สะดุดรักที่ตีนดอย | Omegaverse
11
ตอน
1.23K
เข้าชม
31
ถูกใจ
11
ความคิดเห็น
29
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
"เขายิ้มให้แปลว่าเขามีใจ"  "กูไม่ได้ยิ้มให้มึงกูปากเจ่อ กูหุบไม่ได้!"

'จุดเริ่มต้นของความน่าปวดหัวสิ้นสุดที่ปวดหัวใจ'

 

 

***โอเมก้าเวิร์ส (Omegaverse) จักรวาลนี้อัลฟ่ามักอยู่จุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหาร ในขณะที่โอเมก้าถูกวางไว้ ณ จุดต่ำสุด ทว่าความแตกต่างของอัลฟ่าและโอเมก้ากลับถูกดึงดูดเข้าหากันด้วยสิ่งที่เรียกว่า “ฟีโรโมน”

 

 

อัลฟ่า (Alpha) : กลุ่มคนชนชั้นนำ มีสัดส่วนเพียง 20 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งหมด เปรียบเสมือนจ่าฝูง ที่มีความโดดเด่นในทุกๆด้าน ไม่ว่าชายหรือหญิงที่เป็นอัลฟาก็สามารถทำให้ผู้อื่นตั้งครรภ์ได้

 

เบต้า (Beta) : กลุ่มชนชั้นกลางหรือคนธรรมดาทั่วไป มีสัดส่วนมากถึง 70 เปอร์เซ็นต์

 

โอเมก้า (Omega) : กลุ่มชนชั้นล่างสุด มีสัดส่วนเพียง 10 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งหมด มีลักษณะที่อ่อนแอ บอบบาง ไม่ว่าเพศชายหรือหญิงก็สามารถตั้งครรภ์ได้

 

ฟีโรโมน (Pheromone)  อัลฟ่าและโอเมก้าแต่ละคนจะมีกลิ่นหอมประจำตัวที่แตกต่างกัน เรียกว่า ฟีโรโมน (Pheromone) ส่วนเบต้าจะไม่มีและไม่ได้กลิ่นฟีโรโมน แต่ตอนที่อัลฟ่าจงใจใช้ฟีโรโมนกดข่ม เบต้าก็อาจจะรับรู้ได้เช่นเดียวกับโอเมก้า

 

ฮีต (Heat) คือช่วงที่โอเมก้ามีอาการอยากผสมพันธุ์มากจนควบคุมตัวเองไม่ได้ และปล่อยกลิ่นฟีโรโมนออกมาอย่างรุนแรงเพื่อดึงดูดอัลฟ่าที่อยู่ใกล้ๆ ให้มามีเพศสัมพันธ์ด้วย ส่วนใหญ่โอเมก้าจะมีโอกาสตั้งครรภ์สูงขึ้นในช่วงฮีท

 

รัท (Rut) คืออาการอยากผสมพันธุ์ของอัลฟ่า อาจเกิดจากการได้กลิ่นฟีโรโมนในช่วงฮีทของโอเมก้า หรือถึงช่วงฤดูผสมพันธุ์ของตนเอง ฟีโรโมนที่ถูกปล่อยออกมาช่วงนี้สามารถกระตุ้นให้โอเมก้าฮีทได้ การมีเพศสัมพันธ์ระหว่างอัลฟ่าที่กำลังรัทกับโอเมก้าที่กำลังฮีทจะเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์สูงขึ้นกว่าปกติ

 

การสร้างพันธะ (Bond) คือการที่อัลฟ่าตีตราทำเครื่องหมายว่า โอเมก้านี้เป็นของตน อัลฟ่าจะสร้างพันธะโดยการกัดต่อมฟีโรโมนตรงต้นคอของโอเมก้า

 

การทำรัง (Nesting) คือการที่หลังตั้งครรภ์โอเมก้ามีอาการติดกลิ่นคู่ของตัวเอง และรู้สึกไม่ปลอดภัยเมื่อต้องห่างกัน จึงใช้เสื้อผ้าหรือสิ่งของที่มีกลิ่นอีกฝ่ายติดอยู่มาสุมกองรอบตัวหรือ ‘สร้างรัง’ เพื่อให้ถูกโอบล้อมด้วยกลิ่นของคู่ เป็นการเพิ่มความรู้สึกปลอดภัยให้ตนเองของโอเมก้ามีครรภ์

 

 

 

ไรต์เขียนนิยายแนว Omegaverse เป็นครั้งแรก กลับมาหลังจากที่หายไปหลายเดือน ฝากน้องเป่าเป้ยไว้ในอ้อมอกอ้อมใจ ใบ้ให้ว่าคนตลกที่ไม่ได้ตลกเสมอไป ฝากติดตามด้วยนะคะ 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว