《千日红》เมื่อเพื่อนนางร้ายไม่อยากตายอีกรอบ (ผ่านพิจารณาสำนักพิมพ์ดีต่อใจ)

จีน

《千日红》เมื่อเพื่อนนางร้ายไม่อยากตายอีกรอบ (ผ่านพิจารณาสำนักพิมพ์ดีต่อใจ)

《千日红》เมื่อเพื่อนนางร้ายไม่อยากตายอีกรอบ (ผ่านพิจารณาสำนักพิมพ์ดีต่อใจ)

เสวี่ยเฟิ่ง / SweirFeng

จีน

3
ตอน
418
เข้าชม
1
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
18
เพิ่มลงคลัง
หลังประสบอุบัติเหตุ จู่ๆเลขาสาวมากความสามารถก็ตื่นขึ้นมาในร่างของสหายนางร้ายในนิยายถอดสมองอ่านที่มีชะตาต้องดับอนาถ กลเม็ดที่มีทั้งหมดจึงถูกงัดออกมาใช้ ไม่สนว่าต้องเล่นงานใคร ขอแค่ไม่ต้องตายอีกรอบก็พอ

Trigger Warning (ระวังสปอยล์) 

มีการนอกกายนอกใจ (ที่ไม่ใช่มาจากการกระทำของนางเอกหรือพระเอก) 

Child abuse มีการทอดทิ้งบุตร 

Wednesday's child ทฤษฎีปมของลูกคนกลาง หรือลูกที่พ่อแม่ไม่ค่อยรัก 

Abuse มีการทำร้าย และการใช้ความรุนแรง 

Abusive Relationship การใช้ความรุนแรงในครอบครัว ทั้งทางร่างกายและวาจา 

Domestic violence ความรุนแรงในครอบครัว 

Humiliation การทำให้อีกฝ่ายได้รับความอับอาย 

Manipulation มีการโน้มน้าว ล่อลวง และปลูกฝังความคิดบางอย่างให้กับอีกคน 

 

#เมื่อเพื่อนนางร้ายไม่อยากตายอีกรอบ 

 

 

ในวันคล้ายวันเกิดปีที่สามสิบ แทนที่ นิรันดร์ สุดยอดเลขาที่ไม่ว่าใครต่างก็ต้องการตัวจะได้ฉลองวันที่อายุขึ้นเลขสามท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบ กลับต้องมาจับได้ว่าคนรักแอบนอกใจไปมีอะไรกับเพื่อนสนิทของตัวเอง 

เป็นคนอื่นคงหัวใจแหลกสลาย ยากที่จะเชื่อใจใครได้อีก ทว่าสำหรับนิรันดร์แล้ว เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ไม่ว่าจะคนรักหรือเพื่อนก็เหมือนเสื้อผ้า ถ้าใส่แล้วไม่ใช่ก็แค่โยนทิ้งแล้วหาใหม่ ไม่ได้มีค่าให้เสียน้ำตาเลยแม้แต่น้อย 

แต่เหมือนชะตากลั่นแกล้ง กำจัดขยะออกจากชีวิตได้ถึงสอง แทนที่ชีวิตจะดีขึ้น กลับต้องลืมตาตื่นขึ้นมาในร่างของ เชียนรื่อหง ตัวละครในนิยายที่จำได้คลับคล้ายคลับคลาว่าคือเพื่อนนางร้ายที่มีชะตาต้องดับอนาถ ส่วนเหตุผลที่ต้องถูกกำจัดก็เพราะเป็นเพื่อนสนิทที่สุดของนางร้ายก็แค่นั้นเอง! 

จักรวาลนี่ช่างชอบเหวี่ยงบททดสอบแปลกๆ มากระทืบเธอเสียจริงๆ 

แต่กะอีแค่ตื่นขึ้นมาในร่างของเพื่อนนางร้าย คิดหรือว่าจะทำให้เธอแสดงท่าทีสิ้นหวังออกมาได้ ฟุๆๆ เธอคือสุดยอดเลขาที่แม้แต่ประธานบริษัทยักษ์ใหญ่ที่อาศัยอยู่ในเพนท์เฮ้าส์ห้องฝั่งตรงข้ามยังให้การยอมรับ จึงไม่มีเรื่องอะไรที่เธอทำไม่ได้ ...จะมีก็แต่เรื่องที่เธอเลือกที่จะไม่ทำเท่านั้น 

เท่าที่พอจำได้ เชียนรื่อหงผู้นี้นอกจากรูปร่างหน้าตาแล้ว อย่างอื่นในชีวิตล้วนใกล้เคียงกับคำว่าบัดซบ ครอบครัวไม่อบอุ่น บิดาสนใจแต่งานไม่สนใจเรื่องหลังบ้าน มารดาที่เป็นฮูหยินเอกก็รักใคร่เอาใจเพียงบุตรชายคนโต บุตรีคนเล็ก และบุตรีบุญธรรมซึ่งถูกนำมาฝากเลี้ยง ไม่สนใจไยดีบุตรีคนกลางอย่างเชียนรื่อหง 

แม้แต่คู่หมั้นผู้เป็นถึงองค์ชายที่เติบโตมาด้วยกัน ซึ่งเคยมอบคำมั่นสัญญาให้ในวัยเยาว์ เมื่อเติบใหญ่ก็หันไปสนใจบุตรีบุญธรรมที่ตระกูลเชียนรับเลี้ยงมากกว่า ถึงขั้นต้องการถอนหมั้นกับเชียนรื่อหง เพื่อไปหมั้นกับสตรีผู้นั้นแทน 

อืมๆ ในเมื่อเป็นเช่นนี้ เห็นทีจะต้องงัดความสามารถทั้งหมดที่มีออกมาปกป้องตัวเองจากสถานการณ์ต่างๆ ที่เจ้าของร่างจะต้องเผชิญเสียแล้ว 

ให้เจอสถานการณ์เสี่ยงอะไรก็ได้ทั้งนั้น แต่ให้ตายอีกรอบน่ะ...ไม่เอาด้วยหรอกนะ! 

ว่าแต่ทำไมพอยินยอมที่จะถอนหมั้น องค์ชายที่เป็นอดีตคู่หมั้นของเชียนรื่อหงตัวจริงผู้นั้นถึงชอบมารบกวนความสงบสุขของกันนักนะ! 

เสียดายของตายเหรอ เฮอะ สายไปแล้วย่ะ! 

 ____________________ 

#จีนโบราณ #ทะลุมิติ #สิงร่าง #เพื่อนนางร้าย #นางเอกฉลาด  

#คลั่งรัก #วางแผนเปลี่ยนชะตา #แก้แค้น #ตลบหลัง #ตลก #ครอบครัว #เบาสมอง 

 

คำเตือน 

นิยายเรื่องนี้เป็นเพียงจินตนาการของนักเขียนเท่านั้น ทั้งบุคคล สถานที่ และเหตุการณ์ทั้งหมดในนิยาย ล้วนแล้วแต่เป็นเพียงเรื่องราวที่นักเขียนสร้างสรรค์ขึ้นมาโดยไม่มีความจริงเข้ามาข้องเกี่ยวเลยแม้แต่น้อย แต่งขึ้นเพื่อความเพลิดเพลินและความบันเทิง ไม่มีเจตนาชี้นำไปในทางที่ผิด ทั้งนี้ทั้งนั้น บางฉากในนิยายอาจมีเหตุการณ์และคำพูดไม่เหมาะสม ไม่ควรทำตามหรือลอกเลียนแบบ นักอ่านโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน 

อัพให้อ่าน 50-70% ของเนื้อเรื่องทั้งหมดนะคะ ที่เหลือติดตามในรูปเล่มและอีบุ๊คเหมือนเดิมค่ะ 

 

ลิขสิทธิ์ 

ห้ามคัดลอกนิยาย ห้ามดัดแปลงนิยาย หรือนำนิยายไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนักเขียนเป็นอันขาด หากฝ่าฝืนมีโทษทางกฎหมาย นักเขียนจะดำเนินคดีกับท่านให้ถึงที่สุดและรับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น 

  

เริ่มเขียน : 26/1/2567 

สถานะ: ยังไม่จบ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว