ดุจดาราตระการตา
51
ตอน
1.36K
เข้าชม
3
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
21
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
“เป็นครูเพียงหนึ่งวัน ดั่งพ่อลูกกันตลอดชีวิต” แม้จ่วงกวนไม่เคยสั่งสอนเขา แต่ทุกคนรู้ว่านางเป็นอาจารย์ของเขา ถือเสียว่าไม่บอกคือไม่มี หลังช่วยเขาพ้นเคราะห์ 88 ชาติแล้ว นางจะกลับลงทะเลไปหลับยาวให้ลืมรัก

TRIGGER WARNING  

นิยายเรื่องนี้ไม่มีพื้นฐานของความเป็นจริง ฉากหลังเป็นเทพเซียนจีนโบราณ ตัวละครมีอายุยืนยาวจึงมีความแตกต่างระหว่างอายุตัวละครค่อนข้างมาก ตัวละครมีความสัมพันธ์ซับซ้อนหากนักอ่านท่านใดละเอียดอ่อนในเรื่องนี้ อ่านจะต้องเตรียมใจไว้ก่อนนะคะ 

************************ 

ดุจดาราตระการตา เป็นนิยายภาคแยกของ พี่สี่กับจิงอี้ จากเรื่องข้าก็ปล่อยท่านแล้วไง! ซึ่งเป็นผลงานเรื่องที่แล้วของพะยูนฯ **แม้ผู้อ่านไม่เคยอ่านเรื่องข้าก็ปล่อยฯ ก็สามารถอ่าน ดุจดาราตระการตา ได้เข้าใจทั้งหมด ในทางกลับกันผู้อ่านที่เคยอ่านข้าก็ปล่อยท่านแล้วไง ! มาอ่านเรื่องนี้แล้วจะเข้าใจความสัมพันธ์ของจิงอี้กับพี่สี่ และจุดเริ่มต้นของ 88 ชาติที่นางต้องลงไปช่วยเขามากขึ้น 

จ่วงกวน เป็นเต่าเผือกยักษ์ในทะเลตัวหนึ่ง ตั้งแต่มีชีวิตขึ้นจากแก่นโลกา นางก็ไม่เคยทำตัวมีประโยชน์ เอาแต่นอนหลับในทะเลวังน้ำวนอยู่หลายปี จนกระทั่งเกิดมหาสงครามเทพขึ้น นางจึงหนีลงไปนอนต่อใต้สมุทร เวลาผ่านไปหลายแสนปี จู่ ๆ วันหนึ่งก็มีเทพผอมกะหร่องมาเรียกนางว่าบรรพเทพ แล้วก็โยนไท่จื่อสวรรค์มาให้นางเลี้ยง จ่วงกวนจับผลัดจับผลูต้องมาเลี้ยงทารก นางจึงสร้างเกาะศิลาขึ้นมาเพื่อเจ้าเด็กแสบ วันเวลาผ่านไปจนไท่จื่อสวรรค์เติบใหญ่ นางถึงเพิ่งค้นพบความรู้สึกประหลาดที่ไม่เคยประสบมาก่อน  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว