ด้วยเหตุการณ์กระทบจิตใจอย่างแสนสาหัส ทำให้สติสัมปชัญญะที่เคยมีเลือนรางหายไปจนกลายเป็นเลอะเลือนวิปลาส แต่ภายในจิตใจของนาง ยังมีความทรงจำแห่งความสุขหล่อเลี้ยงหัวใจเอาไว้ คือความรักที่มีให้กับเลี่ยงซู

ฮูหยินวิปลาส เรื่องราวความรักของหญิงสาวที่ชาวบ้านมักเรียกขานกันว่า นางบ้า 

ด้วยเหตุการณ์กระทบจิตใจอย่างแสนสาหัส ทำให้สติสัมปชัญญะที่เคยมีเลือนรางหายไปจนกลายเป็นเลอะเลือนวิปลาส แต่ภายในจิตใจของนาง ยังมีความทรงจำแห่งความสุขหล่อเลี้ยงหัวใจเอาไว้ คือความรักที่มีให้กับ เลี่ยงซู ชายผู้ที่นางแอบรักและประทับใจตั้งแต่แรกพบ 

ความรักของนาง หากถามถึงความสมหวังคงจะเป็นเรื่องยาก สุดท้ายแล้ว เขาผู้นั้น ควรเลือกฮูหยินผู้เพียบพร้อมและเหมาะสม มากกว่าคว้านางบ้าอย่างนางมาเป็นคู่ครองให้ต้องอับอาย 

ความรักอันบริสุทธิ์แม้ต้องเสียใจ แต่อย่างน้อยก็ทำให้เขามีความสุข และตัวนางเอง ก็ได้รับการหล่อเลี้ยงหัวใจให้มีกำลังใจที่จะมีชีวิตอยู่บนโลกแห่งความเลวร้าย 

นางยินดี...ที่จะยอมเสียสละ.. 

ด้วยรัก 

รอยทราย 

แนะนำตัวละคร 

เลี่ยงซู ชายหนุ่มผู้ยากจนเข็ญใจ ไร้ญาติขาดมิตร ต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดเพียงลำพัง อุปนิสัยสุขุม มีน้ำใจ อ่อนโยน มักคิดถึงผู้อื่นก่อนตนเองเสมอ 

ฟางผิง ฟางผิง หรือที่ชาวบ้านมักเรียกขานกันว่า นางบ้า นางสติวิปลาสไปนับตั้งแต่โดนกลุ่มโจรโฉดดักปล้นและฉุดไปเป็นนางอุ่นเตียง แต่นางได้รับการช่วยเหลือจากเจียเจี่ยห่างๆจนหนีรอดออกมาได้ แต่เมื่อพ้นจากตรงนั้นมา นางก็มีอาการสติไม่สมประดี 

หนิงอัน บุตรสาวของแม่ค้าขายผัก นางเป็นหญิงสาวผู้มีจิตใจโอบอ้อมอารี กิริยางดงาม และเป็นผู้ที่รักเลี่ยงซูอย่างหมดหัวใจ 

ฟูซือ เจ้าของกิจการรับจ้างขับรถม้าวัยหกสิบปี มีอุปนิสัยเมตตา ชอบช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากและเป็นผู้ที่เห็นความดีอันใสซื่อของนางบ้าที่ชาวบ้านต่างรังเกียจชิงชัง 

จิ้นหลี่ หญิงสาวที่ฟูซือเก็บมาเลี้ยง นางสำคัญตนว่าเป็นบุตรสาวจึงมักวางอำนาจและกดขี่ข่มเหงผู้อื่นเสมอ 

ลี่สู หญิงสาวผู้เสียสละตนเองเป็นนางอุ่นเตียงของจอมโจรวายร้ายแทนเมยเม่ยจนตั้งท้องกลับมา ความเสียสละอันยิ่งใหญ่ของนางคือจุดรวมสติของฟางผิงที่หายไป 

  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว