เพราะอาการเจ็บป่วยลึกลับราวกับว่าเป็นคำสาปตั้งแต่เกิด ทำให้ 'พระจันทร์' ไม่สามารถเป็นผู้หญิงได้ดังใจหวัง สิ่งเดียวที่ทำให้เธอมีชีวิตรอดได้คือต้องทำตัวเป็นผู้ชายจนกว่าจะอายุครบยี่สิบห้า

**คำเตือน** 

เรื่องราวทึ่เกิดขึ้นล้วนแล้วแต่เกิดจากจินตนาการของนักเขียน 

สถานการณ์บทสนทนาเนื้อเรื่องต่าง ๆ ไม่มีการพลาดพิงถึงบุคคลที่สามในชีวิตจริง 

เนื้อหาในเรื่องมีครบทุกรสทั้งสุข เศร้า และดราม่าที่สุดแสนจะเข้มข้น แต่ตอนจบแฮปปี้แน่นอน 

  

#พระจันทร์ไร้แสง 

  

"เพราะอาการเจ็บป่วยลึกลับราวกับว่าเป็นคำสาปตั้งแต่เกิด ทำให้ 'พระจันทร์' ไม่สามารถเป็นผู้หญิงได้ดังใจหวัง สิ่งเดียวที่ทำให้เธอมีชีวิตรอดได้คือต้องทำตัวเป็นผู้ชายจนกว่าจะอายุครบยี่สิบห้า และแต่งงานแก้เคล็ดกับผู้หญิงบริสุทธิ์หนึ่งปีก่อนที่จะกลับสู่เพศสรีระเดิม แต่ไป ๆ มา ๆ เธอกลับพลาดท่าให้กับพี่ชายของว่าพี่ภรรยาเสียอย่างนั้น" 

 

"อย่าให้ใครรู้เรื่องระหว่างเราเด็ดขาด โดยเฉพาะแซนด์" เสียงเข้มกระซิบที่ข้าง ๆ หูของพระจันทร์ที่อยู่ในชุดเจ้าบ่าวเตรียมเข้าพิธีวิวาห์ หากสังเกตดี ๆ ดวงตาของเธอปริ่มไปด้วยหยดน้ำตาที่สะกดกลั้นเอาไว้ทันทีที่เห็นการปรากฏตัวของ 'สินิทธ์' พี่ชายว่าที่ภรรยาที่เมื่อไม่กี่เดือนก่อนเธอเลือกที่จะบอกความลับทุกอย่างให้เขาฟัง เพียงเพราะเข้าใจว่าสินิทธ์คือคนที่ไว้ใจได้ แต่ไป ๆ มา ๆ จากคนที่เห็นใจเธอที่สุดกลับกลายเป็นคนที่เกลียดเธอมากที่สุด สายตาของเขาเปลี่ยนไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง

"....."

"ถ้าให้ต้องเลือกคุณก็คงจะรู้ว่าผมเลือกอะไร อย่างไงเลือดก็ข้นกว่าน้ำ" สรรพนามที่ใช้แรกแทนกันนั้นเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง นอกจากสรรพนามแล้วก็ไม่มีอะไรที่เหมือนเดิมอีกเลย

"ไหนพี่บอกว่าเข้าใจจันทร์ที่สุดไง" หัวใจตอนนี้ของพระจันทร์แตกสลายไม่มีชิ้นดีเมื่อได้ฟังคำพูดที่สุดแสนจะเย็นชาของสินิทธ์ ช่วงเวลาดี ๆ ที่ผ่านมา ไม่น่าเชื่อว่าจะกลายเป็นอดีตในชั่วพริบตาราวกับว่าจิ๊กซอว์ประกอบครบสมบูรณ์

"เข้าใจที่สุดตอนที่ยังไม่รู้ว่าผู้หญิงที่โชคร้ายคนนั้นคือน้องสาวของผม" น้องสาวที่เปรียบเสมือนแก้วตาดวงใจของเขา หากเทียบความรู้สึกกันแล้วพระจันทร์คงเป็นความรู้สึกดี ๆ ที่พัดผ่านเข้ามาในระยะเวลาสั้น ๆ แม้ยากจะปล่อยอย่างไงเขาก็ต้องปล่อยเธอไปอยู่ดี "ต่อไปนี้รบกวนอย่าเรียกผมว่าพี่อีกนะครับ"

"....."

"ลืมเรื่องราวที่ผ่านมา ทำเหมือนว่าเราสองคนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน" สินิทธ์ยื่นมือมาบีบที่ไหล่ของพระจันทร์แน่น พร้อมประกาศกร้าวให้เธอได้รู้ว่าต่อไปนี้เราสองคนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ความรู้สึกดี ๆ ที่เคยมีถูกลบล้างจากความทรงจำของเขาไปหมดแล้ว

".....!!"

"อย่าให้ใครรู้ว่าคุณเคยเป็นเมียของผมมาก่อน" 

บาดแผลที่อยู่ในใจของทั้งสองคนไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น มีแต่แย่ลงเรื่อย ๆ จากคนที่เธอเคยไว้ใจมากที่สุดในตอนนี้ กลับกลายเป็นคนที่ใจร้ายกับเธอมากที่สุด การกระทำที่แสนอบอุ่น คำพูดที่คอยปลอบประโลมเธอมันหายไปแล้ว หลงเหลือเพียงวาจาที่ร้ายกาจ และการกระทำที่แสนเย็นชา โดยที่เขาหารู้ไม่ว่าตอนนี้เธอกำลังตั้งท้องลูกของเขาอยู่

 

 

- Kaitodmalewja - 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว