เขาเสนอให้เธอมาเป็น 'แม่ของลูก' โดยไม่มีสิทธิ์ได้เป็น 'ภรรยา'

 

 

แพทริก คูเปอร์ วัย 37 ปี 

  

เขาเสนอให้เธอมาเป็น 'แม่ของลูก'  

โดยไม่มีสิทธิ์ได้เป็น 'ภรรยา' 

  

❤️โปรยปราย❤️ 

  

“เอาล่ะบัว ตอนนี้ผลดีเอ็นเอออกมาแล้วว่าเด็กในท้องเป็นลูกของผมจริงๆ ซึ่งผมก็ยินดีที่จะรับผิดชอบสายเลือดของตัวเอง แต่ผมต้องทำความเข้าใจกับคุณเรื่องหนึ่งก่อน” 

“เรื่องอะไรคะ” 

“ผมยินดีรับผิดชอบคุณในฐานะแม่ของลูก แต่ผมคงไม่สามารถรับผิดชอบคุณในฐานะภรรยาได้ เราสองคนจะไม่แต่งงานกัน เพราะว่าเราไม่ได้รักกัน หวังว่าคุณคงจะเข้าใจนะ” 

“บัวเข้าใจค่ะ แต่บัวอยากจะขออะไรสักอย่างได้มั้ยคะ” 

“อะไรล่ะ” 

“ได้โปรด...อย่าแยกบัวกับลูกออกจากกันได้มั้ยคะ บัวเต็มใจที่จะอยู่ที่นี่ในฐานะแม่บ้านก็ได้ จะไม่ได้เป็นภรรยาของคุณก็ไม่เป็นไร แค่ให้บัวยังได้อยู่กับลูกก็พอ” 

“คุณแน่ใจนะว่าต้องการแค่นั้น” 

“ค่ะ เหตุผลที่บัวตัดสินใจบอกคุณเรื่องลูก ก็เพื่อให้ลูกของบัวได้มีชีวิตที่ดี เพราะบัวรู้ว่าตัวเองคงทำแบบนั้นไม่ได้ ตราบใดที่บัวยังอยู่กับป้าที่ติดการพนันและลุงที่ติดเหล้า บัวไม่ได้มาที่นี่เพื่อจะเป็นภรรยาของคุณจริงๆ” 

“งั้นก็ตกลงตามนี้ พรุ่งนี้ผมจะให้คนไปรับคุณที่บ้านและคุณก็ย้ายมาอยู่ที่นี่กับผมได้เลย แล้วผมจะให้แม่บ้านเตรียมห้องเอาไว้ให้” 

“ขอบคุณค่ะคุณแพท ขอบคุณที่ไม่รังเกียจลูกของบัว” เธอยกมือไหว้เขาพร้อมกับน้ำตาที่เอ่อคลอ 

“คุณพูดผิดแล้วบัว เค้าไม่ใช่แค่ลูกของคุณ แต่เค้าเป็นลูกของผมด้วย ไม่ว่ายังไงผมก็จะต้องดูแลเค้าอย่างดีที่สุดอยู่แล้ว แม้ว่าเค้าจะเกิดจากความไม่ตั้งใจ แต่ผมก็ไม่ได้เลวพอที่จะทอดทิ้งสายเลือดของตัวเอง” 

ได้ยินอย่างนั้นบัวบูชาก็ยิ้มออกมาด้วยความตื้นตันใจ 

“บัวดีใจนะคะที่ผู้ชายในคืนนั้นเป็นคุณ และขอโทษด้วยที่ทำให้ชีวิตของคุณต้องด่างพร้อย บัวสัญญาว่าจะอยู่แต่ในที่ของตัวเอง ถ้าหากในอนาคตคุณจะต้องแต่งงานกับผู้หญิงที่คุณรัก บัวกับลูกก็จะไม่ทำให้คุณต้องลำบากใจค่ะ” 

 

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว