาตีลี่เอินร้องไห้แทบจะขาดใจ แต่บ้านใหญ่กลับมีงานเฉลิมฉลองเมื่อท่านพ่อกำลังจะส่งบุตรีคนรองลี่ซิน ถวายตัวในตำแหน่งสนม ตามคำบัญชาของฝ่าบาท 

สหายคนเดียวของท่านแม่จึงรับเอาตีลี่เอินเข้ามาในวังหลวง แต่โชคชะตาก็เล่นงานซ้ำๆ เมื่อสหายคนเดียวของท่านแม่ป้าหยง กลับถูกประหารด้วยข้อหาวางยาเพราะคำสารภาพของป้าหยง ที่บอกว่าเป็นคนลงมือวางยาสนมฮุ่ยเพราะถูกพระสนมตบตีเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา 

พระสนมฮุ่ยสนมคนโปรดของ ฮ่องเต้ผู้หล่อเหลาที่สุดในเจ็ดคาบสมุทรปางตาย แต่ไม่ตาย แต่อาจจะไม่ฟื้น 

ตีลี่เอินรู้ดีว่าป้าหยงไม่มีทางจะฆ่าใครได้ แล้วก่อนตายวันนั้นก่อนจะถูกประหารป้าหยงบอกให้ตีลี่เอินหนีไป แต่ช้าไปแล้วตอนนี้ทางเดียวที่หนีได้คือตาย 

ก็คนที่ยกชายามบ่ายวันนั้นก็คือตีลี่เอิน นางเป็ดที่กำลังจะมีน้ำมีนวลขึ้นมาบ้างเมื่อเข้ามาในวังหลวงได้กินอิ่มนอนหลับ 

โชคร้ายมาเป็นระยะไม่เคยขาดตอน แค่จะรับมือแบบไหนเท่านั้นและไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะเจอกับโชคร้ายอะไรอีก 

น้องสาวร่วมบิดาลี่ชินกำลังจะถวายตัว เข้ามาในวังหลวงในตำแหน่งสนม น้องชายฝาแฝดอีกคนลี่กัง ก็กำลังจะเข้ารับหน้าที่องครักษ์ของลี่ซิน แต่ตีลี่เอินกำลังจะถูกประหาร 

ขอบคุณ ยอดหัวใจขอบคุณ ทุกการติดตาม 

ด้วยรัก จันทร์ส่องแสง 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว